Mẫu đơn khởi kiện bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng

Mẫu đơn khởi kiện về việc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng

Mẫu đơn khởi kiện bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng là văn bản lập ra để ghi chép về việc bồi thường thiệt hại. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Đơn khởi kiện về việc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng

Mẫu đơn khởi kiện bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng

Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, hiểu một cách đơn giản là loại trách nhiệm bồi thường không phát sinh từ quan hệ hợp đồng; người nào có hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền lợi hợp pháp của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

Bồi hoàn thiệt hại ngoài hợp đồng theo nguyên tắc:

a. Toàn bộ và kịp thời: Các bên có thể thỏa thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, về phương thức bồi thường, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

b. Người gây thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường, nếu do lỗi vô ý mà gây thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế trước mắt và lâu dài của mình.

c. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì người bị thiệt hại hoặc người gây thiệt hại có quyền yêu cầu toà án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.518
0 Bình luận
Sắp xếp theo