Đáp án tập huấn SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 Cánh Diều
Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 Cánh Diều môn GDQP
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 Cánh Diều. Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 Cánh Diều là hoạt động thiết thực giúp thầy cô không chỉ hiểu về bộ sách mà còn hiểu rõ hơn về chương trình, mục tiêu cần đạt đối với chương trình giáo dục phổ thông mới môn Giáo dục quốc phòng và An ninh 12. Sau đây là gợi ý đáp án 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục quốc phòng lớp 12 sách Cánh Diều, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn Giáo dục quốc phòng 12 Cánh Diều
Câu 1: Mạch nội dung môn Giáo dục quốc phòng và an ninh trong Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh 2020 gồm:
A.6 chủ đề.
B.5 chủ đề.
C.4 chủ đề.
D.3 chủ đề.
Câu 2: Trong Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh 2020, nội dung nào trong các nội dung sau không có ở lớp 12?
A.Truyền thống và nghệ thuật đánh giặc giữ nước của địa phương
B.Vận dụng các tư thế, động tác cơ bản khi vận động trong chiến đấu
C.Các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu
D.Tìm và giữ phương hướng
Câu 3: Trong các hoạt động sau, hoạt động nào mang tính đặc thù của môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh?
A.Hội giảng
B.Hội thao
C.Hội khoẻ Phù Đổng
D.Hội trại truyền thống học sinh, sinh viên
Câu 4: Đối với đề kiểm tra, đánh giá định kì kết quả học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, cần xây dựng hệ thống câu hỏi theo
A.5 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao, sáng tạo.
B.4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.
C.3 mức độ yêu cầu: thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.
D.2 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu.
Câu 5: Yêu cầu nào trong các yêu cầu sau không phù hợp đối với câu hỏi ở mức độ nhận biết?
A.Nhận ra thông tin đã được tiếp nhận trước đó.
B.Mô tả đúng kiến thức đã học.
C.Giải thích, diễn đạt được thông tin đã được tiếp nhận trước đó theo ý hiểu của cá nhân.
D.Nhớ lại thông tin đã được tiếp nhận trước đó và mô tả đúng kĩ năng đã học.
Câu 6: Yêu cầu nào trong các yêu cầu sau không phù hợp đối với câu hỏi ở mức độ thông hiểu?
A.Giải thích, diễn đạt được thông tin đã được tiếp nhận trước đó theo ý hiểu của cá nhân.
B.So sánh, tìm được điểm giống và khác nhau giữa các kiến thức đã học.
C.Áp dụng được một cách trực tiếp kiến thức đã học.
D.Sử dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tình huống gắn với nội dung đã học.
Câu 7: Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều) được biên soạn trên cơ sở tiếp cận yêu cầu cần đạt về
A.các phẩm chất chủ yếu quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
B.các năng lực chung quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
C.năng lực đặc thù quy định tại Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh 2020.
D.các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và năng lực đặc thù quy định tại Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh 2020.
Câu 8: Theo quy định tại Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh 2020, ngoài thời lượng dành cho kiểm tra, tổng thời lượng để dạy 9 bài học ở lớp 12 gồm
A.18 tiết lí thuyết và 13 tiết thực hành.
B.17 tiết lí thuyết và 14 tiết thực hành.
C.16 tiết lí thuyết và 15 tiết thực hành.
D.15 tiết lí thuyết và 16 tiết thực hành.
Câu 9: Khi xây dựng kế hoạch bài dạy một bài cụ thể để dạy ở một lớp cụ thể, ý kiến nào trong các ý kiến sau là không đúng?
A.Cần xác định mục tiêu về kiến thức để nội dung dạy học rõ ràng, đúng trọng tâm.
B.Cần xác định mục tiêu về năng lực chung, mục tiêu này có thể khác nhau giữa các lớp do đặc điểm học sinh khác nhau.
C.Cần xác định mục tiêu về phẩm chất, mục tiêu này có thể khác nhau giữa các lớp do đặc điểm học sinh khác nhau.
D.Không cần xác định mục tiêu về kiến thức vì đã có yêu cầu cần đạt đối với học sinh.
Câu 10: Các bài học trong sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều) có phần mở đầu được thiết kế theo hai dạng: dạng 1 (quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi) và dạng 2 (xử trí tình huống). Nếu chia theo hai dạng này thì có
A.6 bài dạng 1 và 3 bài dạng 2.
B.5 bài dạng 1 và 4 bài dạng 2.
C.4 bài dạng 1 và 5 bài dạng 2.
D.3 bài dạng 1 và 6 bài dạng 2.
Câu 11: Phương pháp dạy học nào trong các phương pháp dạy học sau không vận dụng để dạy học phần Mở đầu các bài học của sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều)?
A.“Hợp tác”
B.“Dự án”
C.“Tình huống”
D.“Phát hiện và giải quyết vấn đề”
Câu 12: Trong sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều), để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khám phá, hình thành kiến thức cho học sinh, các câu hỏi được thiết kế ở mức độ:
A.nhận biết, thông hiểu.
B.thông hiểu, vận dụng thấp.
C.nhận biết.
D.thông hiểu.
Câu 13: Hệ thống câu hỏi, yêu cầu khám phá, thực hành trong mỗi bài học của sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều)
A.được bố trí tập trung ở sau phần Mở đầu của bài học và không đánh số trong mỗi bài học.
B.được bố trí tập trung ở cuối nội dung cần khám phá, thực hành và không đánh số trong mỗi bài học.
C.được bố trí, sắp xếp xen kẽ với thông tin cần khám phá, thực hành và được đánh số liên tục trong mỗi bài học.
D.được bố trí tập trung ở cuối bài học và được đánh số liên tục trong mỗi bài học.
Câu 14: Trong sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều), để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động luyện tập (lí thuyết, thực hành), các câu hỏi, bài tập được thiết kế ở mức độ:
A.vận dụng thấp.
B.vận dụng thấp, vận dụng cao.
C.thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.
D.vận dụng cao.
Câu 15: Trong sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng an ninh 12 (bộ sách Cánh Diều), bài học nào cần dành thời lượng dạy học đã phân bổ để học sinh báo cáo trước lớp kết quả công việc được giao thực hiện ở nhà trong phần Vận dụng?
A.Bài 1. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau năm 1975
B.Bài 2. Tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam
C.Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam
D.Bài 5. Truyền thống và nghệ thuật đánh giặc giữ nước ở địa phương
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Địa lí lớp 12 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 12 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục Kinh tế pháp luật 12 Cánh Diều
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử lớp 12 Cánh Diều
(Điện, Lâm nghiệp Thủy sản) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 12 Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 12 môn Giáo dục thể chất
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hóa học 12 Cánh Diều
Gợi ý cho bạn
-
Nguyên tắc kiểm tra đánh giá có ý nghĩa như thế nào trong kiểm tra đánh giá năng lực học sinh? (cập nhật mới)
-
Kế hoạch giáo dục môn Toán 10 Chân trời sáng tạo (Phụ lục 1, 2)
-
Bài tập Tết lớp 2 năm 2024
-
Hướng dẫn đăng nhập cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo csdl moet gov vn
-
PowerPoint Rung chuông vàng THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Thầy/cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo
Tài liệu tập huấn môn Tự nhiên và xã hội
Kỹ thuật dạy trẻ viết chữ đúng, viết đẹp
(File word) Sách giáo khoa Địa lí 9 Kết nối tri thức