Một trong những nguyên nhân về mặt xã hội đã làm giảm sút khả năng cạnh tranh của Liên Bang Nga trên thế giới?

Một trong những nguyên nhân về mặt xã hội đã làm giảm sút khả năng cạnh tranh của Liên Bang Nga trên thế giới? Trong nền kinh tế của Liên Bang Nga cũng có một vài khó khăn khiến cho nền kinh tế nước Nga khó khăn cạnh tranh với các nước khác trên thế giới. Nguyên nhân xuất phát từ chính xã hội của nước Nga.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Nguyên nhân về mặt xã hội đã làm giảm sút khả năng cạnh tranh của Liên Bang Nga trên thế giới?

A. tỉ suất gia tăng dân số thấp.

B. thành phần dân tộc đa dạng.

C. dân cư phân bố không đều.

D. tình trạng chảy máu chất xám.

Đáp án là C. Dân cư phân bố không đều

Một trong những nguyên nhân về mặt xã hội đã làm giảm sút khả năng cạnh tranh của Liên Bang Nga trên thế giới?

Cụ thể dân cư Liên Bang Nga phân bố không đồng đều như sau:

  • Dân cư tập trung chủ yếu ở khu vực đồng bằng rộng lớn Phía Tây, mật độ dân số ở nơi đây rất cao từ 10 đến 25 người/1km2.
  • Còn khu vực phía nam có mật độ dân số từ 1 đến 10 người/1km2.
  • Ở khu vực phía Bắc và vùng cao nguyên phía Đông, dân cư phân bố thưa thớt, có khu vực gần như không có người sinh sống, mật độ khoảng 1 người/1km2.
  • Dân cư còn tập trung chủ yếu ở khu vực thành thị, ở các thành phố nhỏ, trung bình và các thành phố vệ tinh.

Sự phân bố dân cư không đồng đều cũng có nhiều thuận lợi, khó khăn như sau:

  • Thuận lợi: Ở khu vực tập trung đông đúc ở khu vực phía Tây nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi, khoáng sản giàu có,… nên dân cư khai thác nên có sự phát triển kinh tế tốt và trở thành thế mạnh của đất nước.
  • Nhưng sự phân bố dân cư có sự khó khăn như: Khu vực phía Đông tập trung tài nguyên khoáng sản khá phong phú và giàu có nhưng dân cư thưa thớt nên nơi đây vẫn chưa được khai thác tài nguyên tốt.

Tự những sự phân bố dân cư này đã khiến cho sự phát triển kinh tế của nước Nga có sự chênh lệch lớn.

Như vậy có thể thấy sự phát triển kinh tế nước Nga phụ thuộc vào khai thác tài nguyên thiên nhiên nhưng khu vực khác của nước Nga lại chưa được khai thác triệt để điều này đã làm giảm sút khả năng cạnh tranh của Liên Bang Nga với các nước khác trên thế giới.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Một trong những nguyên nhân về mặt xã hội đã làm giảm sút khả năng cạnh tranh của Liên Bang Nga? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
6 7.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo