Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Chủ đề: Tham gia hoạt động xã hội
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Kết nối tri thức thuộc Chủ đề: Tham gia hoạt động xã hội, biên soạn bám sát sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26
CHỦ ĐỀ 7: THAM GIA HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
Tuần 26: Tiết 2 - Sinh hoạt chủ đề: THAM GIA HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS hiểu nội dung ý nghĩa và hình thức của hoạt động xã hội.
- Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa phương.
- Học sinh có được năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động.
- Rèn luyện và phát triển kĩ năng nghe – nói góp phần phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết nhận biết, đánh giá được sự đóng góp và sự tiến bộ của các thành viên khi tham gia hoạt động xã hội.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong giao tiếp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, yêu quý và chia sẻ cảm xúc của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ trong sinh hoạt.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tôn trọng tập thể, tôn trọng bạn.
II. KHÔNG GIAN SƯ PHẠM
Trong lớp học, bàn ghế kê theo dãy hoặc theo nhóm.
III. PHƯƠNG TIỆN HOẠT ĐỘNG VÀ HỌC LIỆU.
- GV chuẩn bị:
+ Tranh ảnh về các hoạt động xã hội với các nội dung và hình thức khác nhau.
+ Video về các hoạt động xã hội.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | ||
1. Khởi động. - Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt, gợi mở HS bước vào hoạt động khám phá chủ đề. - Tổ chức hoạt động.
| |||
Hoạt động 1: Tung bóng. - GV tổ chức trò chơi: Tung bóng - Giáo viên nêu cách chơi: Giáo viên tung bóng lần lượt cho từng học sinh và đề nghị học sinh nói tên một hoạt động xã hội bất kỳ mà em biết hoặc từng tham gia. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi. - Giáo viên mời 2 - 3 học sinh chia sẻ cụ thể hơn về một vài hoạt động xã hội: đơn vị tổ chức, mục đích tổ chức, thành phần tham gia,... - Kết luận: Có rất nhiều loại hình hoạt động xã hội được tổ chức với những mục đích khác nhau nhưng đều mang những ý nghĩa riêng nhằm mục đích giúp cho con người, xã hội, cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. | - HS lắng nghe thầy/cô giáo hướng dẫn cách chơi. - Học sinh chơi dưới sự giám sát của giáo viên. - Học sinh chia sẻ theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh lắng nghe. | ||
2. Hoạt động khám phá – Trải nghiệm chủ đề. - Mục tiêu: Học sinh nhận biết được nội dung, ý nghĩa và hình thức của hoạt động xã hội. - Tổ chức hoạt động. | |||
Hoạt động 1: Tìm hiểu về hoạt động xã hội. - Giáo viên tổ chức học sinh thảo luận nhóm, thực hiện các nhiệm vụ sau: + Chia sẻ về những hoạt động xã hội mà em biết hoặc đã từng tham gia. + Thảo luận để xác định: nội dung hoạt động xã hội, hình thức hoạt động xã hội, ý nghĩa của hoạt động xã hội đối với bản thân và cộng đồng. - Giáo viên tổ chức cho các nhóm thảo luận, thực hiện nhiệm vụ. - Giáo viên mời các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Kết luận: Hoạt động xã hội là những hoạt động hướng đến những vấn đề có nội dung rất đa dạng trong xã hội, huy động sự tham gia của nhiều người trong xã hội. | - Học sinh lắng nghe nhiệm vụ được giao. - Học sinh thảo luận nhóm, thực hiện nhiệm vụ được giao - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. Gợi ý: + Nội dung hoạt động xã hội có thể là bảo vệ môi trường, tôn vinh giá trị tuyên truyền thống, bảo vệ quyền của những người yếu thế, ... + Hình thức hoạt động xã hội rất đa dạng tạo cơ hội cho mọi người tham gia tự nguyện như lễ hội, lao động công ích, chạy hoặc đi bộ, chiến dịch, mit tinh,... + Hoạt động xã hội có ý nghĩa tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của con người về nội dung hoạt động, tạo ra sự thay đổi để mang lại điều tốt đẹp cho con người, cho môi trường sống, giúp những người tham gia hoạt động xã hội thêm gắn kết và quan tâm hơn đến cộng đồng, đến mọi người, vì một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc bền vững hơn. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Học sinh lắng nghe | ||
3. Hoạt động luyện tập - Mục tiêu: Học sinh lập được kế hoạch tham gia hoạt động xã hội ở địa phương. - Tổ chức hoạt động. | |||
Hoạt động 2: Lập kế hoạch tham gia hoạt động xã hội ở địa phương. - GV mời học sinh chia sẻ những hoạt động xã hội ở địa phương mà mình muốn tham gia. - Giáo viên chia nhóm theo sở thích hoặc có mối quan tâm tới cùng một mảng hoạt động xã hội và yêu cầu học sinh thảo luận thực hiện nhiệm vụ sau: + Lập kế hoạch tham gia một hoạt động xã hội ở địa phương, theo gợi ý sau: - GV mời HS làm việc nhóm, thảo luận và xây dựng kế hoạch tham gia một hoạt động xã hội ở địa phương. - Giáo viên mời lần lượt các nhóm chia sẻ kế hoạch trước lớp. - GV nhận xét về kế hoạch của các nhóm và khuyến khích học sinh tự tin mạnh dạn tham gia vào hoạt động xã hội tại địa phương. | - HS lần lượt chia sẻ những hoạt động xã hội ở địa phương mà mình muốn tham gia. Ví dụ: Thăm hỏi gia đình neo đơn, tham gia kế hoạch mùa xuân là tết trồng cây, làm đẹp thôn xóm,... - Học sinh lắng nghe nhiệm vụ được giao. - Các nhóm xây dựng một bản kế hoạch tham gia hoạt động xã hội phù hợp với sở thích, quan tâm của nhóm. - Đại diện mỗi nhóm trình bày kế hoạch đã xây dựng. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến. - Các nhóm hoàn thiện lại bản kế hoạch tham gia hoạt động xã hội. | ||
3. Hoạt động mở rộng và tổng kết. - Mục tiêu: Thể hiện tinh thần sẳn sàng tham gia hoạt động xã hội theo kế hoạch đã lập ra. - Tổ chức hoạt động. | |||
- Giáo viên mời học sinh thể hiện tinh thần sẳn sàng tham gia hoạt động xã hội theo kế hoạch đã lập bằng một động tác cơ thể hoặc một khẩu hiệu chung. Ví dụ: + Giáo viên hô: “tham gia hoạt động xã hội” + Cả lớp hô to: “Sẵn sàng” - GV biểu dương tinh thần của các em và kết luận: Hoạt động xã hội tạo ra sự thay đổi để mang lại điều tốt đẹp cho con người, cho môi trường sống, giúp những người tham gia hoạt động xã hội thêm gắn kết và quan tâm hơn đến cộng đồng, đến mọi người, vì một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc bền vững hơn. Vì vậy chúng ta cùng tham gia hoạt động xã hội dù đó là một hành động nhỏ như nhặt một vỏ chai bỏ đúng nơi quy định,... | - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. - HS lắng nghe. | ||
5. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: | |||
- GV đề nghị HS nêu nhanh những việc mình sẽ làm về hoạt động xã hội sau khi đi học về và cam kết thực hiện. - Nhận xét, dặn dò. | - HS lắng nghe và về suy nghĩ và nêu nhanh những việc mình sẽ làm và cam kết thực hiện. Ví dụ: dọn vệ sinh xung quanh nhà, bỏ rác đúng nơi quy định, giúp đỡ hàng xóm khi gặp khó khăn, trồng cây,... - Học sinh tham gia hoạt động xã hội theo kế hoạch đã lập. - HS lắng nghe, chuẩn bị. |
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Thái Nguyễn
- Ngày:
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Kết nối tri thức
46,9 MB 15/03/2025 11:44:00 SAGiáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 26 Kết nối tri thức (Word)
263,8 KB 15/03/2025 11:45:49 SA
Tham khảo thêm
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 16 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 17 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 18 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 21 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 25 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 24 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 23 Kết nối tri thức
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 19 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn

Bài viết hay Giáo án lớp 5
Giáo án chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa lớp 5
Powerpoint Tiếng Việt 5: Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 6, 7)
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 13: Cậu bé và con heo đất
PowerPoint Tiếng Việt 5: Luyện tập lập dàn ý cho bài văn tả người
PowerPoint Toán 5 Bài 36: Tỉ số. Tỉ số phần trăm
PowerPoint Khoa học 5 Ôn tập chủ đề Năng lượng