Nhận xét nhan đề Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới

Nêu nhận xét về nhan đề Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới

Nêu nhận xét về nhan đề văn bản Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới là câu hỏi số 4 phần Sau khi đọc bài Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới của tác giả Malala Yousafzai (một nhà hoạt động người Pakistan vì giáo dục nữ giới). Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhan đề Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới trang 37 SGK Văn 11 CTST tập 1.

Câu 4 trang 41 Ngữ văn 11 CTST tập 1

Gợi ý 1

Khi đọc nhan đề Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới của tác giả Malala Yousafzai ta có thấy được sự khẳng định của tác giả về tầm quan trọng của giáo dục. Chỉ có giáo dục mới có thể giúp con người và xã hội phát triển. Cây bút và cuốn sách là một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của giáo dục, thông qua 2 vật dụng này tác giả muốn chứng minh sức mạnh to lớn của tri thức và trí tuệ sẽ mở ra một cánh cửa tương lai tươi sáng hơn.

Gợi ý 2

Nhan đề của văn bản "Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới" là một tuyên bố mạnh mẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục trong việc biến đổi cuộc sống và tạo ra một tương lai tốt đẹp cho tất cả mọi người. Tiêu đề này cho thấy rằng ngay cả những nguồn tài nguyên đơn giản nhất, chẳng hạn như một cây bút và một quyển sách, có thể có tác động sâu sắc đến thế giới. "Một cây bút và một quyển sách" là những công cụ cơ bản của giáo dục có thể mở ra cánh cửa và truyền cảm hứng cho sự thay đổi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.291
0 Bình luận
Sắp xếp theo