Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích (71 mẫu)

Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách bài tập lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số đoạn văn mẫu Tả đồ dùng học tập lớp 2, lớp 3 ngắn gọn bao gồm: tả về cục tẩy, chiếc hộp bút, thước kẻ, bút chì, bút mực,... để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

1. Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em số 1

Nội dung bài Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua tặng em một chiếc đèn bàn. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Chiếc đèn như một người bạn chiếu sáng giúp em cùng em học bài, đọc sách. Em rất thích chiếc đèn này.

2. Tả đồ dùng học tập lớp 3 số 2

Nội dung bài Tả một đồ dùng học tập của em do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn. 

Em có một chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp. Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh. Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để e sử dụng xóa những nét viết sai. Em thường dùng bút chì để vẽ tranh, luyện chữ đẹp, nhờ thế mà vở của em năm nay được cô giáo chọn đi thi vở sạch chữ đẹp cấp trường đấy!

 Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em
Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

3. Tả đồ dùng học tập ngắn gọn số 3

Em vừa mua một chiếc thước kẻ mới. Nó được làm bằng gỗ và màu vàng. Chiều dài là 20cm, chiều ngang là 5cm. Mặt thước có in các vạch kẻ. Nó đã giúp em rất nhiều trong việc học tập. Em rất thích chiếc thước kẻ này.

4. Tả đồ dùng học tập lớp 2 số 4

Cây thước kẻ mà em đang dùng là quà sinh nhật của bố tặng em. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài là 30cm, chiều ngang là 5cm. Chiếc thước được trang trí bởi những hình ngộ nghĩnh. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em trong công việc học tập. Em tự hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

5. Tả đồ dùng học tập của em số 5

Chiếc bút mực là món quà bố tặng cho em. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nó có màu xanh dương, in hình một chú thỏ. Nắp bút có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn.

6. Bài văn tả đồ dùng học tập lớp 2 số 6

Chiếc bút chì là người bạn của em trong mỗi giờ học vẽ. Chiếc bút của em có gồm vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút màu đỏ, ruột bút được làm từ chì. Em thường dùng bút chì để vẽ trước các nét rồi sau đó mới tô màu. Chiếc bút chì giúp em vẽ được nhiều hình vẽ khác nhau.

7. Tả một đồ dùng học tập của em lớp 2 số 7

Chiếc bút mực là món quà mẹ tặng cho em nhân dịp đầu năm học mới. Nó có màu xanh da trời, in hình một con gấu. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nắp bút có hai cái tai gấu nhỏ xinh có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn. Vì vậy mà em rất thích chiếc bút mực này.

 Tả về đồ dùng học tập của em
Tả về đồ dùng học tập của em

8. Tả về đồ dùng học tập của em số 8

Chiếc thước kẻ này mẹ đã mua cho em từ hồi lớp 1. Nó được làm từ nhựa cứng, màu hồng nhạt. Chiều dài của thước là 30cm. Còn chiều ngang là 5cm. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nhờ có thước kẻ, việc học tập của em hiệu quả hơn rất nhiều.

9. Đoạn văn Tả một đồ dùng học tập của em ngắn gọn số 9

Chiếc thước kẻ là món quà cô giáo dạy lớp 1 tặng em vào buổi lễ bế giảng. Chiếc thước được làm bằng nhựa và có màu hồng rất đẹp. Trên mặt thước có các con số từ 1 đến 15 và các kẻ vạch. Em dùng chiếc thước để đo độ dài và vẽ các đoạn thẳng. Em rất thích món quà của cô giáo. Em sẽ giữ chiếc thước kẻ thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập lớp 2
Tả đồ dùng học tập lớp 2

10. Đoạn văn Tả một đồ dùng học tập của em hay nhất số 10

Hôm qua, bạn Mai đã cho em một cục tẩy. Nó có hình chữ nhật và màu hồng. Bên ngoài, cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy. Tẩy có mùi dâu rất thơm. Em rất thích món quà này. Nó sẽ giúp ích cho em trong học tập.

11. Văn tả về đồ dùng học tập mà em yêu thích số 11

Đồ dùng học tập mà em thích nhất là cục tẩy hình chú heo con. Đây là một trong những món quà mà mẹ mua cho em để chuẩn bị cho năm học mới. Cục tẩy nho nhỏ có hình chú heo con màu hồng rất đáng yêu, luôn được em mang theo trong hộp bút. Cục tẩy giúp em xóa đi những lỗi sai trong bài, là người bạn đồng hàng thân thiết của em trong bộ môn mỹ thuật.

12. Tả về đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất số 12

Đồ dùng học tập yêu thích của em là chiếc hộp bút. Hộp bút của em được làm bằng vải, màu xanh dương, có thêu những họa tiết rất dễ thương. Em thường đựng bút, thước, cục tẩy,… trong hộp bút. Có hộp bút nên các đồ vật luôn được sắp xếp ngăn nắp. Em thường giữ gìn hộp bút cẩn thận và thường giặt để hộp bút luôn sạch sẽ.

13. Tả hộp bút số 13

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc hộp bút rất đẹp. Chiếc hộp bút có hình chữ nhật, dài bằng quyển vở của em. Nó được làm bằng vải màu đen, mặt trước in hình nhân vật hoạt hình mà em rất thích, đó là Doraemon. Em rất thích chiếc hộp bút mà bố tặng. Em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

14. Bài văn tả cây bút máy (10 mẫu)

Chiếc bút máy là đồ dùng học tập và cũng là người bạn thân thiết đối với các bạn học sinh, nhất là học sinh tiểu học. Các em tham khảo bài viết sau để viết cho mình một đoạn văn tả về chiếc bút máy thật hay nhé:

15. Tả cái thước kẻ của em (8 mẫu)

Thước kẻ là đồ dùng học tập không thể thiếu trong hành trang đến trường của các em học sinh. Các em tham khảo bài viết sau để có thêm nhiều đoạn văn mẫu tả chiếc thước kẻ độc đáo nhé:

16. Viết đoạn văn tả cuốn sách của em (4 mẫu)

Tham khảo bài viết:

17. Tả chiếc cặp sách của em (17 mẫu)

18. Tả chiếc đèn bàn (10 mẫu)

19. Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì (10 mẫu)

Mời các bạn tham khảo 10 đoạn văn mẫu tả chiếc bút chì ngắn gọn, hay nhất tại bài viết sau:

Trên đây là một số mẫu đoạn văn về đồ dùng học tập ngắn gọn siêu hay mà Hoatieu.vn sưu tầm được và muốn gửi tới các em học sinh. Qua đó các em sẽ có thêm tài liệu tham khảo để viết cho mình bài văn của mình đầy đủ, ý nghĩa và dễ đạt điểm cao. Các em chỉ nên xem tham khảo rồi viết theo cách của mình, tránh sao chép y nguyên bài văn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
103 21.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo