Viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp ở quê em hay nhất (3 mẫu)

Viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp ở quê em gồm dàn ý tả cảnh đẹp quê hương em và bài văn tả về quê hương lớp 3 ngắn gọn, siêu hay do HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp để gửi đến các em học sinh. Mời các em cùng tham khảo.

Bài văn tả cảnh đẹp quê hương em lớp 3 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Kể về một cảnh đẹp ở quê em
Kể về một cảnh đẹp ở quê em

1. Dàn ý tả cảnh đẹp quê hương em lớp 3

1. Mở đoạn:

  • Giới thiệu cảnh đẹp ở quê mà em định tả/kể.

2. Thân đoạn:

a. Tả bao quát:

  • Đặc điểm nổi bật riêng có của cảnh đẹp quê em? Màu sắc, địa hình của núi, nước, đất, đường...

b. Tả chi tiết:

  • Khung cảnh quê em có những gì? Em tả vào khung thời gian nào? Cánh đồng lúa, núi non, sương sớm, nhà dân,...
  • Tả cảnh từ xa đến gần hay từ gần đến xa đều được
  • Tả người và vật nơi đây: Tiếng con người, con vật,... họ làm gì, có hành động ra sao?

3. Kết đoạn:

  • Cảm nhận, tình cảm của em về quê hương mình.

2. Viết một đoạn văn tả cảnh đẹp quê hương em lớp 3 số 1

Đồ Sơn - địa danh nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân đất cảng. Đó cũng là nơi em sinh ra và lớn lên. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây biến ảo đẹp tuyệt diệu mỗi ngày. Mùa hè đến, Đồ Sơn đông và vui hơn rất nhiều. Biển chuyển mình, reo vang cùng những lớp sóng trắng xoá. Vào buổi sáng bình minh, khi ông mặt trời chiếu ánh nắng xuống bốn bề, mặt biển lung linh dát bạc. Gió biển thổi nhẹ như khẽ hôn vào bhững rặng dừa rì rào. Em thích nhất là được cùng bạn bè tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp trên bãi biển rộng lớn và mang về trưng bày cho ngôi nhà thêm sinh động, mang đặc sắc của miền biển quê hương.

Cảnh đẹp quê hương em
Cảnh đẹp quê hương em

3. Viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp ở quê em số 2

Mỗi năm, em thường được ba má đưa về quê ngoại chơi một tháng hè. Quê ngoại em là một vùng đất thanh bình, yên ả. Vào mỗi sớm mai, ngoại thường dắt em ra thăm ruộng, sương sớm còn đọng trên những nhánh cây, ngọn cỏ, không khí trong lành khi hít vào làm lồng ngực em căng tràn, mát lạnh. Gió từ phía bên kia bờ sông thổi về khiến cánh đồng lúa như lớp sóng biển trào dâng hết lớp này đến lớp khác. Ông mặt trời bắt đầu thức dậy, từ từ dâng lên sau rặng tre làng. Tiếng vạn vật thức dấc vang lên trong khung cảnh yên bình: Tiếng gà, tiếng trâu bò kêu đòi ăn. Từ những mái nhà xa xa bốc lên khói bếp hòa cùng mùi thức ăn thơm nức, thân thuộc. Đó cũng là lúc hai ông cháu em cùng dắt nha về để ăn bỡm cơ sáng bà ngoại chuẩn bị. Vậy là một ngày mới lại bắt đầu trên quê hương em.

4. Văn tả về quê hương lớp 3 ngắn gọn: Giới thiệu về Tam Cốc Ninh Bình số 3

Quê em ở Tam Cốc (Ninh Bình). Nơi đây là khu du lịch sinh thái và lịch sử nổi tiếng nằm cách Hà Nội khoảng 100 km về phía Nam. Hàng năm vùng Tam Cốc - Bích Động hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm. Nơi đây không chỉ có những hang động kỳ thú với vòm đá xanh mà còn gắn liền với tên tuổi nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng. Ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng, đắm mình trong bản nhạc thiên nhiên của tiếng chim hót lảnh lót, ngắm nhìn màu xanh của cánh đồng lúa trải dài hai bờ sông là những điều em hay bất cứ ai đều yêu thích khi đến với nơi đây. Em rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tam Cốc địa linh, nhân kiệt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
40 6.680
0 Bình luận
Sắp xếp theo