Tả cảnh sum họp gia đình lớp 5 ngắn gọn (13 mẫu)

HoaTieu.vn xin giới thiệu văn mẫu Tả cảnh sum họp gia đình lớp 5 ngắn gọn, hay nhất để giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo khi viết văn Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình ngắn theo yêu cầu của sách giáo khoa. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Em hãy kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình.

Tả cảnh sum họp gia đình
Tả cảnh sum họp gia đình

Dàn ý tả cảnh sum họp gia đình lớp 5

1. Mở bài

Giới thiệu về cảnh sum họp của gia đình em.

2. Thân bài

  • Không khí chuẩn bị: mọi người làm gì? Mỗi người một việc: mẹ nấu cơm, em nhặt rau, bố quét nhà...
  • Diễn biến buổi sum họp: mọi người cùng ăn cơm, trò chuyện…
  • Tâm trạng của các thành viên trong gia đình: vui vẻ, hạnh phúc…

3. Kết bài

Cảm nhận của em về buổi sum họp của gia đình.

1. Tả cảnh sum họp gia đình lớp 5 ngắn gọn số 1

Nội dung bài Tả cảnh sum họp gia đình lớp 5 ngắn gọn được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cuối tuần nào gia đình em cũng tụ tập đông đủ mọi thành viên để tổ chức một buổi sum họp vui vẻ cùng nhau. Tuần này, buổi sum họp đã diễn ra vào buổi tối thứ bảy và để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho mọi người. Dù bố bận rộn vì công việc bác sĩ phải trực ca kíp rất nhiều, nhưng đã kịp giờ về trước bữa tối của cả nhà. Bữa cơm hôm đó được mẹ em đặc biệt chuẩn bị với nhiều món ăn đặc sản như thịt vịt nướng lá móc mật, nem rán và canh măng hầm xương - món ăn mà cả gia đình em ai cũng yêu thích. Bữa cơm diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ, hòa thuận. Sau bữa cơm gia đình em cùng ngồi xem tivi, ăn hoa quả tráng miệng và trò chuyện về những điều đã diễn ra cả tuần vừa rồi. Đây là khoảng thời gian em luôn mong chờ nhất trong một tuần. Đó là một trong những điều gắn kết mọi thành viên gia đình và nuôi dưỡng trong em niềm tự hào, tình yêu gia đình thiêng liêng.

2. Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình ngắn số 2

Nội dung bài Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình ngắn được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bữa cơm tối gia đình là bữa ăn quan trọng nhất và luôn là buổi sum họp đầm ấm của gia đình em. Hôm nào cũng vậy, sau 5 giờ chiều là mọi thành viên trong gia đình đều tập trung đông đủ ở nhà. Trong lúc chờ mẹ em tranh thủ ra chợ mua đồ ăn cho buổi tối thì bố em tưới cây và cắm cơm. Hai chị em em sau khi đi học về cũng giúp mẹ quét dọn nhà cửa.

Bữa cơm gia đình em cũng bắt đầu lúc 6h30 tối như thường ngày, trên mâm cơm gia đình là món trứng rán, cá kho tộ, canh rau đay mồng tơi và sườn xào chua ngọt. Đây đều là những món cơm nhà giản dị nhưng đối với em, nó chứa đựng tình yêu thương và sự tài hoa của mẹ nên luôn là những món ăn ngon nhất trên đời. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ. Bố mẹ hỏi chúng em về những chuyện ở trường, còn chúng em cũng được nghe bố mẹ chia sẻ một vài chuyện công việc. Sau khi ăn tối, gia đình em cùng ngồi xem chương trình thời sự trên VTV. Sau đó, hai chị em em sẽ đi học bài và chuẩn bị sách vở cho ngày hôm sau.

Em nghĩ có lẽ chính những bữa cơm gia đình mẹ nấu đã gắn kết và tạo không khí đầm ấm, hạnh phúc cho gia đình em. Hương vị món ăn mẹ nấu chính là hương vị tình thân, và em luôn trân trọng từng khoảnh khắc sum họp bên gia đình của mình.

Buổi sum họp đầm ấm trong gia đình
Buổi sum họp đầm ấm trong gia đình

3. Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình số 3

Buổi sum họp gia đình em thường diễn ra vào buổi tối, khi mọi người cùng trở về sau một ngày dài mệt mỏi để quây quần bên mâm cơm đầu ấm.

Gia đình em gồm 4 thành viên, vì trường học xa nhà nên em và em trai em sẽ ăn cơm bán trú tại trường học, bố mẹ sẽ dùng bữa trưa tại văn phòng cùng đồng nghiệp. Bởi vậy bữa ăn tối trong gia đình em có vai trò quan trọng và thường có đông đủ mọi thành viên.

Bữa cơm tối của gia đình em được diễn ra trong tiếng cười nói vui vẻ của các thành viên trong gia đình. Những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng như: Thịt bò xào hành tây, rau cải luộc, trứng rán được mẹ em chuẩn bị rất công phu, tâm huyết. Mâm cơm nhiều màu sắc cùng hương vị thơm ngon lan tỏa trong không gian làm chúng em háo hức mỗi khi đến giờ cơm. Trong bữa cơm, bố mẹ hỏi thăm tình hình học tập của chị em em, dặn dò chúng em phải giữ ấm cơ thể khi ở lớp vì gió mùa đông vừa về. Bữa cơm cũng trở nên sôi nổi hơn khi chị em em ríu rít khoe bố mẹ những điểm số tốt và chia sẻ những câu chuyện ở trường, lớp.

Thời gian sum họp gia đình luôn rất ấm áp, hạnh phúc. Em luôn mong đến buổi tối để được ăn những món ăn của mẹ, được nghe những lời dặn dò trầm ấm của bố.

4. Tả cảnh sum họp gia đình của em vào buổi tối (10 mẫu)

Tham khảo chi tiết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
147 17.251
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 生産管理2 hoa
    生産管理2 hoa

    7

    Thích Phản hồi 09/03/23
    • Liễu Vũ thị
      Liễu Vũ thị

      Trong bài văn thứ nhất từ trong bị đánh nhầm thành từ tỏng

      Thích Phản hồi 06/04/23
      • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
        Ban Quản Trị HoaTieu.vn

        Cảm ơn bạn đã góp ý, Ad hỗ trợ sửa chính tả bài rồi ạ.

        Thích Phản hồi 06/04/23
    • Loan Nguyen
      Loan Nguyen

      Trong bài thứ 2 từ giản dị viết sai

      Thích Phản hồi 20:41 12/11
      • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
        Ban Quản Trị HoaTieu.vn

        Ad sửa rồi ạ, cảm ơn bạn đã góp ý ạ.

        Thích Phản hồi 10:08 13/11
    • Phạm Phạm Phương Linh
      Phạm Phạm Phương Linh

      cảm ơn bạn 

      Thích Phản hồi 20:13 18/12
      • Nam Lý
        Nam Lý

        bài văn ad làm hay qá ạ


        Thích Phản hồi 12:19 19/12