Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?

Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do? Tây Nguyên là một khu vực quan trọng đối với nền kinh tế cũng như quốc phòng, an ninh của nước ta. Bởi nơi đây có những thế mạnh trong cây công nghiệp đặc biệt là cà phê, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn khi xuất khẩu ra nước ngoài. Vậy về quốc phòng an ninh thì tại sao Tây Nguyên lại có vị trí quan trọng? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là bởi?

  1. Có nhiều cửa khẩu quốc tế thông thương với nước ngoài
  2. Khối cao nguyên xếp tầng có quan hệ chặt chẽ với khu vực địa hình Nam Trung Bộ
  3. Án ngữ một vùng trên cao, rộng lớn lại tiếp giáp với hai nước Lào và Campuchia
  4. Tuyển đường Hồ Chí Minh xuyên qua toàn bộ vùng

Trả lời đáp án đúng là C. Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do án ngữ một vùng trên cao, rộng lớn lại tiếp giáp với hai nước Lào và Campuchia. Hay nhiều người còn gọi nơi đây là vị trí ngã ba biên giới giữa ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?
Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?

Cụ thể Tây Nguyên là địa bàn có tổng chiều dài biên giới giáp với Lào và Campuchia là 554km. Trong đó có 10 cửa khẩu là cửa khẩu Buprang, của khẩu Đắk Peur, Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và một số cửa khẩu khác.

Cửa khẩu quốc tế Bờ Y là cửa khẩu quốc tế giữa khu vực của ba nước là Lào, Việt Nam và Campuchia, nơi đây được mệnh danh là “Một con gà gáy, ba nước đều nghe”.

Địa hình của khu vực Tây Nguyên là có nhiều cao nguyên, đồng bằng thung lũng rộng lớn và các núi cao bao phủ ba mặt Bắc, Đông, Nam còn hướng Tây lại khá bằng phẳng. Địa hình này khiến cho khu vực biên giới giao thương dễ dàng.

Với địa hình kết hợp nhiều cửa khẩu như vậy thì việc bảo vệ quốc phòng an ninh ở khu vực này là rất quan trọng do việc giao thương giữa các quốc gia diễn ra mạnh mẽ, từ đó thì ảnh hưởng đến vấn đề lãnh thổ, chính trị của quốc gia. Bởi vậy nên khu vực này có hoạt động bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 12 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo