Nói với người thân về ngôi nhà mơ ước của em theo gợi ý (2 mẫu)

Nói với người thân về ngôi nhà mơ ước của em theo gợi ý là bài tập Tập làm văn trang 85 sgk Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo. Sau đây là những đoạn văn mẫu nói về ngôi nhà mơ ước của em theo gợi ý. Mời các em cùng tham khảo.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài Nói với người thân về ngôi nhà mơ ước của em theo gợi ý xin vui lòng dẫn nguồn. 

Tả ngôi nhà mà em mơ ước
Tả ngôi nhà mà em mơ ước

1. Nói với người thân về ngôi nhà mơ ước của em theo gợi ý mẫu 1

Gợi ý:

  • Vị trí: Nhà trong khu vườn nhỏ có nhiều cây cối, hoa lá,...
  • Hình dáng: Ngôi nhà đó sẽ giống như một ngôi nhà cổ tích xin xắn, trong nhà sẽ có những trái cây và đồ ăn thơm ngon, tươi mát
  • Điều thú vị khác biệt: Ngôi nhà đó có hàng xóm là các bạn chim, nai, thỏ,...

Ngôi nhà mơ ước của em

Em thích có một căn nhà nhỏ bé nằm giữa rừng cây, có cây cối, hoa cỏ bao xung quanh. Đó là nơi em sinh sống, vui chơi với người thân, gia đình ấm áp và hạnh phúc. Ngôi nhà sẽ có hình cây nấm đỏ nhỏ bé như trong cổ tích, xung quanh mọc đầy hoa ngát hương. Các bạn hàng xóm như hươu nay, thỏ, chim chóc... ngày ngày đến chơi với em. Trước ngôi nhà có con suối mát lành đầy ắp cá bơi lội tung tăng. Ngôi nhà tuy nhỏ bé nhưng đầy đủ tiện nghi. Mỗi ngày, mẹ sẽ nướng những chiếc bánh bí đỏ trong bếp lò cho cả gia đình em ăn. Em hy vọng mong ước về ngôi nhà cổ tích của em sẽ có ngày trở thành hiện thực.

2. Tả về ngôi nhà mơ ước của em mẫu 2

Tả về ngôi nhà mơ ước của em
Tả về ngôi nhà mơ ước của em

Gợi ý:

  • Vị trí: Gần biển.
  • Hình dáng: Ngôi nhà to, rộng lớn, màu trắng và như một toàn lâu đài cao tầng.
  • Điều thú vị khác: có sân vui chơi, có vườn hoa, có bể bơi,...

Ngôi nhà mơ ước của em

Chắc hẳn, ai cũng có những hình dung về ngôi nhà mơ ước cho riêng mình phải không? Với tôi, ngôi nhà mơ ước là căn nhà gỗ nằm gần bờ biển và được bao quanh bởi những hàng cây dừa và biển xanh. Đó là ngôi nhà yên bình nằm tách biệt với thế giới náo nhiệt xung quanh. Chỉ cần hai phòng ngủ, một phòng khách là đầy đủ lắm rồi.Ngôi nhà sẽ được sơn màu trắng để nổi bật giữa biển xanh, cát vàng. Ngôi nhà được trang bị các máy công nghệ cao và tự động như đồng hồ thông minh, tủ lạnh hiện đại, máy rửa chén tự động và máy giặt. Tất cả đều được điều khiển bằng giọng nói rất đơn giản. Phòng khách có bộ bàn ghế sofa, tivi treo tường và một bình hoa thật to để tô điểm cho ngôi nhà thêm màu sắc. Phòng ngủ của tôi sẽ có điều hòa, máy tính để bàn, ba bức tranh treo tường và gấu bông trên giường để ôm đi ngủ. Với tôi, căn nhà yên bình nhưng hiện đại với thiết kế thông minh là ước mơ và tôi sẽ cố gắng thực hiện được ước mơ đó.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
21 2.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo