PowerPoint Địa lí 6 Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa

Tải về

PowerPoint Địa lí 6 Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong việc soạn giáo án điện tử lớp 6 cho học sinh của mình.

PPT Địa lí 6 Bài 8 của Chương 2: Trái Đất - Hành tinh trong hệ Mặt Trời, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 6 Cánh diều. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Địa lí 6 Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa.

PowerPoint Địa lí 6 Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa

PowerPoint Địa lí 6 Bài 8

PowerPoint Địa lí 6 Bài 8

PowerPoint Địa lí 6 Bài 8

PowerPoint Địa lí 6 Bài 8

Giáo án Địa lí 6 Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa

BÀI 8: XÁC ĐỊNH PHƯƠNG HƯỚNG NGOÀI THỰC ĐỊA
(1 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

Thông qua bài học, HS nắm được:

- Xác định được phương hướng ngoài thực địa dựa vào quan sát hiện tượng tự nhiên hoặc dùng la bàn.

2. Năng lực

- Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác.

- Năng lực riêng:

· Định hướng không gian: biết sử dụng các phương tiện khác nhau, đặc biệt là la bàn; quan sát các hiện tượng tự nhiên để xác định chính xác phương hướng.

· Sử dụng các công cụ địa lí: la bàn cầm tay, la bàn số trong điện thoại thông minh để xác định phương hướng ngoài thực địa.

· Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác thông

qua làm việc nhóm, hỗ trợ nhau để đạt được mục tiêu nhanh nhất.

3. Phẩm chất

- Có thái độ tích cực khi đi dã ngoại hoặc cách xử lí tốt khi gặp các tình huống ngoài thực địa.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGV, SGK Lịch sử và Địa lí 6 (Phần Địa lí).

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

- Các dụng cụ thí nghiệm như gậy, đèn, la bàn, điện thoại thông minh.

- Phiếu học tập.

- Các câu chuyện về phương hướng và một số cách xác định phương hướng khác ngoài thực địa.

2. Đối với học sinh

- SGK Lịch sử và Địa lí 6 (Phần Địa lí).

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV đặt ra tình huống cho HS: Nếu một ngày, em cùng cả lớp đi dã ngoại trong rừng và em bị lạc. Làm thế nào để em xác định được phương hướng và tìm đường đi ra, thoát khỏi khu rừng đó?

- HS tiếp nhận nhiệm vụ và trả lời câu hỏi:

- GV dẫn dắt vấn đề: Hãy tưởng tượng em đang bị lạc, trên một con tàu lênh đênh ngoài biển khơi bị mất phương hướng hoặc giữa một vùng rừng núi hay giữa một cánh đồng mênh mông xa khu dân cư, để từ đó tìm hướng đi cho mình. Xác định phương hướng ngoài thực địa là một kĩ năng rất cần thiết để em có thể vượt qua các tình huống hiểm nguy. Bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm cách xác định phương hướng ngoài thực địa.

.....

>> Tải file để tham khảo trọn bộ PowerPoint!

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Địa lí 6 Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm