Top 5 mẫu viết đoạn văn ngắn có 5 từ cùng trường từ vựng trường học

Viết đoạn văn ngắn có 5 từ cùng trường từ vựng "trường học". Đây là nội dung câu hỏi số 7 trang 24 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 tập 1 bài Trường từ vựng. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số đoạn văn mẫu có ít nhất năm trường từ vựng trường học giúp các bạn nắm được cách viết đoạn văn có sử dụng trường từ vựng và hoàn thành tốt phần soạn bài Trường từ vựng lớp 8 nhé.

Đoạn văn có it nhất 5 từ cùng trường từ vựng

Câu 7 trang 24 sgk Ngữ Văn 8 tập 1: Viết đoạn văn ngắn có 5 từ cùng trường từ vựng "trường học"

Đoạn văn có ít nhất năm trường từ vựng trường học - mẫu 1

Những ngày cuối năm học, quang cảnh sân trường trở nên rộn ràng và mới lạ. Hàng cây bằng lăng khoe sắc tím trong ánh nắng hè rộn rã. Cây phượng vĩ góc sân trường đã chớm nở những chùm hoa đỏ rực xen lẫn tiếng ve râm ran gọi hè. Trong lớp học, tiếng mở sách vở khe khẽ những bạn học sinh đang tập trung ôn bài. Tiếng thầy cô giảng bài đầy nhiệt huyết vẫn vang vọng khắp trong các phòng học. Một bầu không khí rộn ràng, khẩn trương, tất cả để chuẩn bị cho kì thi kết thúc năm học diễn ra đạt kết quả cao.

Đoạn văn có ít nhất năm trường từ vựng trường học - mẫu 2

Trường tôi nằm trên đường Dương Khuê - là một những ngôi trường cấp 2 lớn nhất trong thành phố. Tôi đến trường mỗi ngày trừ chủ nhật. Lớp học của tôi rất rộng để đủ chỗ cho 50 học sinh. Tôi học rất nhiều môn học ở trường như toán, văn, anh, lý, sinh, sử, địa...ngoài ra tôi còn được thử nghiệm các thí nghiệm, nghiên cứu ở phòng thực hành và ngoại khóa. Tôi yêu và tự hào về trường tôi rất nhiều.

Đoạn văn có ít nhất năm trường từ vựng trường học - mẫu 3

Và kì thi cuối năm học đến rồi, không khí cũng trở nên rộn ràng làm sao. Hàng cây bằng lăng khoe sắc tím trong ánh nắng hè rộn rã. Cây phượng vĩ giữa sân trường đã chớm nở những chùm hoa đỏ rực xen lẫn tiếng ve râm ran gọi hè. Trong lớp học, tiếng mở sách vở khe khẽ những bạn học sinh đang tập trung ôn bài. Tiếng thầy cô giảng bài đầy nhiệt huyết vẫn vang vọng khắp trong các phòng học. Tất cả đều cố gắng để chuẩn bị cho kì thi kết thúc năm học đạt kết quả cao.

Đoạn văn có ít nhất năm trường từ vựng trường học - mẫu 4

Trường học gắn liền với tuổi thơ của mỗi một người học sinh. Những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của cuộc đời có lẽ đều xuất phát ở đó. Vì sao ư? Đó là quãng thời gian ngắn ngủi để chúng ta tiếp thu tri thức chuẩn bị hành trang bước vào đời, là tuổi thơ ngờ nghệch, đáng yêu và có những phút nông nổi, là quá trình ấp ủ những khát vọng, ước mơ đẹp nhất. Hình ảnh cùng với kỉ niệm về ngôi trường xưa, về hàng ghế đá, cây phượng vĩ già đến bạn bè, thầy cô giáo cũ luôn luôn chiếm một vị trí trong trái tim mỗi người. Điều này còn ghi mãi trong cuộc sống của chúng ta.

Đoạn văn có ít nhất năm trường từ vựng trường học - mẫu 5

Trường của tôi thật đẹp. Vào mỗi buổi sáng, cổng trường luôn rộng mở đón chào, đến bác bảo vệ cũng tươi cười, đón các bạn học sinh vào trường. Để mỗi ngày chúng ta cùng tìm hiểu thêm về dòng sông tri thức, mà trên đó các thầy cô giáo đang tận tụy, cần mẫn ngày đêm lái con đò về đích – nơi mà nó thuộc về. Có lẽ chính vì vậy mà mỗi chúng ta luôn dành cho ngôi trường những tình cảm dạt dào, những tình cảm lưu luyến mỗi khi bước qua cánh cổng trường. Đó là những giây phút vui buồn bên bạn bè, nghe những lời giảng sâu lắng của các thầy cô, cho đến những mùa hoa phượng nở rực cháy sân trường, từng bông hoa như từng tấm lòng của học sinh, thật sâu sắc. Trường học cũng là nơi chắp cánh cho biết ước mơ. Tôi yêu ngôi trường của tôi biết bao.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 8 thuộc mảng Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo