Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là gì? Việc bài tiết chúng do các cơ quan nào đảm nhiệm?

Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là gì? Việc bài tiết chúng do các cơ quan nào đảm nhiệm? Các sản phẩm thải cần được bài tiết phát sinh từ đâu? Đây là các câu hỏi trong chương trình sinh học lớp 8. Mời các bạn cùng tham khảo trong bài nhé.

1. Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là gì?

Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là CO2, mồ hôi, nước tiểu.

  • CO2 là một chất thải của quá trình trao đổi chất, ở dạng khí. Máu mang CO2 đến phổi, nơi nó được thở ra.
  • Mồ hôi là chất lỏng được tiết ra bởi tuyến mồ hôi, được biểu hiện qua da ở động vật có vú.. Ở người, việc đổ mồ hôi có chức năng chủ yếu là điều hòa thân nhiệt. Một lượng nhỏ chất độc cũng được bài tiết ra khỏi cơ thể qua việc đổ mồ hôi.
  • Nước tiểu là chất thải lỏng của cơ thể. Chủ yếu gồm nước, muối, chất điện giải như kali, phốt pho, và các hóa chất gọi là urê và axit uric. Thận tạo ra nước tiểu khi chúng lọc độc tố và những thứ xấu khác từ máu của bạn.
Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là gì? 
Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là gì?

2. Việc bài tiết các sản phẩm trên do các cơ quan nào đảm nhiệm?

Các cơ quan bài tiết đảm nhiệm các sản phẩm trên là:

  • Hệ hô hấp thải loại CO2.
  • Da thải loại mồ hôi.
  • Hệ bài tiết nước tiểu thải loại nước tiểu.

3. Các sản phẩm thải cần được bài tiết phát sinh từ đâu?

Các sản phẩm thải cần được bài tiết phát sinh từ chính các hoạt động trao đổi chất của tế bào và cơ thể (CO2, nước tiểu, mồ hôi,...), hoặc từ hoạt động tiêu hoá đưa vào cơ thể một số chất quá liều lượng (các chất thuốc, các ion, cholesteron....)

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Các sản phẩm thải chủ yếu của cơ thể là gì? Việc bài tiết chúng do các cơ quan nào đảm nhiệm? Các sản phẩm thải cần được bài tiết phát sinh từ đâu? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 3.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo