Nội dung chính bài Sơn Đoòng – Thế giới chỉ có một là gì?

Soạn bài Sơn Đoòng – Thế giới chỉ có một trang 90 câu 3

Nội dung chính của văn bản này là gì? Các yếu tố hình thức của văn bản đã hỗ trợ như thế nào cho việc biểu đạt nội dung chính? Hãy lí giải. Đây là nội dung câu hỏi số 3 trang trang 90 sách giáo khoa Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo tập 1 bài Sơn Đoòng – Thế giới chỉ có một. Sau đây là gợi ý trả lời chi tiết giúp các em nắm được nội dung chính của văn bản Sơn Đoòng – Thế giới chỉ có một.

Câu 3 trang 90 SGK Văn 11 CTST tập 1

Soạn bài Sơn Đoòng – Thế giới chỉ có một

Nội dung chính của văn bản Sơn Đoòng – Thế giới chỉ có một: Cung cấp những minh chứng rõ ràng, khách quan để khẳng định Sơn Đoòng là Đệ nhất kì quan và định hướng cụ thể để phát triển bền vững hang Sơn Đoòng.

- Tác dụng của các yếu tố hình thức:

+ Nhan đề, hệ thống đề mục: làm rõ bố cục của VB, góp phần xác định, tóm tắt và làm nổi bật nội dung chính, giúp người đọc có cơ sở định hướng, tiếp nhận nội dung của VB

+ Sơ đồ, hình ảnh: minh hoạ trực quan, làm cho thông tin của VB trở nên cụ thể, rõ ràng, sinh động, dễ hiểu, dễ hình dung hơn với người đọc

+ Những chú thích cho các phương tiện phi ngôn ngữ: bổ sung thông tin cho sơ đồ, hình ảnh, tạo sự kết nối giữa những phương tiện phi ngôn ngữ với nội dung thông tin mà chúng hỗ trợ biểu đạt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo