Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?

Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào? là Câu hỏi số 3 trang 64 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Để trả lời cho câu hỏi này, mời các em học sinh tham khảo đáp án chi tiết dưới đây để hoàn thành bài tập của mình.

1. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?

Cá heo là loài vật thân thiện với con người. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm biết thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ, cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển. Từ trước tới nay, cá heo luôn nổi tiếng là loài sống có tình có nghĩa, có rất nhiều câu chuyện cá heo cứu người gặp nạn giữa biển khơi.

Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào
Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào

2. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển?

3. Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?

4. Nội dung câu chuyện Những người bạn tốt

Câu chuyện nói về nghệ sĩ A-ri-ôn với đàn cá heo. Ông ca hát hay và giành nhiều giải thưởng. Khi bị bọn cướp hại, ông đã hát và khiến đàn cá heo say mê. Đàn cá cứu ông. Bọn cướp cuối cùng bị trừng trị. Con người tưởng nhớ tình cảm của cá heo nên khắc hình cá heo cõng con người lên đồng tiền.

Ý nghĩa câu chuyện Những người bạn tốt: Khen ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý giữa cá heo và loài người.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 1.834
0 Bình luận
Sắp xếp theo