PowerPoint Toán 2: Em làm được những gì trang 21

Tải về
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

PowerPoint Toán 2: Em làm được những gì trang 21 được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử lớp 2 cho học sinh của mình.

PPT Toán 2: Em làm được những gì trang 21 thuộc Chủ đề 1: Ôn tập và bổ sung, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo Tập 1. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây nhé:

PowerPoint Em làm được những gì trang 21

PowerPoint Em làm được những gì trang 21

PowerPoint Em làm được những gì trang 21

PowerPoint Em làm được những gì trang 21

PowerPoint Em làm được những gì trang 21

Gáo án Toán 2: Em làm được những gì trang 21

TOÁN
1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
Em làm được những gì? (Tiết 1, SHS trang 21)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức, kĩ năng:

1.1. Kiến thức

- Ôn tập: tên gọi các thành phần của phép tính cộng và phép tính trừ.

- Củng cố ý nghĩa của phép cộng, phép trừ: Dựa vào hình ảnh, nói được tình huống dẫn đến phép cộng, phép trừ.

1.2. Kĩ năng:

- Sử dụng sơ đồ tách - gộp số để nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

- Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính (+, -).

- Hệ thống hoá các kiến thức đã học về số, phép tính, giải toán.

3. Thái độ: Bồi dưỡng cho HS năng lực học toán, tính toán cẩn thận, chính xác.

4. Năng lực chú trọng

* Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

* Năng lực riêng

Tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.

5. Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm trong học tập

6. Tích hợp: Toán học và cuộc sống; TN & XH

II. Chuẩn bị:

- GV: Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập

Máy tính, máy chiếu (nếu có).

- HS: SGK

Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:

1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi.

2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.

IV. Các hoạt động dạy học:

TL

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

8’

Hoạt động khởi động (3-5 phút):

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới.

Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi,....

Cách tiến hành:

Giáo viên cho cả lớp chơi “ĐỐ BẠN”

- GV tổ chức cho các em chơi theo nhóm đôi: HS hỏi – đáp nhau

Đội nào thực hiện nhanh nhất và đúng, được cả lớp vỗ tay khen trước lớp.

- GV nhận xét

 

HS 1: Tám mươi bảy gồm mấy chục và mấy đơn vị?

HS 2: 87 gồm 8 chục và 7 đơn vị

HS1: Gộp 80 và 7 được số nào?

HS 2: Gộp 80 và 7 được 87.

- HS chơi

- Học sinh nhận xét

....

...Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 12
PowerPoint Toán 2: Em làm được những gì trang 21
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm