San hô là động vật hay thực vật?

San hô là động vật hay thực vật? San hô là sinh vật trở nên quen thuộc với chúng ta, nhất là các bạn học sinh lớp 7, bởi đây là một phần trong chương trình Sinh học 7. Nhìn vào hình dáng của chúng, mọi người thường nghĩ san hô là thực vật. Thực tế, san hô là thực vật hay động vật? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. San hô là động vật hay thực vật?

Khác với suy nghĩ của đại đa số mọi người, san hô là động vật. Đúng như vậy, san hô không phải là thực vật, chúng là động vật bậc thấp thuộc ngành ruột khoang, có hai lá phôi, thường dùng xúc tu quanh miệng dùng để bắt mồi.

80% nhu cầu dinh dưỡng của san hô đến từ hoạt động quang hợp của loài tảo đơn bào cộng sinh với nó. Đồng thời hoạt động này cũng góp phần cung cấp oxy cho môi trường. Chính vì vậy mà một số người hiểu lầm san hô là một loài thực vật tự dưỡng quang hợp.

2. San hô là gì?

San hô là gì?

San hô là các sinh vật biển thuộc lớp San hô (Anthozoa) tồn tại dưới dạng các thể polip nhỏ giống hải quỳ, thường sống thành các quần thể gồm nhiều cá thể giống hệt nhau. Các cá thể này tiết ra Canxi Cacbonat để tạo nên bộ xương cứng , xây nên các rạn san hô tại vùng biển nhiệt đới.

3. Đặc điểm của san hô

Đặc điểm nào sau đây có tại san hô?

San hô là động vật ăn thịt, có các tế bào gai.

  • San hô sống thành tập đoàn, mỗi cá thể của tập đoàn có cấu tạo gồm: Lỗ miệng và tua miệng. Giữa các cá thể trong tập đoàn san hô có sự liên thông với nhau do đó​ cá thể này có thể kiếm thức ăn nuôi cá thể kia.
  • Lớp ngoài cơ thể san hô có thể tiết ra đá vôi dạng đế hoa để làm phần giá đỡ cho cơ thể sống trùm lên trên làm cho nửa trên cử động được còn nửa dưới bất động dính lại với nhau tạo lên bộ xương đá vôi.
  • San hô sinh sản vô tính bằng cách mọc chồi, cơ thể con không tách rời mà dính lấy cơ thể mẹ tạo thành tập đoàn san hô. Sau nhiều năm nhiều tập đoàn san hô liên kết với nhau tạo thành các rạn san hô chúng ta thường thấy hiện nay.

4. Những điều thú vị về san hô

  • San hô đã xuất hiện trên hành tinh của chúng ta từ 400 triệu năm trước.
  • San hô là hệ sinh thái đa dạng nhất trên trái đấy tính cho đến hiện nay. Đây được xem là những ngôi nhà an toàn của hơn 25% loài động vật sống dưới biển trong đó gồm có hơ 4000 loài cá, 700 hoài san hô khác nha và hàng nghìn loại động thực vật biển khác.
  • Cá và san hô có mối quan hệ tương hỗ khá thân thiết với nhau trong đời sống biển. Cá đóng vai trò là loài bảo vệ rạn san hô vì đó là nhà nơi chúng ẩn náu và sinh sống. Mối quan hệ này tương hỗ lẫn nhau hỗ trợ nhau phát triển. Đối với một số loài sinh vật thì san hô là đối tác quan trọng nhất.

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc câu trả lời của câu hỏi San hô là động vật hay thực vật, qua đó chúng ta có thể biết được san hô là một loài động vật thuộc ngành ruột khoang. Bên cạnh đó, chúng ta được giới thiệu qua về đặc điểm của san hô cũng như những điều thú vị về san hô mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin bổ ích tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 746
0 Bình luận
Sắp xếp theo