Top 12 bài Viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình của một cụ già mà em biết siêu hay

Viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình của một cụ già mà em biết là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. 12 đoạn văn mẫu tả ngoại hình cụ bà hoặc cụ ông sau đây do HoaTieu.vn sưu tầm và biên soạn sẽ giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài.

Dưới đây là Top 12 Tả ngoại hình của một cụ già với nội dung đa dạng: tả cụ già, Tả một cụ già mà em biết, Tả một cụ già cao tuổi ngắn, Viết đoạn văn tả ngoại hình của bà lớp 5, Viết đoạn văn tả ngoại hình của bà em, Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một bà, bài văn tả một cụ già lớp 5.

Tả cụ già
Tả một cụ già mà em biết

Gợi ý viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình của một cụ già

- Hình thức: Đoạn văn khoảng 5 câu.

- Viết thành một đoạn văn ngắn có mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.

  • Mở đoạn: Giới thiệu cụ già em định tả
  • Thân đoạn: Tập trung vào tả ngoại hình cụ già: vóc dáng, màu da, tóc, gương mặt, mắt,...
  • Kết đoạn: Cảm nghĩ, tình cảm của em với người đó.

1. Viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình của một cụ già mà em biết số 1

Nội dung bài viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình của một cụ già dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.

Bà em năm nay đã hơn 70 tuổi nhưng trông bà vẫn còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn lắm. Bà có mái tóc dài bạc trắng như cước, nước da hồng hào khỏe mạnh. Hàng ngày bà luôn dậy sớm tập thể dục dưỡng sinh hoặc ra công viên tập nhảy cùng bạn. Mới sớm tinh mơ, từ căn phòng của em đã nghe thấy điệu nhạc tập nhảy quen thuộc của bà, đó cũng là nhạc chuông báo thức gọi em dậy đi học luôn. Em luôn mong muốn học được đức tính dịu dàng, kiên trì, học vấn sâu rộng và tính cách trẻ trung, yêu đời như bà. Em mong bà sống lâu trăm tuổi để em có thêm nhiều thời gian hiếu kính bà hơn.

2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết số 2

Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.

Bà em năm nay đã 65 tuổi rồi. Bà có thân hình nhỏ nhắn, ánh mắt hiền hậu và tràn đầy yêu thương khi nhìn em. Lưng của bà cũng đã còng xuống do những năm tháng làm việc vất vả. Bà em hay cười lắm. Mỗi khi bà nở nụ cười lại khoe hàm răng đen do ăn trầu, trông vừa đáng yêu lại hóm hỉnh vô cùng. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống cùng bà ngoại. Em sẽ luôn ghi nhớ những lời khuyên của bà, cố gắng học tập tốt, ngoan ngoãn, vâng lời để trở thành cô cháu gái khiến bà tự hào.

3. Viết một đoạn văn ngắn khoảng năm câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết số 3

Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.

Cụ Phan là một người hàng xóm hiền lành và tốt bụng của em. Dù đã bước qua tuổi 70, nhưng sức khỏe của cụ vẫn còn dẻo dai lắm. Cụ có dáng người cao ráo và thanh thoát, chẳng hề bị gù lưng như nhiều cụ bà khác. Bộ quần áo giản dị màu nâu sòng cùng đôi dép cói đã trở thành trang phục quen thuộc của cụ khi đi tập thể dục. Nước da hồng hào, mái tóc bạc trắng luôn được cụ chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra cụ còn là một cây văn nghệ tiêu biểu của hội người cao tuổi xóm với giọng hát quan họ sâu lắng, trữ tình. Vào mỗi chiều, khi quét sân hay nhặt rau, cụ thường ngâm nga vài câu, và em luôn nghe cụ hát với tình yêu và sự ngưỡng mộ.

4. Bài văn tả một cụ già lớp 5 số 4

Bài văn tả một cụ già
Bài văn tả một cụ già

Ông Bảy đã ngoài bảy mươi tuổi, da dẻ còn hồng hào, khuôn mặt chữ điền, phúc hậu hằn sâu những nếp nhăn thường có ở người già. Tóc ông bạc trắng, hớt cao. Đôi mắt ông ngả màu nâu đục, mỗi lần nhìn ngắm đồ vật nào đó ông lại nheo cặp mắt, trông thật chậm chạp. Mỗi khi ông cười thì đôi mắt ấy ánh lên vẻ hiền từ, bao dung, độ lượng biết nhường nào. Mỗi lần sang nhà ông Bảy chơi, em phụ ông Bảy quét dọn nhà cửa và xách nước ở giếng khơi trong, cùng ông Bảy tưới cho mấy cây kiểng trước sân nhà. Ông khen em ngoan. Ông cháu vừa làm việc, vừa nói chuyện thật là vui vẻ. Vui nhất là khi ông Bảy kể chuyện ngày xưa cho em nghe. Giọng ông kể trầm ấm, rõ ràng, đôi lúc ông cười thành tiếng, những lúc như thế trông ông Bảy trẻ lại đến mấy tuổi. Sau mỗi câu chuyện ông Bảy thường xuyên khuyên dạy em: Sống trên đời phải có tình nghĩa, có tình làng nghĩa nước. Ông khuyên em đừng đua đòi cái xấu, phải học cái hay. Phải biết vâng lời dạy bảo của thầy cô giáo và cha mẹ. Phải chịu khó học hành cho bằng chị, bằng em, bằng bạn bè. Không có học là không thể làm việc tốt được.

5. Tả một cụ già cao tuổi ngắn số 5

Bà Hiền năm nay đã ngoài sáu mươi, dáng người nhỏ, gầy cùng chiếc lưng còng qua năm tháng cũng chẳng ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Tóc bà đã bạc trắng, chân tay cũng yếu hơn xưa, chúng nhăn nheo cùng với vết đồi mồi rõ rệt. Bà thường ăn trầu nên môi lúc nào cũng thắm đỏ. Đôi mắt bà ngả màu nâu đục, mỗi lần muốn nhìn kỹ đồ gì lại nheo cặp mắt. Dù vậy, đôi mắt ấy luôn ánh lên vẻ hiền từ, bao dung mà độ lượng.

Viết đoạn văn ngắn tả ngoại hình của một cụ già mà em biết

6. Viết đoạn văn tả cụ già số 6

Bà em năm nay đã ngoài tám mươi tuổi. Dáng bà hơi nhỏ nhưng khỏe mạnh. Nước da đã chuyển sang màu hơi nâu, có điểm những chấm đồi mồi. Mái tóc trắng như cước. Tóc bà rụng nhiều không còn dày nặng như xưa nhưng em vẫn thấy bà vấn tóc trong một vành khăn nhung đen rất gọn gàng. Bàn tay, bàn chân nổi rõ những đường gân xanh dưới lớp da mỏng. Khuôn mặt rất nhiều nếp nhăn. Mỗi khi bà cười, những nếp nhăn đó lại hằn lên thành nếp rất rõ. Đôi mắt bà không còn tinh tường như trước. Khách quen đến nhà, bà nhận ra tiếng trước lúc nhìn rõ người. Tuy thế, hàm răng bà vẫn còn chắc, bà vẫn ăn trầu như xưa.

7. Tả về một cụ già mà em kính yêu số 7

Bà em năm nay đã ngoài 70, mái tóc bạc phơ như bà tiên ông bụt trong những câu chuyện cổ tích bà hay kể cho em nghe. Khuôn mặt bà hiền từ, phúc hậu. Vầng trán bà cao, hiện lên trên đó là những nếp nhăn dài. Em nghĩ, mỗi nếp nhăn trên gương mặt bà chính là những vất vả, khó mà bà đã trải qua suốt bao năm tháng. Tuy bà đã già, mắt đã kém nhưng đôi mắt ấy mỗi lần nhìn em vẫn ánh lên sự trìu mến, ấm áp lạ thường. Đôi bàn tay của bà đã chai sần, những ngón tay gầy gầy, xương xương. Bà là người chăm sóc em từ bé, vì vậy em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để bài tự hào về em.

8. Tả bà cụ lớp 5 số 8

Ông Tám đã ngoài 60, dáng người ốm yếu, dong dỏng cao. Ông thường mặc bộ đồ bà ba màu xám, có vết sờn trên vai. Dù tuổi đã cao nhưng ông lấy làm hãnh diện vì hàm răng của mình. Hàm răng đều tăm táp chưa rụng cái nào. Bởi vậy, ông Tám xước mía, nhai xương khoẻ khoắn như người đang tuổi đôi mươi. Duy có đôi mắt ông hơi yếu. Ông thường mang kính khi đọc báo hoặc xem ti vi. Những lúc ấy, đôi mắt ông chăm chú một cách tỉ mỉ.

9. Đoạn văn tả ngoại hình của một cụ già số 9

Nội em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng cử chỉ vẫn còn khá nhanh nhẹn. Người tầm thước, hơi gầy, còn da dẻ nội vẫn hồng hào. Đầu ông hói, lơ thơ những sợi tóc bạc như cước. Vầng trán cao hằn sâu những nếp nhăn. Đôi mắt còn tinh nhanh ẩn dưới cặp lông mày đã ngả bạc. Má hơi hóp làm hai gò má nhô cao lên. Răng ông đã rụng nhiều nhưng nhờ lắp răng giả nên nụ cười vẫn tươi tắn. Em thích nhất chòm râu bạc của ông. Mỗi lần được ngồi trong lòng ông, em ngước nhìn mãi những sợi râu trắng dài và thích được ông cho vuốt râu. Những đêm trăng sáng, ông thường ngồi trên chõng tre kê giữa sân kể chuyện cổ tích cho em và các bạn nhỏ trong xóm nghe.

10. Viết đoạn văn tả ngoại hình của bà em số 10

Bà nội em năm nay hơn bảy mươi tuổi, dáng gầy guộc và lưng đã hơi còng. Dấu ấn thời gian in rõ trên mái tóc bạc phơ và trên gương mặt nâu rám hằn sâu vết nhăn của bà. Mắt bà đã hơi mờ nhưng đôi tai còn thính lắm. Chỉ nghe bước chân hay giọng nói từ xa là bà đã nhận ra đúng từng người trong gia đình. Em yêu bà lắm và mong bà mạnh khỏe, sống lâu cùng con cháu.

11. Tả ngoại hình của bà em ngắn gọn, cảm động số 11

Ngoại em, năm nay, đã ngoài bảy mươi tuổi. Vóc người cao cao. Tuy lưng hơi còng nhưng bà vẫn đi lại bình thường. Tóc ngoại em đã rụng nhiều, lơ thơ phần tráng hơn phần đen. Bà thường ăn trầu nên môi lúc nào cũng thắm đỏ. Mắt bà không sáng lắm, nhưng khi đeo kính, bà vẫn vá được cho em những lỗ áo do đùa giỡn với bạn bè bị rách. Đôi tay bà nổi gân xanh, da nhăn lại và trổ đầy những hạt đồi mồi nho nhỏ đen.

12. Bài văn tả một cụ già lớp 5 dài, điểm cao số 12

Đầu làng tôi có một cây đa cổ thụ rất to, mấy người ôm không xuể. Bóng đa rộng che khắp một khoảng đất. Những ngày hè oi bức, đi đâu xa về được ngồi nghỉ ở quán nước dưới gốc đa thì bao mệt nhọc tự nhiên tan biến. Bán hàng nước là một cụ già hiển từ, nhân hậu. Ai là khách đã từng ngồi quán cũng phải cảm động vì sự tốt bụng của bà. Bà cụ có lẽ hơn bảy mươi tuổi rồi. Sức nặng của thời gian thể hiện rõ nhất trên cái lưng còng. Những năm tháng vất vả đã đè nặng trên đôi vai run rẩy ấy. Tóc bà đã bạc. Chân tay cũng yếu hơn. Bàn tay bà nhăn nheo xuất hiện những vết đồi mồi. Chân bà cụ bị đau khớp nên ít khi đi lại. Tuy vậy, khuôn, mặt bà vẫn có nét hồng hào nhìn phúc hậu như một bà tiên. Đôi mắt bà vẫn còn tinh tường lắm. Bà cụ rất thích ăn trầu. Mỗi lần nhìn bà bỏm bẻm nhai tôi lại nhớ đến bà ngoại, bà tôi khi còn sống cũng hay ăn lá trầu không... Bà cụ bán hàng nước hình như không có người thân thích. Bà lão ngồi ở gốc đa này bán hàng từ bao giờ. Chỉ biết từ lúc biết đi, tôi đã thấy bà ở đó rồi. Bao nhiêu năm đã trôi qua, hình ảnh bà cụ gắn liền với gốc đa, với mùa hè. Hàng năm, mỗi khi thấy bà cụ dọn hàng quán là tôi biết, mùa hạ đến rồi.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
56 7.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo