Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích (5 mẫu)

Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích trong đoạn văn có hình ảnh so sánh là đề bài tập làm văn hay trong chương tình Ngữ Văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo. Dưới đây, HoaTieu.vn xin giới thiệu đến các em học sinh những đoạn văn mẫu Tả một đồ dùng cá nhân của em có hình ảnh so sánh hay nhất. Mời các em cùng theo dõi để viết cho mình một bài văn miêu tả đạt điểm cao nhé.

Nội dung bài Tả một đồ dùng cá nhân em thích có hình ảnh so sánh được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn.  

Tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh
Tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh

Dàn ý tả một đồ dùng cá nhân em thích

1. Mở đoạn: Giới thiệu đồ dùng cá nhân em thích.

2. Thân đoạn:

- Tả hình dáng của đồ vật (hình gì? chữ nhật, vuông,...? màu sắc, kích thước,...).

- Tả cấu tạo của đồ vật (các bộ phận trên đồ vật đó).

- Cách sử dụng của đồ vật đó.

3. Kết đoạn: Cảm xúc của em dành cho đồ vật đó.

1. Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích trong đoạn văn có hình ảnh so sánh số 1

Bà ngoại đang tặng em một chiếc mũ len hình chú gấu bông cho mùa đông năm nay. Chiếc mũ đan bằng những sợi len màu cam có hai cái tai ở trên đầu xù xì trông xinh lắm, y như một chú gấu con thực sự, lại còn vừa in với em nên đội ấm lắm. Tháng 12 những cơn gió lạnh đã ùa về trong không khí, chiếc mũ như một người bạn thân thiết không thể thiếu của em mỗi khi đi học.

Hình ảnh so sánh: y như một chú gấu con thực sự, như một người bạn thân thiết không thể thiếu của em mỗi khi đi học.

2. Tả một đồ dùng cá nhân em thích số 2

Em có một chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp. Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh. Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để em sử dụng xóa những nét viết sai. Em thường dùng bút chì để vẽ tranh, luyện chữ đẹp, nhờ thế mà vở của em năm nay được cô giáo chọn đi thi vở sạch chữ đẹp cấp trường đấy! Chiếc bút chì kim giống như một người bạn đồng hành cùng em tiến bộ trong học tập vậy.

Hình ảnh so sánh: như một người bạn đồng hành cùng em tiến bộ trong học tập vậy.

Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích trong đoạn văn có hình ảnh so sánh
Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích trong đoạn văn có hình ảnh so sánh

3. Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích số 3

Chiếc bàn học của em là phần thưởng được bố mẹ tặng nhân dịp sinh nhật vừa qua của em. Chiếc bàn có hình chữ nhật, được làm bằng nhựa cứng và có in hình những công chúa Disney mà em rất yêu thích. Phía bên phải bàn có 2 ngăn tủ để em đựng sách vở và đồ dùng học tập rất gọn gàng. Nhờ có chiếc bàn xinh đẹp, mỗi lần ngồi học bài, em lại có hứng thú và chăm chỉ hơn. Chiếc bạn học như cô bạn thân thiết của em vậy.

Hình ảnh so sánh: Chiếc bạn học như cô bạn thân thiết của em vậy.

4. Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích số 4

Em có một chiếc cốc làm bằng sứ nhỏ xinh để uống nước. Cả chiếc cốc là tạo hình một chú vịt với chiếc mỏ vàng và nắp cốc thiết kế như chiếc mũ rộng vành đội lên đầu chú trông đáng yêu lắm. Hằng ngày em đều uống nước bằng chiếc cốc này. Em sẽ giữ gìn và bảo quản chiếc cốc thật tốt để dùng chiếc cốc này thật lâu.

Hình ảnh so sánh: như chiếc mũ rộng vành

5. Tả một đồ dùng cá nhân của em số 5

Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua tặng em một chiếc đèn bàn. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Chiếc đèn như một người bạn chiếu sáng giúp em cùng em học bài, đọc sách. Em rất thích chiếc đèn này.

Hình ảnh so sánh: như một người bạn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
30 6.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo