Top 6 mẫu Tóm tắt văn bản Cây tre Việt Nam

Cây tre Việt Nam - là tùy bút của nhà báo, nhà văn Thép Mới viết vào năm 1956 được đưa vào chương trình giảng dạy Ngữ Văn lớp 6 tập 1. Với bút pháp tài hoa cùng nguồn cảm hứng dào dạt, Thép Mới đã đem đến cho người đọc hình ảnh đầy sinh động về vẻ đẹp bình dị và những phẩm chất cao quí của cây tre. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc mẫu tóm tắt văn bản Cây tre Việt Nam, tóm tắt văn bản Cây tre Việt Nam ngắn gọn, tóm tắt văn bản Cây tre Việt Nam hay nhất... để người đọc nắm được chi tiết các ý chính của tác phẩm.

Với các mẫu tóm bài Cây tre Việt Nam dưới đây của Hoatieu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng nắm được chi tiết nội dung tác phẩm Cây tre Việt Nam, từ đó có thêm kiến thức để làm bài phân tích Cây tre Việt Nam, cảm nhận về nhân vật Cây tre Việt Nam ngắn gọn...

1. Tóm tắt Cây tre Việt Nam ngắn nhất số 1

Văn bản Cây tre Việt Nam miêu tả vẻ của tre trong đời sống lao động, trong chiến đấu và trong tương lai trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

3. Tóm tắt văn bản Cây tre Việt Nam số 2

Bài văn miêu tả vẻ đẹp của cây tre, một loài cây giàu sức sống, thanh cao mà giản dị. Cây tre gắn bó với con người từ rất lâu, trong sinh hoạt, sản xuất cũng như trong chiến đấu. Hình ảnh cây tre cũng giống như những con người Việt Nam, sống ngay thẳng, chung thủy và can đảm. Cây tre mang phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam.

Tóm tắt bài Cây tre Việt Nam lớp 6
Tóm tắt bài Cây tre Việt Nam lớp 6

3. Tóm tắt bài Cây tre Việt Nam lớp 6 số 3

Cây tre Việt Nam nói lên sự gắn bó thân thiết và lâu đời của cây tre và con người Việt Nam trong đời sống, sản xuất, chiến đấu. Cây tre có những đức tính quý báu như con người Việt Nam: nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm. Cây tre sẽ đồng hành với người Việt Nam đi tới tương lai.

4. Tóm tắt Cây tre Việt Nam số 4

Cây tre Việt Nam nói lên sự gắn bó thân thiết và lâu đời của cây tre và con người Việt Nam trong đời sống, sản xuất và chiến đấu. Cây tre có vẻ đẹp bình dị và nhiều phẩm chất quý báu. Cây tre đã trở thành một biểu tượng của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

5. Tóm tắt bài Cây tre Việt Nam ngắn gọn số 5

Tác phẩm đã tái hiện được những phẩm chất tốt đẹp của cây tre, giống như người dân Việt: nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm. Đồng thời khẳng định được mối quan hệ thân mật, khăng khít giữa cây tre và người dân Việt Nam trong cả quá khứ, hiện tại và tương lai.

6. Tóm tắt bài Cây tre Việt Nam số 6

Tre giản gị, ngay thẳng, cứng cáp, dẻo dai, luôn vượt lên mọi chông gai, gian khó như con người Việt Nam anh dũng, can trường, bất khuất vượt lên mọi khó khăn, đau thương để chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược và giành độc lập, sống trong hòa bình ngày nay.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo