Top 7 Viết bức thư cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em hay nhất

Viết bức thư cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em là bài tập: Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4.

Dưới đây là Top 7 bức thư chia sẻ ước mơ của em ngắn gọn, hay nhất để các em học sinh có thể tự sáng tạo, viết một bức thư chia sẻ mong ước của mình cho những người thân yêu một cách nhanh chóng và đơn giản. Mời các em cùng tham khảo.

1. Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4 số 1

Nội dung bài Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4 do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Hà Nội, ngày 06 tháng 11 năm 2022

Thu Hồng thân mến!

Mình rất vui khi sáng nay nhận được thư của bạn, được biết mọi người đều mạnh khỏe là mình mừng lắm luôn. Hồng kể cho mình nghe nhiều chuyện hay về ước mơ của bạn nên mình cũng sẽ nói về những ước mơ của mình nhé!

Hồng ơi! Sau những năm tháng học tập và được tham quan đây đó, cuối cùng mình cũng có được một ước mơ thật đẹp và hi vọng mình sẽ thực hiện được.

Chẳng là hè vừa rồi, mình được gia đình cho đi du lịch theo cơ quan của mẹ. Vừa vên vị trên xe, mình đã làm quen với người hướng dẫn viên du lịch, đó là cô gái trẻ trông thật xinh xắn với chiếc áo dài màu mận chín. Xe bắt đầu chuyển bánh, đưa mọi người hướng về thành phố sương mù đầy mộng mơ. Tuy chỉ vài ngày ngắn ngủi ở Đà Lạt nhưng mình lại biết rất rõ về thành phố này. Vì sao, bạn có biết không? Đó là nhờ cô hướng dẫn viên du lịch. Cứ đến mỗi thắng cảnh đẹp như: đồi Cù, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm hoặc thác Cam Li, thác Đa-tăng-la... rồi hồ Than Thở hay Thung Lũng Tình Yêu, mọi thắng cảnh, cô kể rất rành mạch và cuốn hút về lịch sử hoặc sự tích của chúng cho cả đoàn nghe. Nhìn cô say sưa kể, lúc đó, tự dưng trong lòng mình nảy ra niềm mơ ước thật hay là được trở thành một hướng dẫn viên du lịch như cô ấy, được đi khắp nơi, được biết thật nhiều về quê hương, đất nước.

Hơn nữa, sau chuyến du lịch đó, mình đã tìm đọc những quyển sách nói về lịch sử, địa lí nước ta. Bạn biết không, những gì đã học chẳng thâm vào đâu với những gì mắt thấy tai nghe. Càng đọc, mình càng hãnh diện về đất nước, về dân tộc, về những thắng cảnh, về con người Việt Nam ta... Mình hứa sẽ cố gắng, không bao giờ lùi bước trước khó khăn.

Viết đến đây thì thư cũng đã khá dài rồi, ước mơ của mình đã kể cho bạn nghe. Hi vọng, bạn cũng có những ước mơ đẹp và hãy viết thư cho mình nghe với nha. Một lần nữa. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Riêng Hồng hãy học thật giỏi đế cùng mình chắp cánh cho những ước mơ bay xa và bay cao hơn.

Mong chờ thư bạn

Bạn thân yêu của Hồng

Em ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch
Em ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch

2. Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em số 2

Nội dung bài Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4 do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Đà Nẵng, ngày... tháng... năm...

Hương Giang thân mến!

Dạo này cậu thế nào rồi? Bố mẹ và gia đình vẫn khỏe cả chứ? Tháng này đã bắt đầu vào đông, bác gái có bị nhức chân không? Đã lâu lắm rồi mình chưa gặp cậu, mình nhớ cậu lắm ấy. Lớp 4B chúng mình dạo này vẫn vậy, học vẫn tốt và rất đoàn kết, yêu thương nhau nhưng vẫn nghịch ngợm như xưa.

Mà Giang này, lần trước cậu đã viết thư kể về ước mơ làm bác sĩ của cậu cho mình biết. Hôm nay mình cũng chia sẻ về ước mơ bí mật của mình cho cậu hay nhé. Từ lâu rồi, mình luôn có ước mong sẽ trở thành một tiếp viên hàng không, mình yêu trẻ em và thích chăm sóc mọi người. Được mặc đồng phục áo dài truyền thống thật đẹp và được đi nhiều nơi trên thế giới chắc sẽ là hình ảnh thật đẹp. Lúc đó, mình sẽ tự tin giới thiệu với bạn bè năm châu về các phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước và con người Việt Nam. Thật là tuyệt phải không? Nhưng mình biết với Tiếng Anh hiện tại thì mình chưa thể thực hiện được ước mơ, vậy nên mình đang cố gắng trau dồi ngoại ngữ, vốn hiểu biết và kỹ mềm nhiều hơn. Cô giáo thường dạy chúng mình là " Có công mài sắt, có ngày nên kim" mà, đúng không? Mình tin là mình sẽ làm được. Cậu cũng nghĩ như vậy chứ?

Thôi thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Khi có thời gian rảnh, cậu nhớ viết thư cho mình nhé. Mình mong chờ thư cậu.

Bạn của cậu:

Quỳnh Anh

Phạm Quỳnh Anh

3. Viết bức thư cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em số 3

Thu Trà thân mến!

Mình mới nhận được thư của cậu sáng nay. Đọc thư cậu xong, mình rất vui. Dạo này mình rất khỏe, việc học tập cũng khá ổn. Môn Toán của mình đã khá hơn, còn môn Tiếng Việt mình đã vượt lên xếp thứ nhất đấy nhé.

Trà còn nhớ hồi xưa chúng mình chơi trò viết ước mơ vào chai thủy tinh rồi chôn dưới gốc cây không? Hồi đó thật là vui phải không? Nhớ lúc đó mình ghi ước mơ trở thành Thủy thủ mặt trăng, nghĩ lại hồi đấy mình thật là trẻ con quá. Bây giờ lớn hơn rồi, đã hiểu biết hơn, mình rất muốn trở thành một cô giáo dạy văn như mẹ mình. Hằng ngày, thấy mẹ miệt mài soạn giáo án, đọc tài liệu, tập bình thơ văn, mình rất thích. Có lẽ từ bé đã được nghe mẹ kể chuyện văn chương nên nghề văn đã ăn sâu trong tâm trí mình. Mình yêu môn văn lắm, mình thích đọc sách và bình chúng, mình cũng rất yêu trẻ con nữa. Nghề giáo viên dạy văn có lẽ là hợp với mình nhất, cậu có nghĩ như vậy không? Cậu có ước mơ gì cho tương lai chưa? Cậu viết thư kể mình nghe cùng với nhé!

Chúc cậu luôn mạnh khỏe và học giỏi. Mình sẽ chờ thư hồi âm của cậu.

Bạn thân của Trà

Thục Trinh

Em ước mơ làm cô  giáo dạy văn
Em ước mơ làm cô giáo dạy văn

4. Viết một bức thư khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4 số 4

....., ngày ... tháng ... năm ...

Phương Hằng thân mến!

Mình mới nhận được thư của cậu sáng nay. Đọc thư cậu xong, mình rất vui. Dạo này mình rất khỏe, việc học tập cũng khá ổn. Môn Toán của mình đã khá hơn, còn môn Tiếng Việt mình đã vượt lên xếp thứ nhất đấy nhé.

Hằng còn nhớ hồi xưa chúng mình chơi trò viết ước mơ vào chai thủy tinh rồi chôn dưới gốc cây không? Hồi đó thật là vui phải không? Nhớ lúc đó mình ghi ước mơ trở thành Thủy thủ mặt trăng, nghĩ lại hồi đấy mình thật là trẻ con quá. Bây giờ lớn hơn rồi, đã hiểu biết hơn, mình rất muốn trở thành một cô giáo dạy văn như mẹ mình. Hằng ngày, thấy mẹ miệt mài soạn giáo án, đọc tài liệu, tập bình thơ văn, mình rất thích. Có lẽ từ bé đã được nghe mẹ kể chuyện văn chương nên nghề văn đã ăn sâu trong tâm trí mình. Mình yêu môn văn lắm, mình thích đọc sách và bình chúng, mình cũng rất yêu trẻ con nữa. Nghề giáo viên dạy văn có lẽ là hợp với mình nhất, cậu có nghĩ như vậy không? Cậu có ước mơ gì cho tương lai chưa? Viết thư kể mình nghe nhé!

Chúc cậu luôn mạnh khỏe và học giỏi. Mình sẽ chờ hồi âm của cậu.

Bạn thân của cậu

Mỹ Quyên

5. Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân số 5

........ ngày ....tháng ....năm 2020

Đạt thân mến!

Hôm nay, ngày cuối tuần, mình viết thư cho Đạt và kể cho Đạt nghe về ước mơ của mình nhé!

Từ hôm mình bị sốt, mẹ đưa vào bệnh viện để khám bệnh. Hình ảnh của người bác sĩ đã in đậm vào tâm trí mình. Mình thích từng cử chỉ, việc làm của người bác sĩ ấy. Với trang phục màu trắng tinh: Áo bờ-lu màu trắng, quần trắng, giày trắng, mũ trắng, găng tay cũng màu trắng. Tất cả đã toát lên một vẻ thanh cao. Rồi từng việc làm của người bác sĩ đã làm cho mình có những ước mơ cháy bỏng, ước mơ trở thành người bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho bao người. Mình mong ước làm được việc cao quý của nghề thầy thuốc.

Thế là mấy hôm nay mình ra sức học tập. Học để trở thành một học sinh giỏi toàn diện. Học để thực hiện ước vọng của mình. Bạn có mơ ước giống mình không? Chúng mình hãy cùng một chí hướng đi nhé!

Thôi mình dừng bút tại đây. Chúc bạn học giỏi và gặp được những điều tốt đẹp.

Bạn của Đạt

6. Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em số 6

Cần Thơ, ngày 21 tháng 10 năm 2018

Toàn thân mến!

Hôm nay, ngày cuối tuần, mình tranh thủ viết thư thăm Toàn. Nhân đây, mình kể cho Toàn nghe về ước mơ của mình nhé!

Từ khi mình đi tham quan cùng bố, một ước mơ cháy bỏng đã dấy lên trong tâm trí của mình. Đến tham quan các công trình đã và đang xây dựng ở Phú Mỹ Hưng, mình ước mơ trở thành người kiến trúc sư để thiết kế nên những tòa cao ốc nguy nga hiện đại đã làm mình có những ước mơ về ngành kiến trúc. Mình mong muốn sẽ vẽ nên những biệt thự sang trọng, những tòa nhà diễm lệ, những ngôi trường khang trang, tươi đẹp.

Toàn ạ! Toàn có những ước mơ gì? Hãy kể cho mình nghe với nhé.

Chúng mình hãy ra sức học tập để đạt được những ước mơ tương lai.

Mình tạm dừng bút. Chúc bạn học giỏi và có những ước mơ đẹp.

Bạn của Toàn (Ký tên)

Hoàng Minh An

7. Viết bức thư cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em số 7

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Đức thân mến!

Dạo này cậu có khỏe không? Tình hình học tập của cậu thế nào, vẫn ổn chứ? Cô Hồng còn chủ nhiệm lớp mình không, các bạn có học tốt không?

Từ ngày chuyển đi, mình nhớ cậu và cả lớp nhiều lắm. Mình vẫn bình thường, cũng đã quen với trường lớp mới rồi, các thầy cô ở đây rất hiền, các bạn lớp mới cũng rất tốt nữa nên mình cũng nhanh chóng hòa nhập được. À lần trước, hôm chia tay lớp, cậu có ghi trong cuốn sổ lưu bút tặng mình, cậu hỏi mình ước mơ là gì đúng không? Hôm nay, đọc lại cuốn sổ mình mới nhớ ra liền viết thư ngay cho cậu. Mình luôn có ước mơ sẽ trở thành nhà thám hiểm các vùng đất mới lạ, tự mình khám phá và tìm hiểu các phong tục tập quán của nước ta và các quốc gia trên thế giới. Hôm qua, xem chương trình Chinh phục đỉnh E-vơ-rét trên tivi, mình lại càng khát khao trở thành một nhà thám hiểm hơn. Mình cũng mong ước được như các chú, được đặt chân lên đỉnh núi cao quanh năm tuyết phủ. Ước mơ là thế nhưng mình biết để đạt được nó không phải chuyện dễ dàng. Vậy nên bắt đầu từ bây giờ, mình sẽ cố gắng học tập thật giỏi, trau dồi thật nhiều kiến thức và chăm chỉ, kiên trì tập luyện thể thao để có được sức khỏe dẻo dai. Nhất định sau này mình sẽ đạt được ước mơ này. Cậu cùng cổ vũ cho mình nhé!

Thôi thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Chúc cậu và gia đình luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn. Cậu cũng đừng quên viết thư hồi âm cho mình nhé!

Bạn thân của cậu:

Hùng

Đào Huy Hùng

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
89 11.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo