Viết đoạn văn 5-7 câu trình bày suy nghĩ của em về Ai cũng có cái riêng của mình (lớp 6)

Viết đoạn văn (khoảng 5-7) câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề: Ai cũng có cái riêng là đề bài tập làm văn sách Ngữ văn 6 Tập 2 KNTT. Để giúp các em có thêm ý tưởng khi triển khai thực hành viết văn, HoaTieu.vn xin chia sẻ những đoạn văn mẫu lớp 6: Trình bày suy nghĩ về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình ngắn, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo.

1. Viết đoạn văn (khoảng 5-7) câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề: Ai cũng có cái riêng số 1

Mỗi chúng ta là một cá thể khác biệt, vì thế ai cũng cái riêng của mình. Mỗi người có một cuộc sống riêng, một nhân sinh quan riêng và một tính cách khác hoàn toàn những người còn lại. Chúng ta có thể có cùng hoàn cảnh xuất thân, dù nghèo khó hay giàu sang thì quá khứ, hiện tại và tương lai của mỗi người đều khác nhau. Có người giỏi về thể thao, có người giỏi về trí não, người lao động chân tay, người lao động trí óc; có người sống tự tin, có người sống khép kín... Ai cũng có cái riêng không thể hòa lẫn với bất cứ ai. Nếu mỗi người đều nhận thức được sự khác biệt của mình và biến nó thành điểm mạnh sẽ góp phần xây đắp cho xã hội cũng như giá trị cuộc sống của bản thân ngày càng tốt hơn.

2. Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề ai cũng có cái riêng của mình số 2

Ai cũng có cái riêng
Ai cũng có cái riêng

Trong cuộc sống, ai cũng có cái riêng của mình. Thế giới có hơn 7 tỉ người, mỗi người đều có một cuộc sống riêng, một hành trình riêng, một tương lai và mọi thứ khác với những người còn lại. Hoàn cảnh xuất thân, tính cách, suy nghĩ, hành động của mỗi người với sự vật, sự việc trong cuộc sống cũng khác nhau. Bởi vậy, quá khứ, hiện tại và tương lai của mỗi người cũng đều là những câu chuyện muôn màu, muôn vẻ, chẳng ai giống ai. Mỗi người đều cần nhận thức được giá trị riêng và xây đắp cho chính cuộc sống của bản thân mình. Hãy cứ bung tỏa hương sắc của đóa hoa bên trong con người mình ra muôn nơi, để giá trị riêng của bản thân mình làm đẹp tô điểm cho cuộc sống này hơn nữa.

3. Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề ai cũng có cái riêng của mình số 3

Tất cả chúng ta ai cũng có cái riêng của mình. Đều đó tạo nên thế giới muôn màu muôn vẻ. Cái riêng của mỗi người cũng là điều làm nên giá trị của mỗi người. Ví dụ như trong một lớp học, mỗi học sinh đã khác nhau về ngoại hình, giọng nói, tính cách, sở thích… Có bạn thích học ca hát, có bạn thích thể thao, có bạn thích viết văn làm thơ. Chẳng có ai là giống ai, chính điều đó đã làm nên sự đáng quý trong mỗi người. Nếu như bản thân xác định được những điểm riêng biệt để phát triển nó theo hướng tích cực thì sẽ gặt hái được những điều tốt đẹp. Ngược lại, mỗi người cùng cần hiểu rõ mặt hạn chế để thay đổi. Bất kì người nào cũng đều có những cái riêng tốt đẹp. Hãy tự tin và hạnh phúc về điều đó.

4. Trình bày suy nghĩ về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình lớp 6 số 4

Ai cũng có cái riêng của mình mặc cho họ cũng có hàng vạn điểm chung. Bởi vậy mà bản sắc cá nhân chính là điều làm nên giá trị của mỗi người. Sự riêng biệt thể hiện qua nhiều yếu tố: ngoại hình, tính cách, sở thích, đam mê, năng khiếu... Cái riêng đó chính là điểm manh, diểm yếu của mỗi người. Chúng ta có thể thấy được điểm mạnh, phát triển điểm mạnh, sử dụng điểm mạnh đúng lúc đúng chỗ sẽ giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Ngược lại, chúng ta cũng có những điểm yếu, chúng ta chấp nhận hay khắc phục chúng đừng để chúng phát triển và ngáng đường thành công. Trên thế giới rộng lớn này, mỗi người đều là một phân tử bé nhỏ nhưng riêng biệt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 4.965
0 Bình luận
Sắp xếp theo