Ý tưởng kinh doanh 1 mặt hàng phù hợp với học sinh trung học phổ thông

Ý tưởng kinh doanh 1 mặt hàng phù hợp với học sinh trung học phổ thông. Để giúp các em học sinh có thể tự lên ý tưởng kinh doanh một mặt hàng phù hợp và hoàn thành bài tập môn Giáo dục công dân với điểm số cao, HoaTieu.vn xin giới thiệu đến các em những ý tưởng kinh doanh rất hay mà lại dễ dàng thực hiện với thời gian eo hẹp vì phải học tập của các em. Mời các em cùng tham khảo nhé.

Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 9
Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 9

1. Hoạt động kinh doanh là gì?

Hoạt động kinh doanh trong tiếng Anh là Business Activities.

Kinh doanh là hoạt động sản xuất, dịch vụ và trao đổi hàng hóa nhằm mục đích thu lợi nhuận.
Quyền tự do kinh doanh là quyền của công dân được tự lựa chọn hình thức tổ chức kinh tế, ngành nghề và qui mô kinh doanh.

Tất cả các hoạt động kinh doanh đều mang mục đích chính là tạo ra lợi nhuận. Nếu không có lợi nhuận thì sẽ không phải là hoạt động kinh doanh hoặc hoạt động kinh doanh này đang thua lỗ.

2. Lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh 1 mặt hàng phù hợp với đối tượng người mua là học sinh trung học phổ thông

Câu hỏi: Lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh 1 mặt hàng phù hợp với đối tượng người mua là học sinh trung học phổ thông.

Trả lời:

Đây là câu hỏi trong sách giáo khoa môn Giáo dục công dân lớp 9. HoaTieu.vn xin phân tích và giải đáp bài tập trên để các bạn có thể tự lên ý tưởng và hoàn thành bài tập đạt điểm cao nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

  • Bạn có thể kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm như sách vở, bút , thước, các sản phẩm giáo dục thông minh hay đồ chơi phát triển trí não cho học sinh; các sản phẩm tái chế, các sản phẩm thân thiện môi trường như túi vải học sinh đáng yêu, quần áo cũ nhưng vẫn đẹp và mới...
  • Có thể kinh doanh bán hoa nhân dịp 20/11, lễ khai giảng, bế giảng, ngày 8/3, bán quất đào dịp cận tết... Rất nhiều bạn học sinh tranh thủ ngày lễ để bán hàng và thu được lợi nhuận cực kì khả quan.
  • Nếu bạn là một người khéo tay, có thể làm những món đồ handemade như: mũ len, găng tay len, trang trí lại quần áo cho đẹp hơn (nếu có khiếu về thẩm mỹ), bán đồ kẹp tóc cho các bạn nữ,...
  • Bán đồ ăn vặt như bim bim, kẹo sấy, mơ chua, bánh tráng...
Rất nhiều bạn học sinh tranh thủ ngày lễ ngày để bán hàng và thu được lợi nhuận cực kì khả quan.
Rất nhiều bạn học sinh tranh thủ ngày lễ để bán hàng và thu được lợi nhuận cực kì khả quan.

Ví dụ cụ thể: Bán hoa, thiệp vào 20/11, bế giảng...

Thời gian: Trước ngày 20/11, lễ bế giảng tầm một tuần là bạn có thể bắt tay vào nhập hàng và bán.

Địa điểm: Bán trước các cổng trường học.

Các bước thực hiện:

- Tiền vốn: Lấy tiền tiết kiệm hoặc cùng nhau góp quỹ.

- Liên hệ bên cung cấp hoa, thiệp mừng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị, công ty cung cấp hoa và thiệp rất đẹp phù hợp cho các ngày lễ này. Ngoài ra bạn cũng có thể tự tay trang trí cho tấm thiệp hay bó hoa thêm độc đáo và đặc biệt hơn.

- Thông báo và quảng cáo trên trang cá nhân, lớp học, cộng đồng trường học... để mọi người biết đến hoạt động bán hàng của bạn nhiều hơn. Bởi Việc quảng cáo cho hoạt động kinh doanh là rất quan trọng. Nếu bạn bán hàng mà không có ai biết hay ít người biết thì sẽ có có lợi nhuận mogn muốn.

- Tiến hành bán hàng và tổng kết lợi nhuận.

Trên đây là lời giải đáp cho bài tập Lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh 1 mặt hàng phù hợp với đối tượng người mua là học sinh trung học phổ thông. Hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình học tập môn giáo dục công dân của các em học sinh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 2.988
0 Bình luận
Sắp xếp theo