Top 18 Tả về Bác Hồ ngắn gọn

Bác Hồ là vị cha già kính yêu của dân tộc ta. Giờ đây Bác Hồ đã ra đi mãi mãi nhưng những hình ảnh, những câu chuyện về Bác vẫn còn được lưu lại rất nhiều. Tả về Bác Hồ bao gồm 18 đoạn văn mẫu tả về Bác Hồ, tả ảnh Bác kính yêu ngắn gọn, hay nhất được Hoatieu.vn sưu tầm và gửi tới các bạn dưới đây có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt.

1. Đoạn văn tả về Bác Hồ số 1

Bác Hồ hay với tên gọi Hồ Chí Minh là một hình tượng cao đẹp của Việt Nam, là một vị lãnh tụ tài giỏi, là người cha già dân tộc và cũng là một nhân cách lớn. Ảnh Bác Hồ thường được treo một cách trang trọng ngay chính giữa bức tường lớp học của chúng em. Hằng ngày, chúng em đều được ngắm nhìn Bác. Bác Hồ có mái tóc bạc phơ và bộ râu hơi dài, trông như một ông tiên. Da Bác hồng hào. Bác có vầng trán cao rộng của vị lãnh tụ vĩ đại, có đôi mắt sáng ngời, sâu thẳm với những vết chân chim chính là dấu tích thời gian chống giặc và lúc nào nhìn bác cũng chan chứa niềm yêu thương. Phong thái của Bác thật ung dung, khiến chúng em cứ muốn ngắm nhìn bác mãi. Em rất tự hào về bác, về những gì mà bác đã làm cho dân tộc Việt Nam.

2. Bài văn tả Bác Hồ lớp 2 số 2

Ảnh Bác Hồ lớp em được treo trang trọng phía trên tấm bảng, dưới lá Quốc kì nền đỏ sao vàng. Trong ảnh, Bác Hồ có mái tóc bạc phơ và bộ râu hơi dài, trông như một ông tiên. Da Bác hồng hào. Vầng trán của Bác cao lộ rõ vẻ thông minh. Càng nhìn ảnh Bác, em càng quyết tâm thực hiện năm điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là cháu ngoan của Bác.

3. Tả về Bác Hồ ngắn gọn số 3

Bác Hồ là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Đến nay, em mới chỉ được nhìn thấy Bác qua khung ảnh treo trong lớp học. Nhìn Bác hiền từ lắm, nụ cười của Bác hệt như những ông Tiên trong truyện cổ tích. Bác có vầng trán rộng và cao. Bà em bảo, nếu có trán cao như Bác Hồ thì sẽ là người thông minh. Tóc và râu của Bác thì bạc phơ hết cả. Đôi mắt Bác đen và sáng lắm, hệt như là viên ngọc quý giá nhất. Được lớn lên trong hòa bình, em biết ơn Bác lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với những gì Bác đã hi sinh cho dân tộc ta.

4. Tả ảnh Bác Hồ số 4

Ở vị trí cao nhất, đẹp nhất trong lớp học chúng em, là bức ảnh của Bác Hồ. Trong bức ảnh, Bác trông thật hiền từ và gần gũi. Đôi mắt Bác sáng như vì sao, ánh lên bao tình yêu thương. Mái tóc, chòm râu của bác Bạc phơ như cùi dừa. Vầng trán của Bác rộng, toát lên vẻ thông minh, uyên bác. Càng nhìn ngắm, em lại càng tự hào vì được là cháu của Bác Hồ. Em sẽ nỗ lực hơn nữa, học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để có thể đưa nước ta sánh vai cùng với các cường quốc năm châu như lời Bác dạy.

5. Đoạn văn ngắn về Bác Hồ số 5

Bác Hồ là người em vô vàn kính yêu. Ảnh Bác em thấy được treo rất trang nghiêm phía trên bảng các lớp học. Trong ảnh Bác có gương mặt rất phúc hậu. Râu tóc Bác bạc phơ. Vầng trán Bác cao và rộng thể hiện sự thông minh lanh lợi. Đôi mắt sáng ngời như sao. Bác luôn yêu thương các cháu thiếu nhi. Em luôn kính yêu và ghi nhớ công lao của Bác. Em hứa luôn chăm ngoan học giỏi để đền đáp công ơn của Bác.

Tả về Bác Hồ ngắn gọn

6. Tả lại ảnh Bác Hồ kính yêu số 6

Hình ảnh Bác Hồ đã rất quen thuộc với chúng em. Ảnh Bác Hồ được treo trang trọng và ngay ngắn trên bức tường, trước hai dãy lớp học của em. Trong ảnh, trông Bác hiền từ và đẹp như một ông tiên mà em đã từng đọc được trong những câu chuyện cổ tích. Bác có làn da hồng hào, vầng trán cao và ánh mắt sáng ngời. Chòm râu bác trắng như cước, trên đôi môi Bác nở nụ cười hiền hậu. Nhìn ảnh Bác, em hứa với Bác sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi và thực hiện tốt năm điều Bác dạy.

7. Em hãy tả Bác Hồ qua bức ảnh số 7

Tuy Bác đã đi xa nhưng hình ảnh Bác vẫn luôn in đậm trong trái tim em. Ngày nào em cũng ngắm nhìn ảnh Bác phía trên bảng lớp em. Bác có gương mặt tất hiền hậu. Mái tóc và chòm râu Bác bạc phơ. Vầng trán Bác có nhiều nếp nhăn lộ rõ suy tư lo cho nước cho dân. Đôi mắt Bác như đang trìu mến nhìn chúng em học bài. Hai má Bác trắng hồng. Bác luôn chăm lo và yêu thương các cháu nhi đồng. Em luôn kính yêu và nhớ ơn công lao trời bể của Bác. Em thầm hứa luôn chăm ngoan học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

8. Tả ảnh Bác Hồ mà em thấy số 8

Bác Hồ là vị anh hùng kính yêu của dân tộc Việt Nam ta. Trong lớp em ảnh Bác được treo phía trên bảng lớp. Khuôn mặt Bác hiền từ. Mái tóc và chòm râu Bác bạc trắng như ông tiên. Đôi mắt Bác như đang chăm chú nhìn em học bài. Cái miệng Bác cười rất tươi. Bác luôn chăm lo và yêu thương tất cả mọi người. Em luôn kinh yêu và nhớ ơn công lao to lớn của Bác. Em hứa luôn chăm ngoan học giỏi để lớn lên xây dựng nước nhà giàu đẹp hơn để Bác vui.

9. Tả về Bác Hồ số 9

Tuy Bác đã đi xa nhưng hình ảnh Bác vẫn luôn in đậm trong trái tim em. Ngày nào em cũng ngắm nhìn ảnh Bác phía trên bảng lớp em. Bác có gương mặt tất hiền hậu. Mái tóc và chòm râu Bác bạc phơ. Vầng trán Bác có nhiều nếp nhăn lộ rõ suy tư lo cho nước cho dân. Đôi mắt Bác như đang trìu mến nhìn chúng em học bài. Hai má Bác trắng hồng. Bác luôn chăm lo và yêu thương các cháu nhi đồng. Em luôn kính yêu và nhớ ơn công lao trời bể của Bác. Em thâm hứa luôn chăm ngoan học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan của Bác.

Bác Hồ kính yêu
Bác Hồ kính yêu

10. Tả Bác Hồ số 10

Trên vị trí cao nhất và đẹp nhất của lớp em có treo ảnh Bác Hồ. Trong bức ảnh, Bác cười hiền từ như ông bụt. Bác có mái tóc và chòm râu trắng muốt, bạc phơ. Đôi mắt Bác sáng ngời như vì sao trong đêm tối. Bác có vầng trán cao và rộng, như là một bậc hiền triết trong sách sử. Càng ngắm ảnh Bác em lại càng thêm quyết tâm học tập thật tốt, để xứng danh làm cháu ngoan Bác Hồ.

11.Tả về Bác Hồ siêu ngắn số 11

Trong phòng của ông ngoại em có treo một bức ảnh của Bác Hồ. Trong bức ảnh, Bác đang ngồi đọc sách rất chăm chú. Khuôn mặt Bác trầm tư như đang suy nghĩ một điều gì. Vầng trán của Bác cao. Ông ngoại em nói rằng đó là vầng trán của những người thông minh. Bác có chòm râu bác dài, bạc trắng. Bác mặc một bộ quần áo kaki đã cũ. Từ Bác toát ra vẻ giản dị, gần gũi. Khi nhìn thấy bức ảnh của Bác, em cảm thấy rất yêu mến và tự hào.

12. Bài văn tả Bác Hồ số 12

Nghỉ hè vừa rồi, em được bố mẹ cho về thăm quê của Bác Hồ. Sau chuyến đi, em đã đem về một bức tranh của Bác làm kỉ niệm. Trong tranh vẽ chân dung của Bác. Khuôn mặt Bác trông thật phúc hậu. Vầng trán cao, rộng. Đôi mắt sáng như vì sao đêm. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Bác đang mỉm cười nhìn em. Bác giống như một ông tiên bước ra từ truyện cổ tích. Em cảm thấy rất yêu mến và kính trọng Bác Hồ.

13. Văn tả Bác Hồ số 13

Trong phòng của ông ngoại em có treo một bức ảnh của Bác Hồ. Trong bức ảnh, Bác đang ngồi đọc sách rất chăm chú. Khuôn mặt Bác trầm tư như đang suy nghĩ một điều gì. Vầng trán của Bác cao. Ông ngoại em nói rằng đó là vầng trán của những người thông minh. Bác có chòm râu bác dài, bạc trắng. Bác mặc một bộ quần áo kaki đã cũ. Từ Bác toát ra vẻ giản dị, gần gũi. Khi nhìn thấy bức ảnh của Bác, em cảm thấy rất yêu mến và tự hào.

14. Những đoạn văn hay viết về Bác số 14

Ông nội em có một bức ảnh chụp chân dung Bác Hồ. Trong ảnh, Bác mặc một bộ quần áo bà ba màu nâu. Dáng người Bác hơi gầy. Khuôn mặt phúc hậu. Còn mái tóc trắng bạc phơ. Vầng trán cao, rộng. Đôi mắt sáng tựa như vì sao đêm. Bác nở một nụ cười hiền từ. Mỗi khi nhìn bức ảnh, em lại cảm thấy Bác giống như ông tiên, ông bụt trong các câu chuyện cổ tích.

15. Viết đoạn văn ngắn tả ảnh Bác Hồ số 15

Trong lớp học của em, tấm ảnh Bác Hồ được treo thật trang trọng. Em nhìn lên tấm ảnh với lòng yêu thương và kính trọng. Bác của chúng em có khuôn mặt thật hiền từ. Nước da hồng hào, tươi tắn. Vầng trán cao và rộng thể hiện sự thông minh. Đôi mắt của Bác sáng ngời, ấm áp. Đôi môi như đang nở nụ cười thật tươi với chúng em. Em thích nhất là chòm râu của Bác. Đối với học trò chúng em, Bác Hồ chính là một tấm gương đẹp để noi theo.

16. Tập làm văn lớp 2 tả về ảnh Bác số 16

Bác Hồ là vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Trong mỗi gia đình thường treo một tấm ảnh của bác, nhà em cũng vậy. Đây là bức ảnh chân dung của Bác. Trong ảnh, em thấy Bác thật hiền từ. Khuôn mặt phúc hậu. Làn da có nhiều nếp nhăn nhưng rất hồng hào. Mái tóc ngắn bạc phơ. Chòm râu dài khiến Bác trông như một ông bụt trong câu chuyện cổ tích. Ánh mắt của Bác sáng như vì sao. Nụ cười trìu mến. Em cảm thấy rất yêu thương Bác.

17. Tả ảnh bác Hồ ngắn gọn số 17

Nhà em có treo một bức ảnh Bác Hồ. Trong ảnh, Bác đang ngồi đọc sách trên ghế. Bác mặc bộ quần áo bà bà mầu nâu giản dị. Chân đi đôi dép cao su quen thuộc. Khuôn mặt phúc hậu. Chòm dâu và mái tóc trắng. Đôi mắt Bác đang chăm chú nhìn vào cuốn sách. Nhưng em vẫn cảm nhận được sự trìu mến trong đó. Làn da hồng hào. Vầng trán cao đã có nhiều nếp nhăn. Bác Hồ chính là người mà em vô cùng yêu mến.

18. Miêu tả ảnh Bác Hồ số 18

Hôm qua, em có học tiết tập làm văn miêu tả Bác Hồ. Cô giáo đã cho cả lớp xem một tấm ảnh về Bác. Bác Hồ mặc bộ quần áo nâu đã bạc màu. Đôi dép cao su màu đen. Khuôn mặt của bác thật hiền từ. Vầng trán rộng, thể hiện sự thông minh. Đôi mắt sáng ngời như vì sao trên trời. Chòm râu dài, bạc trắng. Đôi bàn tay của Bác nhăn nheo. Bác mỉm cười nhìn em. Em cảm thấy rất yêu mến và kính trọng Bác Hồ, vị chủ tịch nước của dân tộc Việt Nam.

Trên đây là 18 đoạn văn mẫu tả ảnh Bác Hồ ngắn gọn được điểm cao của các em học sinh trên toàn quốc. Các em tham khảo để biết cách triển khai ý tưởng và tự viết cho mình một bài văn theo đúng yêu cầu đề bài đã ra nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
293 52.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo