Truyện Lặng lẽ Sa Pa chủ yếu được kể qua cái nhìn của ai?

Ai là người kể chuyện trong Lặng lẽ Sa Pa?

Truyện Lặng lẽ Sa Pa chủ yếu được kể qua cái nhìn của ai? Lặng lẽ Sa Pa là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà văn Nguyễn Thành Long viết về những con người đang thầm lặng ngày đêm cống hiến cho quê hương. Vậy người kể chuyện trong Lặng lẽ Sa Pa là ai? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau đây để nắm được Ai là người kể chuyện trong Lặng lẽ Sa Pa.

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.

Truyện Lặng lẽ Sa Pa được kể qua cái nhìn của ai?

Truyện Lặng lẽ Sa Pa được kể qua cái nhìn của ai?

A. Tác giả

B. Anh thanh niên

C. Ông họa sĩ già

D. Cô gái

Đáp án: C. Ông họa sĩ già

Lặng lẽ Sa Pa được kể theo ngôi thứ ba nhưng chủ yếu nhìn qua vai nhân vật ông họa sĩ vì:

- Điểm nhìn này là điểm nhìn từ người ngoài cuộc, điểm nhìn toàn tri, người kể chuyện đứng bên ngoài chứng kiến và kể lại toàn bộ câu chuyện. => Khiến câu chuyện kể trở nên khách quan hơn.

- Đồng thời, khi soi chiếu qua vai ông họa sĩ thì: ông họa sĩ tham gia trực tiếp cuộc trò chuyện, bởi vậy mà có những cảm xúc chân thực hơn, khiến câu chuyện kể sinh động, hấp dẫn hơn.

=> Việc lựa chọn điểm nhìn kể chuyện này khiến Nguyễn Thành Long có thể quan sát, khám phá được những nét tâm lí của mọi nhân vật, đồng thời cũng lại có cái nhìn gần gũi, chân thực của một người tham gia, chứng kiến câu chuyện.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 3.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo