Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử là gì? Thuốc lá điện tử có hại không? Hiện nay tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử đang len lỏi vào trong trường học gây nên 1 hồi chuông báo động về tện nạn sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số đoạn văn về tác hại của thuốc lá điện tử lớp 8, đoạn văn về tác hại của thuốc lá điện tử hay và ý nghĩa giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá điện tử.

1. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử ở học sinh

 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử ở học sinh

Việc hút thuốc lá điện tử ở một bộ phận học sinh nước ta hiện nay đang là vấn đề nhức nhối cần tìm ra hướng giải quyết. Thuốc lá điện tử là thiết bị chạy bằng pin dùng để làm nóng dung dịch lỏng chứa nicotine, biến dung dịch này thành hơi để người hút có thể hít vào phổi. Một số thuốc lá điện tử nhìn bề ngoài có hình dáng giống với thuốc lá điếu truyền thống hay xì gà. Những loại khác trông giống như bút hoặc ổ đĩa flash hoặc có những thiết kế hoàn toàn khác lạ. Thuốc là điện tử ngày càng hiện đại, bắt mắt và có nhiều hương vị để thu hút học sinh. Cùng với sự phát triển của xã hội, việc hút thuốc lá điện tử hiện nay đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Chúng ta rất dễ dàng để bắt gặp học sinh hút thuốc lá điện tử ở mọi lúc, mọi nơi, trong khuôn viên trường học và kể cả ở nơi công cộng. Việc một bộ phận học sinh có xu hướng hút thuốc là điện tử là vì ý thức chủ quan của con người, các em thiếu hiểu biết về tác hại của thuốc lá điện tử nên hút, trong thuốc có chất nicotin dẫn đến gây nghiện và dần dần trở nên nghiện. Có nhiều thanh niên muốn thể hiện bản thân mình, muốn người khác thấy mình sành điệu nên đua đòi hút thuốc. Việc nghiện thuốc lá điện tử sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Thuốc lá trước tiên ảnh hưởng đến người hút. Nó gây ra 90% trường hợp ung thư phổi, 75% các trường hợp phổi tắc nghẽn mãn tính. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến những người xung quanh khi phải hít khói thuốc thụ động. Để hạn chế được tối đa vấn nạn thuốc lá điện tử hiện nay, trước hết mỗi cá nhân cần tự nhận thức đúng đắn được những tác hại to lớn của thuốc lá. Chúng ta cũng cần phải tuyên truyền đến những người xung quanh về tác hại của thuốc lá điện tử để mọi người tránh xa.

2. Viết đoạn văn nghị luận về thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến trong cuộc sống, không chỉ trên thế giới mà hiện nay, ở Việt Nam, tỉ lệ người hút thuốc lá điện tử ngày càng cao, đặc biệt là ở giới trẻ. Đất nước Việt Nam đang nằm trong số mười lăm nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Hai mươi sáu phần trăm thanh thiếu niên độ tuổi mười bốn đến hai mươi bốn đã làm quen với khói thuốc. Chúng ta rất dễ dàng để bắt gặp người hút thuốc lá ở mọi lúc, mọi nơi, mọi vùng miền kể cả ở nơi công cộng và cả ở mọi lứa tuổi. Thuốc lá điện tử nói riêng và thuốc lá nói chung ngày càng có sức tàn phá nặng nề với đời sống con người; trực tiếp hủy hoại sức khỏe của những người trẻ đã và đang sử dụng chúng. Nguyên nhân của vấn nạn này trước hết là do ý thức chủ quan của con người, các bạn trẻ thiếu hiểu biết về tác hại của thuốc lá điện tử. Các bạn đã để những làn khói thơm của nó thu hút và dụ dỗ mình để rồi gây nghiện. Lại có nhiều thanh niên muốn thể hiện bản thân mình, muốn người khác thấy mình sành điệu, là dân chơi nên đua đòi hút thuốc. Để hạn chế được tối đa vấn nạn hút thuốc lá điện tử hiện nay, trước hết mỗi cá nhân cần tự nhận thức đúng đắn được những tác hại to lớn của nó. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải tuyên truyền đến những người xung quanh về tác hại của thuốc lá điện tử để mọi người hiểu và phòng tránh; đồng thời xử lí nghiêm những tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng. Việc hút thuốc lá không còn quá xa lạ trong cuộc sống của mỗi con người. Chúng ta hãy cùng chung tay, góp sức để hạn chế việc hút thuốc vừa để bảo vệ chính mình, vừa để bảo vệ môi trường sống lành mạnh.

3. Viết đoạn văn ngắn về hiện tượng hút thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử những năm gần đây đã không còn xa lạ với con người. Nó ngày càng phổ biến trong giới trẻ và có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Thuốc lá điện tử mô phỏng hình dạng và chức năng của thuốc lá thông thường. Nhưng khác với thuốc lá thường, thuốc lá điện tử không tạo khói mà tạo ra luồng hơi có mùi vị và cảm giác giống thuốc lá thật. Do không tạo khói khi hút, thuốc lá điện tử được các nhà sản xuất quảng cáo trên thị trường với khả năng loại bỏ các chất độc và mùi khó chịu chứa trong thuốc lá truyền thống. Nicotine không phải là thứ độc hại duy nhất trong một điếu thuốc lá. Những chất độc khác ngoài nicotine tìm thấy trong thuốc lá điện tử là những chất làm tăng nguy cơ ung thư đã tìm thấy trong thuốc lá điếu. Ngoài ra, các chất bảo quản được sử dụng để giữ các dung dịch trong thuốc lá điện tử ở dạng lỏng, có thể an toàn trong nhiệt độ phòng nhưng vô cùng độc hại khi được làm nóng lên và ở nhiệt độ cần thiết để bốc hơi. Hơi thuốc lá điện tử chứa ít hóa chất độc hại, ở nồng độ thấp hơn khói thuốc lá, nhưng có khả năng chứa các hóa chất độc hại không có trong khói thuốc lá. Thuốc lá điện tử tạo ra số lượng lớn các hạt mịn và siêu mịn cao trong không khí như thuốc lá thường. Bên cạnh đó, hút thuốc lá điện tử còn có liên quan đến sự thay đổi biểu hiện gen có liên quan đến ung thư và ức chế hệ thống miễn dịch. Thuốc lá điện tử cũng như thuốc lá không mang lại giá trị, lợi ích cho con người mà nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người sử dụng cũng như những người xung quanh. Từ những điều trên, mỗi người hãy ngăn chặn những hành vi hút thuốc lá để làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
45 51.798
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Công khanh Vũ
    Công khanh Vũ

    😃 hay

    Thích Phản hồi 5 ngày trước