Tìm hiểu ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá đến sản xuất và sinh hoạt tại địa phương em

Tìm hiểu ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá đến sản xuất và sinh hoạt tại địa phương em. Đô thị hoá là quá trình phát triển mở rộng các đô thị và nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Đô thị hoá là quá trình tất yếu từ quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá. Vậy quá trình này đã ảnh hưởng như thế nào đến sản xuất và sinh hoạt tại địa phương em.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá đến sản xuất và sinh hoạt tại địa phương em

Trong quá trình đô thị hoá sẽ có những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực. Những ảnh hưởng này sẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhưng cũng sẽ có không ít vấn đề xảy ra trong xã hội. Dưới đây hoatieu.vn sẽ phân tích những ảnh hưởng cụ thể đến sản xuất và sinh hoạt gửi đến bạn đọc.

Tìm hiểu ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá đến sản xuất và sinh hoạt tại địa phương em

Đối với sản xuất:

Tích cực:

  • Các hoạt động kinh tế về công nghiệp, dịch vụ, thương mại ngày càng mở rộng từ đó cũng tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động, từ đó mức thu nhập của người dân cũng cao và ổn định hơn. Vì trước khi người dân sinh sống chỉ bằng ngành nông nghiệp thì hiện nay có những ngành nghề có nguồn thu lớn hơn và ổn định hơn nghề nông nghiệp trước kia.
  • Bên cạnh đó quá trình đô thị hoá cũng đem lại cho người sản xuất nhiều công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Khi quá trình đô thị hoá được đẩy mạnh thì càng nhiều các máy móc thiết bị ra đời giúp cho quá trình sản xuất ngày càng dễ dàng và chất lượng hơn.

Tiêu cực:

  • Tuy nhiên đi kèm với đó là giá cả thị trường của các loại sản phẩm cũng cao hơn, điều này cũng là tất yếu khi mà đời sống con người càng nâng lên thì giá thành của một số mặt hàng cũng thay đổi theo thời gian.

Đối với sinh hoạt:

Tích cực:

  • Con người được tiếp cận với lối sống hiện đại, khoa học và đảm bảo chất lượng hơn về đời sống. Vì khi đô thị hoá phát triển thì con người sẽ có nhiều công nghệ, thiết bị giúp đời sống được chất lượng hơn trước kia. Dễ thấy nhất đó là những thiết bị gia dụng gia đình như máy giặt, tủ lạnh, điều hoà,….
  • Trình độ văn hoá của con người cũng nâng lên. Quá trình đô thị hoá sẽ đem đến con người những kiến thức và tư duy mới giúp con người tích luỹ thêm kiến thức và văn minh hơn.

Tiêu cực:

  • Tuy nhiên có một vấn đề đô thị hoá hiện nay chưa giải quyết được đó là ô nhiễm môi trường tăng cao. Khi mà con người sử dụng những công nghệ, thiết bị hiện đại sẽ xuất hiện nhiều những khí thải nguy hại hoặc chất độc hại ra môi trường. Nhất là khi con người sống tập trung ở một khu vực thì chất thải sinh hoạt cũng tập trung mà không xử lý đúng cách sẽ khiến môi trường càng ô nhiễm.

Như vậy đô thị hoá sẽ giúp đời sống con người nâng lên nhưng cũng có vấn đề đau đầu cần giải quyết là ô nhiễm môi trường.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tìm hiểu ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá đến sản xuất và sinh hoạt tại địa phương em. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo