Nói về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật (5 mẫu)

Nói về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý là đề bài tập Câu 1 trang 103 sgk Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo. Dưới đây là đáp án chi tiết, mời các em học sinh tham khảo để hoàn thiện nhanh chóng bài tập theo yêu cầu sách giáo khoa.

Nội dung bài viết Nói về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn. 

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật
Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật

1. Nói về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe số 1

Em rất yêu thích cô bé trong bài "Ước mơ màu xanh" bởi nhân vật này có một tình yêu sâu sắc dành cho thiên nhiên. Cô bé ước mơ trở thành người làm vườn để được chăm sóc cây cối, hòa mình cùng thiên nhiên và thực hiện điều mình yêu thích. Em mong mình cũng sớm tìm thấy niềm đam mê như cô bé ấy.

2. Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật số 2

Em thích nhân vật bạn Minh trong câu chuyện "Ý tưởng của chúng mình" vì bạn có ý tưởng rất hay và ý nghĩa. Trong tiết học Mỹ thuật, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh về ý tưởng giúp con người làm việc vui hơn. Bạn Minh đã nảy ra ý tưởng vẽ cái máy hình con cua khổng lồ, càng và chân máy đều có thể hút được những hạt lúa trên đồng và giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Em thấy bạn là người con rất hiếu thảo, đáng để học tập và noi theo.

3. Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật số 3

Em rất thích nhân vật cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa. Dù thầy giáo có báo trước đây là một công việc rất khó khăn, Sam vẫn xin được giữ ước mơ của mình. Qua đó, em thấy đây là một con người rất dứt khoát, dám dũng cảm bảo vệ suy nghĩ, ước mơ của bản thân ngay từ khi còn bé và kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa mục tiêu mình đặt ra.

4. Viết đoạn văn từ 6 - 8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật số 4

Khi đọc câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em đã rất ấn tượng và yêu thích nhân vật cậu bé I-sắc Niu-tơn. Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi, có tài quan sát tỉ mỉ và đặc biệt là vô cùng thông minh. Cậu bé nhờ khả năng quan sát cẩn thận, chăm chỉ ghi chép về sự thay đổi của chiếc bóng mà đã chế ra đồng hồ mặt trời để báo giờ hữu ích. Cậu còn đặt đồng hồ ở giữa làng để chia sẻ đồng hồ báo giờ cho bà con trong làng. Niu-tơn là tấm gương về sự kiên trì, luôn cẩn thận, chăm chỉ tích lũy kiến thức và vận dụng mọi lúc, mọi nơi.

5. Đoạn văn 6 - 8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật số 5 (5 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
35 6.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo