Viết về công việc hằng ngày của mẹ (5 mẫu)

Viết về công việc hằng ngày của mẹ là những đoạn văn mẫu lớp 2: Kể về công việc hằng ngày của người thân - Kể về công việc hằng ngày của mẹ ngắn gọn, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để tự hoàn thiện bài tập làm văn của mình.

  • Đề bài: Viết 4-5 câu kể về công việc của mẹ em (Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em).

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Viết về công việc hằng ngày của mẹ
Công việc hằng ngày của mẹ

1. Kể về công việc hằng ngày của mẹ số 1

Mẹ em năm nay đã ngoài 30 tuổi. Hiện mẹ đang là công nhân may cho nhà may X20. Mỗi ngày mẹ đi làm ở công ty theo ca từ sáng đến chiều muộn, nhưng mẹ vẫn dành thời gian 2 tiếng nghỉ trưa để về nhà nấu cơm cho em ăn. Dù bận rộn là thế mẹ còn nhận cả sửa quần áo cho các cô chú gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Em yêu và thương mẹ nhiều lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, dành được giấy khen về cho mẹ vui lòng.

2. Kể về công việc của mẹ em số 2

Mẹ em là một quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam. Vì thường xuyên phải diễn tập và ra thao trường mà nước da của mẹ rám nắng màu lúa mạch. Dù là quân nhân luôn bận rộn với những ca trực ở đơn vị nhưng mẹ cũng là một nữ tướng nội trợ đảm đang của gia đình em. Ở mẹ, em học được tinh thần lạc quan trước những khó khăn trong cuộc sống và luôn nở nụ cười trên môi dù huấn luyện có mệt mỏi thế nào đi chăng nữa.

3. Tả công việc của mẹ số 3

Em rất tự hào vì có mẹ là giáo viên. Mẹ em là giáo viên dạy Toán ở trường tiểu học Kim Đồng - cũng là ngôi trường thân yêu mà em đang theo học. Nhiều năm liền mẹ luôn là giáo viên dạy giỏi của tỉnh, được nhiều phụ huynh và học sinh tin yêu. Nhưng em biết để đạt được thành tích cao quý đó, ngoài tình yêu nghề giáo thì mỗi ngày mẹ luôn học tập nâng cao kiến thức, buổi tối nào mẹ cũng dành thời gian soạn giáo án và chấm bài cho học sinh. Em cảm thấy mình thật may mắn vì có mẹ luôn dìu dắt và dạy bảo em trên con đường học vấn.

Công việc của mẹ
Công việc của mẹ

4. Viết 4 5 câu kể về công việc của mẹ em số 4

Công việc của mẹ em là bác sĩ nhi ở bệnh viện tỉnh. Mẹ chính là người đã đỡ đẻ cho nhiều ca sinh khó ở tỉnh em. Công việc của mẹ cao quý mà vất vả vô cùng. Nhiều buổi tối, mẹ em phải trực đêm hay có ca cấp cứu đột xuất là mẹ phải ở lại viện cho đến trưa hôm sau. Em tự hào về mẹ em lắm. Em mong mẹ sẽ luôn có sức khỏe để thực hiện tốt công việc vinh quang của mình.

5. Viết về công việc hằng ngày của mẹ số 5

Mẹ em là thợ làm bánh ngọt rất ngon. Mẹ mở một của hàng bánh ngọt là Susu ở ngã tư Trần Quốc Toản. Tên của hàng cũng chính là tên cúng cơm của em, mẹ bảo em là bánh su kem ngọt ngào bé bỏng của mẹ và là nguồn cảm hứng để mẹ mở cửa hàng này. Hàng ngày, mẹ luôn thức dậy sớm để chuẩn bị nguyên liệu, tự tay nhào bột và nướng lên những mẻ bánh ngọt thơm phức, nào là bánh mì, bánh tổ ong, bánh kem,... bánh nào cũng ngon ơi là ngon. Công việc của mẹ phải cần đến nhiều sức khỏe và khá vất vả. Nhưng chắc là vì được việc mà mình yêu thích nên mẹ lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Em mong sẽ có ngày càng nhiều khách hàng yêu thích những món bánh mẹ làm như chính em vậy!

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để tìm các bài văn mẫu đạt điểm cao chọn lọc nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 8.291
0 Bình luận
Sắp xếp theo