Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Cánh Diều

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Cánh Diều là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới của Nhà xuất bản Đại học sư phạm.

Đáp án tập huấn GDCD lớp 6 bộ Cánh Diều gồm 15 câu hỏi lựa chọn phương án A, B, C, D. Giáo viên lựa chọn đáp án đúng nhất tương ứng với từng câu hỏi. Mời các thầy cô tham khảo đáp án mà Hoatieu.vn sưu tầm ngay sau đây.

Để tham gia trả lời sau tập huấn các bạn truy cập vào trang https://www.hoc10.com/. Rồi sau đó vào mục Tập huấn chọn Bài kiểm tra tập huấn.

Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn SGK 6 Cánh Diều

Câu 1: Môn Giáo dục công dân lớp 6 góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực chung nào sau đây?

A. Tự chủ và tự học.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
B. Linh hoạt và sáng tạo.
C. Tích cực và kiên trì.
D. Hợp tác và đoàn kết.

Câu 2: Môn Giáo dục công dân lớp 6 góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất nào sau đây?

A. Yêu nước, chăm chỉ, thật thà, yêu thương con người, tiết kiệm.
B. Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
C. Nhân ái, trung thực, trách nhiệm, giữ chữ tín, đoàn kết.
D. Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, tôn trọng sự thật, biết ơn.

Câu 3: Môn Giáo dục công dân ở trung học cơ sở có năng lực đặc thù nào dưới đây?

A. Năng lực điều chỉnh hành vi.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
B. Năng lực tính toán.
C. Năng lực ngôn ngữ.
D. Năng lực tin học.

Câu 4: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 6 thuộc bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo định hướng nào dưới đây?

A. Phát triển nội dung kiến thức.
B. Phát triển hình thức chương trình.
C. Phát triển năng lực học sinh.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
D. Phát triển hiểu biết của học sinh.

Câu 5: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 6 được biên soạn theo hướng mở nhằm tạo điều kiện cho giáo viên

A. Giảm bớt thời gian soạn bài.
B. Dễ dạy, dễ nhớ.
C. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
D. Duy trì các phương pháp dạy học truyền thống.

Câu 6: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 6 Cánh Diều được biên soạn theo cấu trúc hoạt động học tập nhằm mục đích gì?

A. Giúp học sinh dễ học thuộc bài.
B. Giúp học sinh khắc sâu kiến thức.
C. Tạo điều kiện hình thành ở học sinh các năng lực cần thiết.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
D. Giúp học sinh siêng năng hơn.

Câu 7: Phần Khám phá trong mỗi bài học nhằm mục đích gì?

A. Giúp học sinh thực hành kiến thức bài học.
B. Giúp học sinh có thêm kiến thức mới.
C. Để học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau hình thành nên kiến thức bài học.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
D. Cho học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau tìm ra chân lí.

Câu 8: Phần Luyện tập trong mỗi bài học có vai trò như thế nào?

A. Rèn luyện cho học sinh kĩ năng, kĩ xảo và khả năng ôn bài.
B. Củng cố, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kĩ năng đã được hình thành trong phần Khám phá.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
C. Rèn luyện thói quen để học sinh có thể nhớ kiến thức bài học lâu hơn.
D. Rèn luyện tính chăm chỉ, siêng năng của học sinh.

Câu 9: Nội dung giáo dục chiếm thời lượng nhiều nhất trong Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân lớp 6 là:

A. Giáo dục đạo đức.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
B. Giáo dục kĩ năng sống.
C. Giáo dục pháp luật.
D. Giáo dục kinh tế.

Câu 10: Hai phương pháp dạy học nào dưới đây được sử dụng nhiều nhất trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 6 đổi mới?

A. Phương pháp xử lí tình huống, giải quyết vấn đề.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
B. Phương pháp đóng vai, kể chuyện.
C. Phương pháp dự án, xử lí tình huống.
D. Phương pháp thuyết trình, đàm thoại

Câu 11: Giáo dục các giá trị đạo đức như yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được tăng cường thực hiện khi dạy học các bài về nội dung gì?

A. Giáo dục kĩ năng sống.
B. Giáo dục kinh tế.
C. Giáo dục đạo đức.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
D. Giáo dục pháp luật.

Câu 12: Khi tổ chức các hoạt động dạy học môn Giáo dục công dân theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, giáo viên cần chú ý điều gì?

A. Bám sát nội dung yêu cầu cần đạt của mỗi chủ đề bài học.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
B. Bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng bài học.
C. Bám sát chương trình tổng thể.
D. Dạy theo sở trường của giáo viên.

Câu 13: Khi dạy học Giáo dục công dân theo Chương trình mới, giáo viên có quyền linh hoạt và sáng tạo như thế nào?

A. Thay đổi một, hai yêu cầu cần đạt của bài học.
B. Thay đổi bằng thông tin, tình huống hay hơn, phù hợp hơn.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
C. Thay đổi hoàn toàn nội dung bài học.
D. Thay đổi thứ tự các phần Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.

Câu 14: Việc đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân được thực hiện theo hình thức nào?

A. Kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm và nhận xét kết quả học tập.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn
B. Đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập.
C. Đánh giá bằng cho điểm.
D. Đánh giá quá khứ và hiện tại của học sinh để có kết luận đúng.

Câu 15: Trong thiết kế Kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học cần được sắp xếp theo trật tự nào dưới đây?

A. Tự do.
B. Tuỳ ý của giáo viên.
C. Tuỳ từng bài học mà có thể sắp xếp theo trật tự khác nhau.
D. Theo trật tự các phần Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn

Trên đây là Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn GDCD lớp 6 sách Cánh Diều nhằm phục vụ thầy cô trong quá trình tập huấn sách giáo khoa lớp 6 mới năm học 2021-2022 của nhà xuất bản Đại học sư phạm.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 2.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo