PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

Tải về
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong việc soạn giáo án điện tử lớp 6 cho học sinh của mình.

PPT Văn 6 Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân của Bài 4: Những trải nghiệm trong đời, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo Tập 1. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân.

PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

Giáo án Văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

VIẾT
KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM CỦA BẢN THÂN

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:

- Biết viết VB bão đàm các bước: chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, thu thập tư liệu); tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.

- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm cùa bản thân; dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất chia sẻ trải nghiệm và thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

b. Năng lực riêng biệt:

- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến đề bài.

- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân.

- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận.

- Năng lực viết, tạo lập văn bản.

3. Phẩm chất:

- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

1. Mục tiêu:Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.

2. Nội dung: HS lắng nghe, trả lời câu hỏi của GV

3. Sản phẩm: Suy nghĩ của HS

4. Tổ chức thực hiện:

- GV đặt câu hỏi gợi mở cho HS: Bản thân em đã từng trải qua một kỉ niệm đáng nhớ nào chưa? Hãy chia sẻ ngắn gọn về kỉ niệm đó.

- HS tiếp nhận nhiệm vụ, chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.

- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu cách làm bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu các yêu cầu đối với cách làm bài kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân

1. Mục tiêu: Nhận biết được các yêu cầu đối với cách làm bài kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân

....

>> Tải file để tham khảo trọn bộ PowerPoint!

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Ngữ văn 6 Bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm