Kế hoạch đánh giá mô đun 3 THCS
Kế hoạch đánh giá mô đun 3 THCS là mẫu dành cho giáo viên tham gia tập huấn module 3. Mẫu gồm các bước xác định mục tiêu đánh giá, bảng Kế hoạch kiểm tra, đánh giá...... Mời các bạn tham khảo.
Kế hoạch đánh giá mô đun 3 mới nhất
Chủ đề: SIÊNG NĂNG KIÊN TRÌ
Bước 1: Xác định mục tiêu đánh giá
Yêu cầu cần đạt | - Nêu được khái niệm của siêng năng, kiên trì, biểu hiện của siêng năng kiên trì. - Nhận biết được của ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. - Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hàng ngày. - Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. |
Phẩm chất chăm chỉ
Thành tố | Chỉ báo |
Ham học | - Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tôt trong học tập. - Thích đọc sách báo, tìm hiểu tư liệu trên mạng internet để mở rộng hiểu biết. - Có ý thức vận dụng kiến thức kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và các nguồn tin cậy khác vào học tập và đời sống hàng ngày. |
Năng lực chung: Tự chủ và tự học
Thành tố | Chỉ báo |
Tự học, tự hoàn thiện | - Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện. - Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập, lựa chọn được các nguồn tài liệu học tập phù hợp, lưu giữ thông tin có chọn lọc bằng ghi tóm tắt, bằng bảng đồ khái niệm, bảng, các từ khóa, ghi chú các bài giảng của giáo viên theo các ý chính. - Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên, bạn bè góp ý; chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ người khác khi gặp khó khăn trong học tập. - Biết rèn luyện, khắc phục những hạn chế của bản thân hướng tới các giá trị xã hội. |
Năng lực đặc thù: Năng lực điều chỉnh hành vi
Thành tố | Chỉ báo |
- Nhận thức chuẩn mực hành vi | - Nhận biết được biểu hiện của siêng năng, kiên trì. - Hiểu vì sao mọi người cần phải siêng năng, kiên trì. |
- Đánh giá hành vi của bản thân và người khác | - Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác. - Đồng tình ủng hộ với thái độ, hành vi biểu hiện siêng năng, kiên trì. Phê phán thói lười nhác, ỷ lại vào người khác, làm gánh nặng cho người khác. |
- Điều chỉnh hành vi | - Thường xuyên có lời nói, việc làm thể hiện siêng năng, kiên trì. - Nhắc nhở, khích lệ, động viên bạn bè luôn siêng nắng, kiên trì trong học tập và trong lao động. |
Bước 2: Bảng mô tả mức độ biểu hiện của từng yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt | Mức độ biểu hiện |
1. Nêu được biểu hiện của siêng năng, kiên trì | - M1. Nêu được khái niệm, kể được một vài biểu hiện của siêng năng, kiên trì nhưng chưa lấy được ví dụ minh họa - M2. Nêu được khái niệm, kể được đầy đủ biểu hiện của siêng năng, kiên trì nhưng chưa lấy được ví dụ minh họa - M3. Nêu được được khái niệm, kể được đầy đủ biểu hiện của siêng năng, kiên trì và lấy được ví dụ minh họa |
2. Hiểu vì sao cần phải siêng năng, kiên trì | - M1. Nêu được lí do vì sao cần phải siêng năng, kiên trì - M2. Nêu được lí do vì sao cần phải siêng năng, kiên trì và lấy ví dụ - M3. Phân tích được lí do vì sao cần phải siêng năng, kiên trì và lấy ví dụ |
3. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động | - M1. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. - M2. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân người thân bạn bè trong học tập, lao động. - M3. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân, người thân, bạn bè và những người xung quanh trong học tập, lao động. |
4. Thường xuyên có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì | - M1. Có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong trong lao động - M2. Có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong trong lao động, học tập - M3. Có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập, và cuộc sống hàng ngày (lao động giúp đỡ gia đình cải tạo cảnh quan nhà trường và giúp đỡ cộng động) |
5. Khích lệ, động viên bạn bè siêng năng, kiên trì phê phán thói lười biếng ỷ lại người khác | - M1. Biết dùng lời nói động viên bạn bè siêng năng, kiên trì trong học tập, phê phán thói lười học - M2. Biết dùng lời nói động viên bạn bè siêng năng, kiên trì trong học tập và lao động giúp đỡ gia đình phê phán thói lười học lười lao động– - M3. Biết dùng lời nói động viên bạn bè siêng năng, kiên trì trong học tập và cuộc sống hàng ngày (lao động giúp đỡ gia đình, lao động giúp đỡ cộng đồng) phê phán thói lười học lười lao động cuộc sống hàng ngày (giúp gia đình, lao động giúp đỡ cộng đồng). |
B3: Lập bảng Kế hoạch kiểm tra, đánh giá
Hoạt động học | Yêu cầu cân đạt | Mức độ biểu hiện (Chủ đề: Siêng năng, kiên trì) | Phương pháp dạy học | Kiểm tra đánh giá | |
Phương pháp | Công cụ | ||||
Khởi động (xem tình huống sắm vai và trả lời câu hỏi) | Quan sát tình huống sắm vai, trả lời câu hỏi | - M1. Nhớ được nội dung, trả lời được câu hỏi - M2. Hiểu được nội dung, trả lời được câu hỏi - M3. Hiểu được nội dung, trả lời được câu hỏi mở rộng | Nêu vấn đề Sắm vai | Quan sát | Câu hỏi |
Khám phá | 1. Nêu được khái niệm và biểu hiện của siêng năng, kiên trì | - M1. Nêu được khái niệm, kể được một vài biểu hiện của siêng năng, kiên trì nhưng chưa lấy được ví dụ minh họa - M2. Nêu được khái niệm, kể được đầy đủ biểu hiện của siêng năng, kiên trì nhưng chưa lấy được ví dụ minh họa - M3. Nêu được được khái niệm, kể được đầy đủ biểu hiện của siêng năng, kiên trì và lấy được ví dụ minh họa | Nêu vấn đề Đàm thoại | Hỏi - đáp Quan sát Đánh giá qua sản phẩm học tập | Câu hỏi Hồ sơ học tập Phiếu đánh giá theo tiêu chí |
2.Trình bày được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì; | - M1. Nêu được lí do vì sao cần phải siêng năng, kiên trì - M2. Nêu được lí do vì sao cần phải siêng năng, kiên trì và lấy ví dụ - M3. Phân tích được lí do vì sao cần phải siêng năng, kiên trì và lấy ví dụ | Trò chơi Thảo luận nhóm (Kĩ thuật khăn phủ bàn, kĩ thuật phòng tranh) | Hỏi – đáp Quan sát Đánh giá qua sản phẩm học tập | Câu hỏi Bảng kiểm đánh giá | |
Học sinh xem video quà tặng cuộc sống | 3.Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động | - M1. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. - M2. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. - M3. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân, người thân, bạn bè và những người xung quanh trong học tập, lao động. | Nêu vấn đề | Hỏi – đáp Quan sát | Phiếu đánh giá cá nhân Phiếu ĐG theo Rubric |
Luyện tập | Thường xuyên có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì | - M1. Có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập - M2. Có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động giúp đỡ gia đình - M3. Có lời nói, việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập, cuộc sống hàng ngày (lao động giúp đỡ gia đình, cải tạo cảnh quan nhà trường và cộng động) | Nêu vấn đề Thảo luận (Nhóm đôi) | Hỏi – đáp Quan sát | Phiếu đánh giá cá nhân Phiếu ĐG theo Rubric |
Thực hành | Khích lệ, động viên bạn bè siêng năng, kiên trì phê phán thói lười biếng ỷ lại người khác | - M1. Biết dùng lời nói động viên bạn bè siêng năng, kiên trì trong học tập, phê phán thói lười học - M2. Biết dùng lời nói động viên bạn bè siêng năng, kiên trì trong học tập và lao động giúp đỡ gia đình phê phán thói lười học lười lao động. - M3. Biết dùng lời nói động viên bạn bè siêng năng, kiên trì trong học tập và cuộc sống hàng ngày (lao động giúp đỡ gia đình, lao động giúp cộng đồng phê phán thói lười học lười lao động giúp gia đình, lao động giúp đỡ cộng đồng | Nêu vấn đề | Hỏi đáp Kiểm tra viết | Ghi chép sự kiện thường nhật - Phiếu đánh giá Rubric - Hồ sơ học tập |
Vận dụng: Thực hiện được việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì | - M1. Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập - M2. Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động giúp đỡ gia đình - M3. Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự siêng năng, kiên trì trong học tập, cuộc sống hàng ngày (lao động giúp đỡ gia đình cải tạo cảnh quan nhà trường và giúp đỡ cộng động) | Dự án | Quan sát | Bảng kiểm đánh giá sản phẩm |
Phiếu đánh giá sự hợp tác của học sinh trong hoạt động nhóm
Nhóm: ……………….. Lớp…………………
Các tiêu chí | Các mức độ | |||
4 | 3 | 2 | 1 | |
1. Nhận nhiệm vụ | Xung phong nhận nhiệm vụ | Vui vẻ nhận nhiệm vụ | Miễn cưỡng, không thoải mái khi nhận nhiệm vụ | Từ chối nhận nhiệm vụ |
2. Tham gia thảo luận nhóm | Tích cực đóng góp ý kiến | Biết tham gia đóng góp ý kiến | Còn ít tham gia đóng góp ý kiến. | Không tham gia đóng góp ý kiến |
3. Thực hiện nhiệm vụ và giúp đỡ, hỗ trợ các thành viên khác | - Cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của bản thân, chủ động hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm. | - Cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của bản thân, nhưng chưa chủ động hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm. | - Ít cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của bản thân, ít hỗ trợ các thành viên khác. | - Không cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của bản thân, khộng hỗ trợ các thành viên khác. |
4. Tôn trọng quyết định chung | Tôn trọng quyết định chung của cả nhóm | Đôi khi không tôn trọng quyết định chung của cả nhóm | Nhiều lúc không tôn trọng quyết định chung của cả nhóm | Không tôn trọng quyết định chung của cả nhóm |
5. Kết quả thảo luận | Có sản phẩm tốt, vượt mức thời gian | Có sản phẩm tốt, đảm bảo thời gian | Có sản phẩm tương đối tốt, không đảm bảo thời gian | Sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. |
6. Trách nhiệm với kết quả thảo luận chung | Chịu trách nhiệm về sản phẩm chung | Chịu trách nhiệm về sản phẩm chung | Chưa sẵn sàng chịu trách nhiệm về sản phẩm chung | Không chịu trách nhiệm về sản phẩm chung. |
Công cụ Bảng kiểm đánh giá việc thực hiên nhiệm vụ của học sinh
Bảng kiểm đánh giá học sinh tham gia nhiệm vụ học tập Họ tên học sinh được ĐG:...................................Lớp:....................... | |||
Biểu hiện | Có | Không | |
1. Tự giác, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ | |||
2. Hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian | |||
3. Nội dung trình bày đủ ý, thể hiện được việc làm cụ thể thể hiện siêng năng kiên trì, tính khả thi cao | |||
4. Hình thức trình bày rõ ràng, khoa học, đẹp | |||
5. Chưa chủ động, tập trung khi thực hiện nhiệm vụ | |||
6. Chưa hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu |
Phiếu đánh giá nhiệm vụ
Họ và tên người tự đánh giá:................ Phiếu tự đánh giá nhiệm vụ | ||||
TT | Nội dung/ Tiêu chí đánh giá | Hoàn thành tốt (3) | Hoàn thành (2) | Chưa hoàn thành(1) |
1 | Trả lời câu hỏi tìm hiểu truyện | |||
2 | Liệt kê những chi tiết trong truyện thể hiện tính siêng năng, kiên trì | |||
3 | Chỉ ra dấu hiệu đặc trưng của siêng năng, kiên trì | |||
4 | Phân biệt được những biểu hiện của siêng năng, kiên trì và biểu hiện trái với siêng năng, kiên trì. | |||
Kết quả đạt được |
Phiếu bài tập (3 phút) Họ và tên……………………………..Lớp………………. Hãy viết suy nghĩ của em về câu tục ngữ : “Có công mài sắt có ngày nên kim” ……………………………………………………………………………………………………………………………………………. |
Bảng kiểm đánh giá kĩ năng lắng nghe, phản hồi.
Tiêu chí | Đạt | Không đạt |
1. Lắng nghe tích cực | ||
1.1. Chăm chú nghe | ||
1.2. Nhớ các ý chính | ||
1.3. Không ngắt lời người nói | ||
1.4. Kiềm chế cảm xúc tiêu cực | ||
1.5. Đặt câu hỏi gợi mở | ||
2. Phản hồi tích cực | ||
2.1. Đưa ra ý kiến của mình một cách xây dựng (không phê phán, đưa ra phương án để mở rộng suy nghĩ , gợi ý phương pháp thay thế) | ||
2.2. Có thể hỏi về vấn đề được nghe | ||
2.3. Có thể cung cấp thêm thông tin | ||
2.4. Không nhắc lại ý bạn đã nói | ||
2.5. Có thể tiếp nối, phát triển vấn đề một cách hợp lí. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Kế hoạch đánh giá mô đun 3 THCS
379 KB 15/01/2021 9:34:19 SATải Kế hoạch đánh giá mô đun 3 THCS PDF
569,9 KB 15/01/2021 9:27:38 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử và Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
-
Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý cấp tiểu học
-
Ngân hàng câu hỏi kiểm tra mô đun 2
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Gợi ý học tập mô đun 3.0
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
Gợi ý đáp án mô đun 4.0
Hãy thiết kế một sơ đồ phân tích kế hoạch bài dạy dựa trên gợi ý trong giai đoạn 1 trên màn hình
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 30 (mới nhất)
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc THPT