Viết 3 - 4 câu kể về việc người thân đã làm cho em siêu hay lớp 2 (12 mẫu)

Top 12 Viết 3 - 4 câu kể về việc người thân đã làm cho em là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu viết về đồ dùng học tập để vẽ để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Viết 3 đến 4 câu kể về việc người thân đã làm cho em.

Tìm ý kể về việc người thân đã làm cho em

Dàn ý Viết 3-4 câu kể về việc người thân đã làm cho em

1. Viết 3 - 4 câu kể về việc người thân đã làm cho em số 1

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mẹ em là giáo viên dạy đàn piano. Mỗi ngày, sau khi tan học, mẹ sẽ dành thời gian để dạy em chơi đàn piano tầm 1 tiếng. Dưới sự chỉ dạy ân cần của mẹ, giờ đây khi mới lên lớp hai em đã được biểu diễn độc tấu piano tại trường. Em rất tự hào và thầm cám ơn vì mẹ đã truyền cho em tình yêu với piano.

2. Viết 3 đến 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em số 2

Trong gia đình, mẹ là người yêu thương em nhất. Khi còn bé, có lần em bị ốm. Mẹ đã thức cả đêm để chăm sóc cho em. Mẹ giúp em ăn cháo, uống thuốc. Mẹ còn ở bên cạnh để ru em ngủ. Sáng hôm sau, em đã khỏi ốm. Em cảm thấy biết ơn mẹ rất nhiều.

3. Kể về một việc người thân đã làm cho em số 3

Hôm nay, em có tiết tập làm văn. Cô giáo yêu cầu hãy tả một loài cây em thích. Khi về nhà, em đã nhờ bố giúp em làm bài. Bố đã vui vẻ hướng dẫn em. Nhờ có bố, em đã hoàn thành bài tập làm văn của mình. Hôm sau, em còn nhận được lời khen của cô giáo.

4. Kể việc người thân đã làm cho em lớp 2 số 4

Ông nội em năm nay đã 60 tuổi. Trong gia đình, ông dành tình thương cho em nhiều nhất. Ông vẫn thường ddành thời gian vào dịp cuối tuần để dẫn em đi chơi công viên, cùng em đi mua sách hay dạo phố,… Ông dạy em những điều hay lẽ phải và luôn động viên e phải cố gắng trong học tập. Với em, ông là một tấm gương sáng để bản thân em noi theo. Em rất yêu ông nội và em mong ông có thật nhiều sức khỏe và sống lâu trăm tuổi cùng con cháu.

5. Viết 3 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em số 5

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là mẹ của em. Mẹ rất quan tâm và chăm sóc em. Vào dịp sinh nhật năm nay, mẹ đã tổ chức một bữa tiệc sinh cho em. Chiếc bánh sinh nhật do chính tay mẹ làm. Mẹ còn tặng em một con búp bê rất đẹp. Em rất thích món quà đó.

6. Viết đoạn văn kể về một việc người thân đã làm cho em số 6

Bà ngoại em năm nay đã hơn sáu mươi tuổi nhưng sức khỏe của bà rất tốt. Hàng ngày, bà vẫn thường đi chợ và nấu cơm cho cả gia đình em ăn. Bà nấu cơm rất ngon và khéo. Em rất thích ăn cơm của bà nấu. Em rất yêu quý bà ngoại và ước gì bà sống với em mãi mãi.

7. Kể về một việc người thân đã làm cho em số 7

Năm nay, ông ngoại em đã bảy mươi tuổi, dù già đi nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh. Bố mẹ em đi làm xa, em ở nhà với ông. Ông ngoại là người chăm sóc em, ông nấu cháo cho em ăn, đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện cổ tích, quạt cho em những khi mất điện với chiếc quạt nan quen thuộc của mình. Đối với em, ông ngoại là một người vô cùng quan trọng. Em luôn dành cho ông sự yêu quý, kính trọng.

8. Kể về việc bố đã làm cho em cảm động nhất số 8

Có một lần em phải nằm viện, lúc ấy em được bố chăm sóc rất cẩn thận. Bố đi làm về liền chạy ngay vào viện, vẫn còn mặc quần áo công sở đã đi giặt khăn, trườm đá rồi đắp lên trán em. Bố bảo em ngủ một lúc đợi bố nấu cơm, khi tỉnh dậy đã thấy một mâm toàn những đồ ăn em thích. Ăn cơm xong, bố ở viện hát ru, kể chuyện cho em nghe mãi đến khi em đi ngủ mới về nhà tắm rửa. Khoảng thời gian ở viện rất mệt nhưng vì có bố, em thấy vui hơn rất nhiều.

9. Kể về việc mẹ đã làm cho em ấn tượng nhất số 9

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Một tuần trước khai giảng năm học mới, mẹ dẫn em đi siêu thị mua đồ dùng học tập. Mẹ dắt tay em đi lựa bút chì, thước kẻ, hộp bút và một chiếc cặp mới ưng ý. Sau khi thanh toán xong, mẹ còn đưa em đi chơi nhà bóng và ăn món chè bưởi rất ngon. Có đồ dùng học tập mới đáng yêu nên em mong đến ngày khai giảng lắm!

10. Kể về việc ông nội đã làm cho em đáng nhớ nhất số 10

Cuối tuần, em về quê thăm ông nội. Em được ở lại nhà ông chơi. Ông đã nấu cơm cho em ăn. Những món ăn đơn giản. Nhưng em cảm thấy rất ngon. Sau đó, ông còn kể chuyện cho em nghe. Buổi chiều, hai ông cháu ra đồng bắt cua. Ông đã dạy cho em rất nhiều điều bổ ích. Em rất yêu ông nội của mình.

11. Kể về việc bà nội đã làm cho em đong đầy yêu thương số 11

Bà nội là người rất thân với em. Ngày nhỏ em thường ở nhà bà. Hằng ngày bà chải tóc cho em. Bà kể cho em biết bao nhiêu câu chuyện bổ ích. Bà kể về thời bà còn trẻ và kể cả những câu chuyện từ xa xưa. Em rất yêu quý bà, em mong bà sống lâu trăm tuổi.

12. Viết 5 7 câu kể về một việc người thân đã làm cho em lớp 2 số 12

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cuối tuần trước, gia đình em về quê thăm bà nội. Ngay khi em đến nơi, bà đã nấu một bữa cơm thịnh soạn để chiêu đãi cả nhà em. Mỗi món ăn đều là món khoái khẩu của từng thành viên trong gia đình như nem rán, thịt kho tàu, cá rán, và canh rau muống dầm sấu. Cả nhà em cùng quây quần bên mâm cơm thơm phức, thưởng thức bữa trưa ngon miệng. Món ăn do chính tay bà nội làm có hương vị khác biệt mà chẳng tìm thấy ở nơi đâu. Nó thơm ngon, ấm áp và để lại dư vị hạnh phúc mãi trong tâm trí em!

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để tìm các bài văn mẫu đạt điểm cao chọn lọc nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2 góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
208 58.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo