Một vật chuyển động càng nhanh khi?

Hãy cùng Hoatieu tìm câu trả lời cho câu hỏi Một vật chuyển động càng nhanh khi? và giải thích nguyên do của nó nhé

Chuyển động là một chủ đề cực kỳ lý thú và bổ ích, nó có tính ứng dụng rất lớn. Một vật chuyển động càng nhanh khi nào và vì sao, hãy xem bài dưới đây để có lời giải đáp chi tiết nhé.

1. Trắc nghiệm: Một vật chuyển động càng nhanh khi:

A. Quãng đường đi được càng lớn.

B. Thời gian chuyển động càng ngắn.

C. Tốc độ chuyển động càng lớn.

D. Quãng đường đi trong 1s càng ngắn.

Đáp án: C. Tốc độ chuyển động càng lớn.

Giải thích: Độ lớn của vận tốc (tốc độ) cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. Nên một vật chuyển động càng nhanh thì tốc độ chuyển động (vận tốc) càng lớn.

Đáp án A sai vì: Chưa đủ vì quãng đường đi được càng lớn nhưng trong thời gian dài thì tốc độ chuyển nhỏ.

Đáp án B sai vì : Chưa đủ vì thời gian chuyển động càng ngắn mà quãng đường đi được ngắn thì tốc độ chuyển nhỏ.

Một vật chuyển động càng nhanh khi nào?
Một vật chuyển động càng nhanh khi nào?

2. Chuyển động cơ học là gì?

Sự thay đổi vị trí của một vật theo thời gian so với vật khác (vật mốc) gọi là chuyển động cơ học (gọi tắt là chuyển động).

3. Tốc độ là gì?

Theo thuật ngữ 'tốc độ', chúng tôi có nghĩa là khoảng cách một vật thể di chuyển trong một thời gian xác định. Nó là một đại lượng vô hướng vì chúng ta chỉ cần độ lớn của nó, nhưng không phải là hướng để chỉ định nó. Nó có thể được hiểu là tốc độ mà một cơ thể di chuyển quãng đường, trong thời gian đơn vị. Nó quyết định sự nhanh chóng của đối tượng, tức là tốc độ của một đối tượng. Đồng hồ trên giây là đơn vị SI của tốc độ. Tuy nhiên, đơn vị tốc độ được sử dụng phổ biến nhất là km mỗi giờ.

Một vật có tốc độ di chuyển cao, bao phủ khoảng cách lớn trong thời gian ngắn hơn. Không giống như một vật thể có tốc độ di chuyển thấp bao phủ khoảng cách nhỏ, trong cùng một khoảng thời gian. Khi một vật không đi được quãng đường nào, tốc độ của nó sẽ bằng không. Bạn có thể tính tốc độ của một đối tượng bằng cách áp dụng công thức sau:

Tốc độ trung bình = Tổng quãng đường đã đi / Thời gian thực hiện.

Trên đây là đáp án chi tiết nhất cho câu hỏi trắc ngiệm Một vật chuyển động càng nhanh khi? và các thông tin liên quan. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 3.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo