Viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn

Viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn. Đây là nội dung câu hỏi Từ đọc đến viết trang 16 sách giáo khoa Văn 10 tập 2 Chân trời sáng tạo. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ tổng hợp một số mẫu đoạn văn kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn lớp 10 giúp các em có thêm tài liệu tham khảo hoàn thành tốt phần soạn Văn 10 tập 2 Chân trời sáng tạo.

Viết một đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn lớp 10

Trong cuộc đời của mỗi người đều ẩn chứa biết bao kỉ niệm, đôi khi là những kỉ niệm vui, cũng có lúc lại là những kỉ niệm buồn. Tuy nhiên có những kỉ niệm sâu sắc khiến ta vẫn nhớ mãi về sau. Tôi vẫn nhớ 1 kỉ niệm ngày tôi còn là một học sinh tiểu học. Khi đó tôi có lẽ là một học sinh chẳng có gì nổi bật trong lớp, gia đình tôi cũng chẳng phải khá giả gì. Là một dứa trẻ con, có lẽ tôi cũng ham chơi như biết bao đứa trẻ khác. Và hôm đó, tôi đã nói dối cô giáo để xin về sớm xem bộ phim yêu thích của mình. Thật không may, cô giáo đã gặp mẹ tôi ở chợ và cô biết gia đình tôi chẳng có việc gấp gì cả mà chỉ đơn giản là tôi về xme phim thôi. Cả tối hôm đấy tôi sống trong sự lo lắng và hối hận, tôi không sao ngủ được vì cứ nghĩ đến buổi sáng hôm sau sẽ phải đối diện với cô như thế nào! Sáng hôm ấy, ngồi trong lớp tôi cứ phấp phỏng lo âu, không biết cô sẽ xử lý mình như thế nào. Rồi tôi cứ đợi, đợi mãi nhưng vẫn cứ thấy cô miệt mài giảng bài. Mãi đến tận cuối ngày khi các bạn về gần hết, cô mới đi xuống chỗ tôi ngồi. Cô chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo và phân tích cho tôi là không nên làm như thế. Tôi cũng đã nhận ra lỗi sai của mình và hứa với cô không tái phạm. Giờ đây khi đã trở thành một học sinh cấp 3 tôi vẫn nhớ mãi cô giáo cấp 1 của mình. Có lẽ tình yêu thương học trò của cô đã nuôi dưỡng để tâm hồn chúng tôi trưởng thành như ngày hôm nay.

Viết một đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn - mẫu 1

Viết một đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn

Viết một đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn - mẫu 2

Ai cũng có những kỉ niệm không thể nào quên trong cuộc đời và tôi cũng vậy. Tôi nhớ có một lần, khi đang trên đường đi học về, có một bà cụ ăn xin ngồi ven đường. Nhìn cụ trông rất tội nghiệp. Trời đông rét mướt mà cụ chỉ mặc một manh áo mỏng. Thỉnh thoảng có người đi qua, cụ lại chìa chiếc nón mê đã rách tả tơi xin tiền. Đáp lại hành động ấy, người thì lắc đầu xua đi, người thì nhẹ nhàng nói "Cụ ơi, cháu không có tiền". Lúc ấy, cụ buồn rầu, thất thần đi từng bước về gần cột điện ở ngã tư. Chứng kiến mọi việc, tôi vô cùng xót xa. Tôi nhớ ra mình vẫn còn 100.000 mà mẹ đưa lúc sáng. Cầm tờ tiền trên tay, tôi chạy đến biếu cụ. Cụ ngước mắt lên nhìn rồi khoát tay nói: "Ấy, sao cháu cho bà nhiều thế? Cháu đang là học sinh, lấy tiền đâu mà cho bà.". Tôi vẫn kiên quyết đưa số tiền ấy cho cụ và trả lời rằng "Bà cứ cầm lấy mà mua đồ ăn, mẹ cháu sẽ cho cháu tiền mà". Khi nghe tôi nói vậy, cụ mới vui lòng cầm số tiền. Cụ cảm ơn tôi rối rít rồi nở nụ cười hạnh phúc trên môi. Kể từ lúc ấy, lòng tôi ngập tràn sung sướng vì đã giúp đỡ được một người có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc mà tôi không thể nào quên.

Viết một đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc đối với bạn - mẫu 3

Một mùa hè nữa lại về, kéo theo trong em những cảm xúc nghẹn ngào khó tả cùng những kỉ niệm khó quên cùng vài người bạn thân ở quê của em. Đó là một mùa hè của sáu năm về trước. Lúc đó, em mới là một học sinh lớp 1 với tính tình hiếu động, nghịch ngợm. Chính vì thế mà đôi khi em có nhiều hành động gây khó chịu cho người khác. Em vẫn nhớ rất rõ ngày hôm đó, vì nắng nóng, nên em đã sang nhà rủ Nhung, Hải cùng mình đi bơi ở cái ao gần nhà. Mọi chuyện vẫn diễn ra như bình thường, khi chúng em khởi động làm nóng người rồi nhảy tùm xuống dòng nước mát. Thế nhưng lúc ấy, tính nghịch ngợm của em lại nổi lên. Em rủ Hải cùng chơi trò thi lặn lâu dưới nước. Rồi khi Hải đang cố nín thở thì em đã trèo lên lưng, nhấn cả người Hải chìm sâu xuống nước. Sau đó, em liền cười lên rất khoái chí. Nhưng ngay khi thấy Hải trồi lên với vẻ mặt tím tái, ho sặc sụa đến khó thở, thì em ngay lập tức nhận ra được sai lầm của bản thân. Khi đó, em rất sợ, tay chân luống cuống không biết làm sao. Chỉ dám vỗ vào lưng Hải và đưa cậu ấy lên bờ rồi liên tục xin lỗi. Thật may, chỉ một lát sau thì Hải cũng bình thường trở lại. Hải cũng không hề trách hay quát mắng em, mà chỉ nói nhẹ nhàng với em lần sau đừng làm thế nữa, câu nói đó của Hải khiến em vô cùng cảm động. Từ lần đó, tình bạn giữa em và Hải càng trở nên thân thiết hơn, càng về sau này em cũng dần bỏ được tính nghịch ngợm của mình. Mỗi khi nhắc đến kỉ niệm này, em đều vô cùng xấu hổ. Nhưng em cũng sẽ không bao giờ quên nó, để nhắc nhở bản thân không được phạm lại những lỗi lầm tương tự.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 21.408
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thiện Trần
    Thiện Trần

    Mẫu 3 bài học rút ra là gì và ý nghĩa là gì 

    Thích Phản hồi 27/02/23
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Bạn tham khảo nhé: Bài học rút ra là không nên nghịch những trò đùa nguy hiểm với tính mạng người khác. Ý nghĩa là hiểu được sai lầm của bản thân khi đùa quá trớn và chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của bản thân gây ra với người khác, khi làm gì cũng nên cân nhắc trước những ảnh hưởng có thể xảy ra, như trong câu chuyện là đùa bạn nhưng khiến bạn Hải bị nghẹt thở, tím tái.

      Thích Phản hồi 27/02/23