Kịch bản chương trình 8-3 2024 hay nhất (4 mẫu)

Để chương trình kỉ niệm ngày 8/3 thành công tốt đẹp thì không thể thiếu một kịch bản chương trình 8/3 hay lời dẫn chương trình 8-3 hay và ý nghĩa được. Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2024, trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc tổng hợp mẫu kịch bản chương trình 8-3, lời dẫn chương trình 8/3 hay nhất giúp các bạn có thêm ý tưởng để lên chương trình cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 2024.

Cũng tương tự như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng là ngày tôn vinh và thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp bởi phụ nữ luôn là một phần quan trọng không thể thiếu và mang đến những cống hiến to lớn cho xã hội và đời sống. Hòa trong không khí sôi nổi của tháng 3, mời các bạn hãy cùng Hoatieu điểm qua những mẫu lời dẫn chương trình 8/3, kịch bản dẫn chương trình 8/3, lời dẫn chương trình văn nghệ mừng ngày 8/3 hay nhất để lên ý tưởng tổ chức ngày 8/3/2024 sao cho hay và ý nghĩa.

1. Kịch bản 8-3 cho trẻ Mầm Non

1. Ổn định, gây hứng thú

- Cô và trẻ vui hát bài “Ngày vui mùng 08/03”

- Trò chuyện về nội dung bài hát:

+ Các con vừa hát bài gì?

+ Nội dung bài hát đã nhắc đến ngày lễ đặc biệt gì?

+ Ngày 8- 3 là ngày gì? Là ngày lễ của ai?

=> Ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, ngày dành riêng cho các bà, các mẹ, các cô….

- Để biết được trong ngày này mọi người thường tổ chức những hoạt động gì? Cô mời các con hãy hướng những đôi mắt xinh của mình lên màn hình để cùng nhau quan sát nhé! (Cô mở hình ảnh bé cắm hoa, văn nghệ, kéo co… cho trẻ xem)

- Ngoài những hình ảnh mà các con vừa được biết thì ngày 8/3 các cô giáo ở trường Mầm Non còn tổ chức rất nhiều hoạt động khác nữa đấy? (Cho trẻ xem hình ảnh các cô đánh cầu lông, nấu ăn, cắm hoa, mít tinh toạ đàm…)

- Các con thấy các cô giáo đang làm gì?

- Ngày hội 8/3 là dịp để chúng mình được bày tỏ tình cảm yêu thương, tỏ lòng biết ơn đối với bà, mẹ, cô giáo, chị gái của mình…đấy các con ạ!

- Bây giờ cô mời các con hãy xem hoạ sỹ Đốm trong đoạn video sau đã làm gì để tặng những người phụ nữ của mình trong ngày đặc biệt này nhé! (Cô chiếu video hoạ sĩ Đốm chuẩn bị quà cho cô giáo, bà, mẹ,…)

+ Trong đoạn video trên các con thấy hoạ sỹ Đốm đã tặng gì cho cô giáo/bà/mẹ?

- Vậy sắp đến ngày 08/03 rồi các con đã chuẩn bị món quà gì để tặng cho những người phụ nữ tuyệt vời của mình rồi? (Cô mời 2-3 trẻ trả lời)

2: Tổ chức ngày hội 08/03

+ Trẻ vui văn nghệ

- Được biết, trường MNĐT hôm nay có tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ để chào mừng ngày 08/03 đấy, các con có muốn cùng cô đến tham dự buổi lễ không?

- Tre vui đọc thơ “Vì con” đi vòng tròn về đội hình 3 hàng ngang.

- Cô làm MC giới thiệu chương trình:

+ Chào mừng toàn thể các cô giáo và các em nhỏ đã có mặt trong chương trình văn nghệ chào mừng ngày 08/03 của chúng ta ngày hôm nay.

- Để mở đầu cho chương trình là 1 tiết mục vô cùng đặc sắc của các bạn nhỏ đến từ nhóm nhạc “Hoa Mai” với ca khúc “Ngày vui 8/3”

- Tiếp theo chương trình là bài hát “Bông hoa mừng cô” do các em nhỏ đến từ nhóm nhạc Hoa Hồng thể hiện.

- Chúng ta hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào mừng tiết mục đọc thơ “Yêu mẹ” do bạn Đăng trình bày.

- Để tỏ lòng biết ơn đến người bà của mình, các bạn nhỏ đến từ nhóm nhạc Hoa Đào sẽ gửi gắm tình cảm của mình tới người bà với ca khúc “Cháu yêu bà”.

- Tiếp theo chương trình, chúng ta hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón nhóm nhạc Hoa Cúc vàng với ca khúc “Bàn tay mẹ”

- Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo – Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền, đó chính là lời bài hát “Cô và mẹ” do ca sĩ nhí trình bày.

- Tiếp theo chương trình là bài thơ “Cô giáo của em” do bạn Ngân Hà thể hiện.

- Hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn choc a sĩ nhí :Gia Khánh” với ca khúc “Quà mồng 8/3”

- Đến với buổi lễ của chúng ta ngày hôm nay, các con không những được múa hát, đọc thơ mà các con còn được chơi những trò chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn nữa đấy, các con có thích không?

+ Trò chơi

+ TC 1: “Rồng rắn lên mây”

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

- Cô nhận xét, tuyên dương.

+ TC 2: “Thi cắm hoa”

- Cô chuẩn bị 3 lọ hoa và hoa rời cho 3 đội.

- Các đội cùng thi cắm hoa vào lọ trong vòng 1 bài nhạc.

- Cô nhận xét, tuyên dương từng đội

- Cho trẻ mang đi tặng các cô giáo mà mình yêu quý.

- Vừa rồi chúng mình đã được tham dự buổi giao lưu văn nghệ của trường MN ĐT và được chơi những trò chơi rất ý nghĩa và thú vị, các con thấy có vui không?

=> Giáo dục: Các con à! Phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong gia đình và ngoài xã hội nên mọi người đã dành một ngày để tỏ lòng biết ơn đến nhưng người phụ nữ tuyệt vời của chúng ta đấy. Cô thấy ngoài tặng hoa, quà thì những phần thưởng là những bông hoa điểm 10 hay những phiếu bé ngoan cũng là những món quà vô cùng ý nghĩa mà chúng mình có thể tặng cô giáo, bà, mẹ đấy các con ạ! Sắp đến ngày lễ rồi, chúng mình hãy cùng nhau bày tỏ tình cảm của mình tới những người phụ nữ mình yêu quý nhé!

2. Chương trình kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

A. Văn nghệ chào mừng

Đã đến giờ làm việc ban tổ chức xin kính mời quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí CBGV trường tiểu học ....... về hội trường ổn định tổ chức để tiến hành làm việc.

Để không khí buổi lễ kỉ niệm hôm nay thêm tưng bừng phấn khởi, xin mời quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí CBGV thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do các cô giáo trường tiểu học ....... trình bày;

Mở đầu chương trình là bài hát: Ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam do tốp ca nam trình bày.

Tiếp theo chương trình là bài hát: Huyền thoại mẹ qua sự trình bày của thầy giáo ...........

Kết thúc chương trình văn nghệ chào mừng ngày quốc tế phụ nữ hôm nay là bài hát: Mừng tuổi mẹ do cô giáo ............ thể hiện.

B. Công tác tổ chức

Vừa qua các quý vị đại biểu cùng các đồng chí chúng ta đã được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy cô giáo, chào mừng kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

- Kính thưa các quý vị đại biểu

- Kính thưa các đồng chí CBGV

Trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước đón xuân ..... chào mừng kỉ niệm .....năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, kỉ niệm .... năm ngày quốc tế phụ nữ. Được sự nhất trí của chi bộ, ban giám hiệu, ban chấp hành công đoàn. Hôm nay chính quyền và công đoàn trường tiểu học ..... phối hợp tổ chức lễ kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Đến dự với buổi lễ ngày hôm nay, xin được giới thiệu

- Về phía đại biểu đại diện cho Đảng ủy, chính quyền địa phương.

Xin trân trọng giới thiệu: .............................................................................................

Đề nghị hội trường chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

- Về phía trường tiểu học .................

Xin trân trọng giới thiệu;

- Đ/c: ........................................................................................................................

- Đ/c: ........................................................................................................................

Cùng toàn thể các đồng chí CBGV trong nhà trường.

Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Thay mặt ban tổ chức tôi xin thông qua chương trình làm việc buổi lễ:

1. Phát biểu khai mạc lễ kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

2. Ôn lại lịch sử ngày quốc tế phụ nữ và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trường tiểu học ............. trong năm qua.

3. Đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu.

4. Chương trình thi văn nghệ giữa các tổ chức công đoàn.

5. Tọa đàm và giao lưu văn nghệ giữa CBGV và đại biểu

6. Phát biểu bế mạc lễ kỷ niệm

C- Nội dung chương trình:

1- Sau đây xin trân trọng giới và kính mời đồng chí ........................ - Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc lễ mít tinh kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Vừa qua quý vị đại biểu, các đồng chí đã được nghe đồng chí: .............. phát biểu khai mạc lễ mít tinh kỉ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Xin cảm ơn đồng chí.

2- Tiếp theo chương trình xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ....................... - Phó hiệu trưởng; Chủ tịch công đoàn nhà trường lên phát biểu: Ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trong các hoạt động của nhà trường trong năm 20....

Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí vừa nghe đồng chí ......................... ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trường tiểu học .................. đã đạt được trong năm 20....

Xin cảm ơn đồng chí.

3- Kính thưa các vị đại biểu! thưa các đồng chí CBGV trong nhà trường.

Đến dự lễ kỷ niệm và cùng chia sẻ những niềm vui của chị em hôm nay, Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ................. - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã lên phát biểu và động viên chị em nhân dịp 8/3.

Xin trân trọng kính mời đồng chí.

(Chủ tịch công đoàn đáp từ)

4- Tiếp theo chương trình, xin mời các vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí CBGV thưởng thức chương trình văn nghệ do các tổ công đoàn thể hiện.

Thể lệ của phần thi văn nghệ như sau:

Mỗi tổ công đoàn tham gia 02 tiết mục văn nghệ.

Ban giám khảo chấm điểm độc lập theo thang điểm 10 cho mỗi tiết mục.

Ban tổ chức dự kiến Giám khảo phần thi gồm các đồng chí sau:

1) Đồng chí: ............... - Trưởng ban.

2) Đồng chí: ................. - Uỷ viên

3) Đồng chí: ................. - Uỷ viên.

Xin ý kiến các đại biểu cùng toàn thể hội thi, nếu nhất trí với Ban giám khảo do Ban tổ chức dự kiến thì xin cho 1 tràng pháo tay. Xin cảm ơn!

Sau đây xin kính mời Ban giám khảo lên làm việc; xin mời đại diện của 5 tổ công đoàn lên bốc thăm và chuẩn bị cho phần thi của tổ mình.

(Chuẩn bị biểu điểm cho Ban GK)
-------------------

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí.

5- Trong thời gian Ban giám khảo tổng hợp điểm phần thi Văn nghệ, Hội nghị chúng ta chuyển sang phần Toạ đàm giao lưu văn nghệ giữa CBGV và đại biểu.

Mỗi đại biểu dự hội nghị tham gia ít nhất 01 tiết mục văn nghệ và cùng hái hoa trả lời tham luận.

Ngoài những câu hỏi đã chuẩn bị sẵn, các tổ công đoàn và đại biểu có thể tham luận về những vấn đề khác có liên quan tới cuộc sống, gia đình, công việc ... thuộc chủ đề ngày 8-3.

Để mở đầu cho chương trình toạ đàm, văn nghệ.

Xin mời đ/c: ..................., Đại diện cho phái mạnh của nhà trường lên hái bông hoa đầu tiên trên cành hoa ngày 8-3 hôm nay và có lời phát biểu với hội nghị.

Tiếp theo chương trình, xin mời các đồng chí tiếp tục lên hái hoa.

Mời các tổ công đoàn cử ít nhất 1 đại diện lên hái hoa và phát biểu cảm tưởng của mình nhân ngày 8/3.

(Theo dõi, bổ sung đáp án, cảm ơn xã giao; giới thiệu tiếp tổ khác)

/Có nội dung câu hỏi và đáp án riêng/

-----------------------------

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí.

6- Phần toạ đàm, giao lưu văn nghệ nhân Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của chúng ta hôm nay còn dài, song thời gian có hạn, xin được khép lại tại đây.

Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời đồng chí ......................... lên công bố số điểm phần thi Văn nghệ giữa các tổ và phát biểu bế mac Lễ kỷ niệm.

Xin trân trọng kính mời đồng chí.

D. Phần gợi ý câu hỏi hái hoa dân chủ 8/3

Câu 1: Theo anh (chị) nên tồn tại một quỹ tài chính chung của gia đình hay riêng cho mỗi người? Tại sao?

Trả lời: Một gia đình hoà thuận, hạnh phúc, Thực sự là "Tổ ấm" của mỗi thành viên thì không duy trì tài chính riêng của mỗi người. Nên duy trì quỹ tài chính chung là biểu hiện sự tin cậy lẫn nhau, thuận lợi cho việc thu chi của gia đình, góp ổn định đời sống của các thành viên trong gia đình.

Câu 2: Chồng bạn (hoặc vợ bạn) là người rất yêu vợ (hoặc chồng). Nhưng người ta nói: Yêu thường rất hay ghen. Bạn đã gặp điều đó chưa? nếu có thì bạn làm thế nào để chồng (hoặc vợ) bạn hiểu và thông cảm cho công việc của bạn?

Câu 3: ý kiến của bạn về những lời nói dối? Có lời nói dối nào đáng yêu không?

Trả lời:

Câu 4: Nhân dịp 8-3 bạn mời 1 đồng nghiệp mà bạn quý mến nhất lên hát cùng bạn một bài.

Câu 5: Bạn có suy nghĩ gì về : "Công- Dung - Ngôn - Hạnh" của phụ nữ ngày nay?

Trả lời: - Công là giỏi việc trong ngoài

Gọn gàng nề nếp, việc chi cũng phiền.

Dung là nét đẹp dịu hiền

Trang nhã, thanh thoát ai nhìn cũng ưa.

Ngôn là lời nói dạ thưa

Nhỏ nhẹ phải trái chẳng ưa phiền hà.

Hạnh là đức tính thật thà

Tự tin tròn nghĩa thuận hoà dưới trên.

Câu 6: Anh (chị) đọc một bài thơ hoặc hát một bài hát ca ngợi người phụ nữ Việt Nam?

Câu 7: Đã 23h 30 mà anh ấy chưa về. Bạn lo lắng không thể nào ngủ được.Đến 23h45 bỗng có tiếng kẹt cửa, anh ấy về..., nhưng trong tình trạng say xỉn! Bạn xử lý như thế nào trong tình huống trên?

Trả lời: Trong tình huống này bạn nên chăm sóc anh ấy một cách chu đáo, bạn hãy thay đồ rồi lau người và đưa anh vào giường ngủ đắp chăn cẩn thận . Tranh tình trạng say riệu bị cảm rất nguy hiểm.

Câu 8: Bạn có đồng ý với câu: " Chồng em áo rách em thương- Chồng người áo gấm xông hương mặc người" không? Vì sao?

Câu 9: Hôm nay là ngay 8/3 chồng bạn đi làm về muộn ...trên tay anh ấy cầm một gói quà ...Nhưng người ra mở cửa cho anh là mẹ chứ không phải bạn (vì chiều nay mẹ vừa lên chơi). Một chút lúng túng...rồi anh trao gói quà ấy tặng mẹ. mẹ rất vui và đem vào bếp khoe với bạn. Trong trường hợp này bạn có suy nghĩ gì?

Trả lời: Trong trường hợp này bạn nên nở một nụ cười và nói với mẹ chúc mừng mẹ nhân ngày 8/3 đó cũng là một món quà của bạn đồng thời cũng thể hiện được bạn là người dâu hiền hiếu thảo . Hơn nữa bạn cũng rất tự hào vì người chồng bạn khéo ứng sử và có hiếu với cha mẹ.

Câu 10: Bạn hãy mời một đại biểu lên hát cùng bạn.

3. Lời dẫn chương trình văn nghệ 8-3

A: Kính thưa quí vị đại biểu, khách quí!

Kính thưa các bà, các chị cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên!

Trước hết cho phép chúng tôi thay mặt ban tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay xin gửi đến quí vị lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất!

B: Kính thưa quí vị đại biểu

Kính thưa các bà, các chị cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên! Tháng ba - Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân Quý Mão, toàn Đảng toàn dân ta đang ra sức thi đua chào mừng Đảng ta 93 mùa xuân, chào mừng đất nước ta đang từng ngày đổi mới. Với chị em phụ nữ cả nước trong những ngày đầu xuân này có một niềm vui hân hoan riêng của mình, đó là kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

A: Tháng ba – tuổi trẻ tự hào, náo nức thực hiện “Tháng thanh niên” và phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Tháng ba - bao tâm hồn tuổi trẻ hăng hái thi đua hướng về kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

B: Hòa chung nhịp đập con tim cùng tuổi trẻ và phụ nữ cả nước, các tầng lớp phụ nữ và thanh niên xã Minh Phú đã không ngừng phấn đấu vươn lên lập thành tích thiết thực kỉ niệm những ngày lễ trong đại của tháng ba lịch sử.

A: Với ý nghĩa đó, được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy xã Minh Phú, hôm nay Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên xã Minh Phú phối hợp tổ chức một chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và .... năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM.

B: kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Trước khi chương trình giao lưu văn nghệ được bắt đầu, tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c.......– Chủ tịch Hội LHPN xã lên phát biểu khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng .... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ..... năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Xin trân trọng kính mời Đ/c.

CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ

1. Đơn ca: Phú Thọ Một Khúc Ca Xanh

A: Phú Thọ, vùng đất Tổ huyền thoại từ bao đời nay đã là đề tài không cạn của bao sáng tạo văn chương, nghệ thuật, từ dân gian đến đương đại.

Lá cọ xòe nghiêng mặt trời xanh,

Che mát sân đình cho em hát ghẹo,

Sông Lô xanh chảy qua chiến tranh,

Thành bản trường ca ngàn năm hát mãi.

B: Với tình yêu Trung du Thuận Yến đã viết lên khúc ca hay về quê hương Phú Thọ, đó là bài hát “Phú Thọ Một Khúc Ca Xanh” do anh Mạnh Nghĩa đến từ Chi Đoàn 1B xã Minh Phú mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay, xin mời quý vị cùng lắng nghe.

2. Múa hát: Bông hồng tặng cô và mẹ

B: Những tình cảm ngây thơ trong sáng và những bông hoa tươi thắm của các em nhỏ giành tặng cho các mẹ, các cô để đền đáp công ơn sinh thành, giáo dục là món quà quý giá nhất trong ngày mồng 8 tháng 3.

A: Xin kính mời quý vị đến với món quà “Bông Hồng Tặng Cô Và Mẹ” Do các em nhỏ trường Mầm Non Minh Phú gửi tặng. Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ cho các em nhỏ

3. Múa hát: Ngày vui mồng 8 tháng 3

B: Tiếp theo chương trình chúng ta sẽ đến với bài hát “Ngày Vui Mồng 8 Tháng 3” sáng tác của Hoàng Văn Yên dưới sự thể hiện của các em nhỏ trường Mầm Non

A: Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cho Ngày vui mồng 8 tháng 3.

4. Múa

B: Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục múa Thiếu nữ bên xuối do chị Hồng Hạnh đến từ chi hội 7 thể hiện.

A: Xin kính mời quý vị cho một trang pháo tay cổ vũ

5. Đơn ca: Mùa Xuân Đầu Tiên

B: Được sáng tác năm 1976, đây là ca khúc viết cho mùa xuân lịch sử của đất nước, tác giả đã muốn gởi gấm, giãi bày nỗi niềm riêng tư, một thông điệp về mùa xuân giải phóng. Chính vì vậy, mùa xuân trong bài hát được diễn đạt với những nét tiêu biểu của lòng người, của đất trời, sau những mùa đông dài chiến tranh.

A: Sau đây chúng ta sẽ đến với bài hát “Mùa Xuân Đầu Tiên” sáng tác của văn Cao do Cô giáo Minh tâm đến từ chi đoàn trường THCS trình bày, xin kính mời quý vị cùng lắng nghe.

6. Đơn ca: Câu Ca Em Hát PT Quê Mình

B: Phú Thọ quê ta được biết đến với bưởi ngọt chè thơm, với bàn tay cần cù của con người hôm sớm và những lời ca tiếng hát ngọt ngào đã dệt nên bức tranh đẹp đẽ.

A: Tiếp sau đây là bài hát “Câu ca em hát Phú Thọ Quê mình” nhạc và lời của Đào Đăng Hoàn do cháu Như Quỳnh đến từ Chi hội 9 trình bày xin kính mời quý vị cùng thưởng thức.

7. Đơn ca: Tình cây và đất

A: Đất vắng cây, đất ngừng ngừng hơi thở

Cây vắng đất, cây sống sống với ai

Đó là tình yêu vĩnh hằng mà nhạc sỹ Tô Thanh Tùng muốn gửi gắm qua ca khúc

B: Sau đây xin mời quý vị đến với ca khúc “Tình cây và đất” do chị Minh Nguyệt đến từ Chi hội 1B thể hiện, xin mời quý vị cùng lắng nghe.

8. Đơn ca: Tiếng Hát Giữa Rừng Pác Bó

A: Bác Hồ, vị cha già của dân tộc Việt Nam. Người đã đi xa nhưng hình ảnh của người vẫn mãi mãi trong lòng người dân Việt Nam. người đã đem lại cơm no áo ấm cho đồng bào. Mảnh đất chiến khu xưa còn in đậm dấu chân người. Người về rừng núi bóng người vì sao trong sáng. Hình ảnh thân thương đó đã được Nguyễn Tài Tuệ viết thành lời ca nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của Bác Hồ

B: sau đây xin kính mời quý vị đến với bài hát “Tiếng Hát Giữa Rừng Pác Bó” do anh Kim Trọng đến từ MTTQ xã thể hiện.

9. Hát Xoan: Xoan Thời Cách

A: Tiếp theo chương trình xin mời quý vị đến với tiết mục hát Xoan “Xoan Thời Cách” do câu lạc bộ hát thôn 6 và thôn 7 thể hiện

B: Xin quý vị cho một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho tiết mục hát Xoan của Thôn 6 và thôn 7.

10. Tốp ca: Liên Khúc Đoàn Thanh Niên

B: Tiếp theo chương trình xin mời quý vị đến với Liên khúc Đoàn thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, do tốp ca đến từ BCH Đoàn thanh niên xã Minh Phú thể hiện

A: Xin kính mời quý vị cùng thưởng thức.

Kết thúc:

A: Kính thưa quý vị đại biểu! Liên khúc Đoàn thanh niên đã khép lại chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ..... năm ngày quốc tế phụ nữ mồng 8/3 và .... năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh

B: Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Minh Phú đã về dự và chỉ đạo. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí đại diện cho các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, xin chân thành cảm ơn sự có mặt đông đủ các bà, các chị cùng toàn thể các đồng chí Đoàn viên thanh niên. Cảm ơn các tiết mục văn nghệ tham gia biểu diễn góp nên sự thành công của buổi giao lưu văn nghệ hôm nay

A: Cuối cùng một lần nữ xin chân thành cảm ơn và kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các bà, các chị, các đồng chí Đoàn viên thanh niên mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

4. Kịch bản chương trình họp mặt 8-3

Giới thiệu các đại biểu

Thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Trong bầu không khí tràn đầy niềm hân hoan của cả đất nước, chúng ta chào đón một mùa xuân mới - năm ............ và đồng thời tổ chức nghiêm túc để kỷ niệm .... năm Ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930-3/2/20.....) và kỉ niệm ..... năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/20....). Sự nhất trí từ Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường và BCH Công đoàn trường THCS..... khiến cho buổi lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 trở nên trọng đại. Đại diện cho sự hiện diện và chúc mừng trong buổi lễ, tôi xin giới thiệu với quý vị:

- đồng chí .......................... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng - Trưởng ban tiến bộ vì phụ nữ

- đồng chí................................... - phó hiệu trưởng nhà trường

- Mọi người hãy nhiệt liệt chào đón .

Đến dự còn có các đồng chí nam đoàn viên CĐ, và toàn thể nữ Đoàn viên trong Công đoàn chúng ta - hãy cùng nhau vỗ tay nồng hậu để chào đón tất cả các đồng chí có mặt hôm nay.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin được gửi đến quý vị đại biểu những lời chúc sức khỏe; chúc các cô, các chị và toàn bộ các em tham dự buổi toạ đàm hôm nay những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc buổi lễ của chúng ta trở nên thành công và tuyệt vời.

* Đại biểu trao hoa

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các đồng chí nam công trong trường đã dành tặng những tình cảm ý nghĩa và những bó hoa tươi thắm cho các đồng chí nữ công nhân. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin mời đồng chí ..... đại diện đoàn đại biểu lên chúc mừng và trao hoa cho các đồng chí nữ công nhân ngày 8/3. Đồng thời, xin kính mời đồng chí ..... – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên nhận những tình cảm, lời chúc và những bó hoa tươi thắm tràn đầy ý nghĩa từ quý vị đại biểu dành tặng cho phái đẹp chúng ta.

Hãy cùng nhau vỗ tay hân hoan để chúc mừng! Chân thành cảm ơn tất cả đồng chí đã tham gia.

I. Đề cập đến ý nghĩa ngày 8/3

Kính gửi quý vị đại biểu! Kính gửi đến tất cả thầy cô giáo!

Để hiểu rõ hơn về truyền thống của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi rất hân hạnh giới thiệu và mời đồng chí ...... - Trưởng ban nữ công của nhà trường lên tiếp tục trình bày về lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Xin kính mời đồng chí.

II. Bài phát biểu chúc mừng từ đại biểu

Kính gửi các vị đại biểu! Kính gửi đến tất cả thầy cô giáo!

Chúng ta vừa nghe đồng chí ...... đọc bài diễn thể hiện sự ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt Nam. Bài diễn thể hiện rằng, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, ở mọi nơi và mọi thời điểm, họ luôn hiến dâng và đóng góp mạnh mẽ cho xã hội, sẵn sàng chiến đấu cho 'bình đẳng giới'. Vì vậy, họ xứng đáng nhận 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

III. Ý Kiến của các đại biểu

- Hân hoan chào đón đại biểu ....... Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng - Trưởng ban tiến bộ vì phụ nữ, đã đến tham dự buổi lễ hôm nay. Trong không khí lễ kỷ niệm này, chúng ta hãy lắng nghe những lời phát biểu, tâm sự, động viên và nhắn nhủ ý nghĩa từ đ/c để chia sẻ niềm vui cùng chị em nhân ngày 8/3. Trân trọng giới thiệu và mời đ/c.

Kính gửi đồng chí! Từ đầu chương trình, chúng ta đã ca ngợi vẻ đẹp, sự tài năng và trí thông minh của phụ nữ. Nhưng đằng sau thành công đó, không thể không nhìn thấy sự hỗ trợ từ phía đàn ông - một nửa quan trọng của chị em. Hôm nay, chúng ta vinh dự được đón tiếp các đại biểu nam là CB - GV của nhà trường, những người đã lâu nay đồng hành và hỗ trợ chị em vượt qua mọi khó khăn. Mời đ/c ....... Chủ tịch CĐ, đại diện đại biểu nam, lên phát biểu và hát tặng chị em một bài hát. Xin mời đ/c.

- Thay mặt cho tất cả chị em nữ công, chân thành cảm ơn những tâm sự, tình cảm và lời chúc mừng chân thành, xúc động, đầy yêu thương mà đ/c đã dành cho chúng tôi. Một lần nữa, trân trọng cảm ơn đ/c.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng thưởng thức một tiết mục văn nghệ đặc sắc từ đ/c ....... Xin được mời: đ/c .........………………………………….

IV. Sáng tạo trong Hoạt Động Cộng Đồng

Vào phần tiếp theo, chúng ta sẽ tham gia chương trình sáng tạo trong hoạt động cộng đồng với chủ đề ngày 8/3: Nữ Quyền và Ảnh Hưởng Trong Xã Hội Hiện Đại. Chúng ta sẽ lắng nghe những chia sẻ, tâm tư chân thành từ đ/c nữ công, chia sẻ về trải nghiệm xây dựng và giữ gìn tổ ấm gia đình.

Phần này của chương trình sẽ diễn ra hết sức sôi động, nhưng thời gian có hạn, nên chúng ta sẽ chuyển qua phần thi khéo tay hay làm của 2 tổ.

V. Cuộc Thi Nghệ Thuật Thủ Công

- Mỗi đội gửi 1 đại diện lên giới thiệu ý nghĩa của loại bánh mà tổ đã làm.

Trải qua hàng thế kỷ, phụ nữ Việt Nam không ngừng chứng minh vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội. Trong những thời kỳ khó khăn, phụ nữ hiện đại vẫn kiêu hãnh với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”. Ngày nay, họ tiếp tục được liên kết với những phẩm chất quý báu “Năng động, Sáng tạo, Trung hậu, Đảm đang”, và 'Giỏi việc nước, Đảm việc nhà'. Phụ nữ Việt Nam ngày càng tỏa sáng, giữ lửa cho gia đình, đóng góp cho sự phồn thịnh của đất nước. Họ xứng đáng được tôn trọng và khen ngợi.

Kính gửi quý vị đại biểu thân mến!

Buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của chúng ta hôm nay đã diễn ra hết sức trang trọng. Tuy nhiên, do thời gian có hạn, chúng ta buộc phải kết thúc ở đây.

Thay mặt cho đội ngũ tổ chức, tôi chân thành cảm ơn đến tất cả quý vị đã tham gia buổi lễ. Chúc quý vị đại biểu, đồng chí công đoàn viên luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc. Cầu mong các chị em mãi mãi là những đóa hoa rực rỡ, làm thêm phần tươi đẹp cho khuôn viên trường THCS ........., và giữ vững những phẩm chất truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam. Xin chân thành cảm ơn và tuyên bố bế mạc buổi lễ!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 39.791
0 Bình luận
Sắp xếp theo