Tóm tắt Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây ngắn gọn, dễ nhớ

Tóm tắt Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây trang 37 sách giáo khoa Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo dưới đây sẽ giúp các em học sinh nắm được các sự kiện chính trong văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu tóm tắt văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây, mời các em cùng tham khảo.

Tóm tắt sự kiện chính trong văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây ngắn gọn

Tóm tắt sự kiện chính trong văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây

Tóm tắt sự kiện chính trong văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây chi tiết

- Sự kiện 1: Hơ Nhị, vợ Đăm Săn bị Mtao Mxây bắt cóc. Biết tin, Đăm Săn cùng dân làng kéo đến nhà Mtao Mxây để cứu vợ mình.

- Sự kiện 2: Đăm Săn đưa ra lời thách thức đọ đao cùng Mtao Mxây. Lúc đầu, thái độ của Mtao Mxây rất hống hách, ngạo mạn. Tuy nhiên, khi thấy sự quyết tâm ngày càng mạnh cùng những lời dọa nạt sẽ phá nhà mình của Đăm Săn, hắn ta trở nên run sợ.

- Sự kiện 3: Cuộc đọ đao của Đăm Săn và Mtao Mxây diễn ra. Mtao Mxây rung khiên múa, tiếng kêu lạch xạch như quả mướp khô. Ngược lại, Đăm Săn mỗi lần rung khiên thì vượt một đồi tranh, một đồi lồ ô, chạy nhanh vun vút.

- Sự kiện 4: Khi đã thấm mệt, Mtao Mxây bảo Hơ Nhị quăng cho miếng trầu nhưng Đăm Săn đã đớp được và sức mạnh càng nhân lên.

- Sự kiện 5: Đăm Săn dùng cây giáo thần của mình nhằm đâm Mtao Mxây nhưng mãi không thủng. Khi chàng vừa chạy vừa ngủ thì được ông Trời báo mộng dùng cái chày mòn ném vào tai địch.

- Sự kiện 6: Đăm Săn nghe lời làm theo, kết quả Mtao Mxây thất bại.

- Sự kiện 7: Sau khi giành được chiến thắng, Đăm Săn thu về bao nhiêu của cải, cùng bản làng mở tiệc ăn mừng suốt mùa khô.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo