Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc trực tiếp tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân

Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc trực tiếp tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân. Hiện nay có nhiều hoạt động nhằm bảo vệ tài nguyên và môi trường được nhiều đơn vị tổ chức nhằm lan toả ý thức bảo vệ môi trường sống. Dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý và kể về một số hoạt động bảo vệ môi trường để bạn đọc tham khảo.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường mà em biết hoặc trực tiếp tham gia

Hiện nay ở các địa phương, tổ chức có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như:

  • Giờ Trái Đất 60+ (hoạt động được nhiều nước tham gia);
  • Chương trình Chủ Nhật Xanh;
  • Hoạt động dọn dẹp vệ sinh tại địa phương;
  • Hoạt động trồng cây xanh tại địa phương;
  • Tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm

Dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý kể về một số hoạt động bảo vệ môi trường và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó.

1. Kể về hoạt động Chủ Nhật Xanh

Hoạt động Chủ Nhật Xanh là hoạt động được tổ chức tại Đoàn thanh niên tại địa phương em. Vào khoảng tháng 4 thì Đoàn thanh niên tại địa phương em sẽ phát động phong trào chủ nhật xanh với mục đích dọn dẹp vệ sinh các con đường tại các thôn làng tại địa phương. Khi tham gia em sẽ thực hiện các hoạt động dọn dẹp vệ sinh tại các con đường ở khu vực được phân công. Việc dọn dẹp được thực hiện trong một buổi chiều.

Khi tham gia em nhận thấy hoạt động này rất ý nghĩa với em, bởi hoạt động em được tham gia vệ sinh làm đẹp cho những con đường tại địa phương, em còn hiểu được việc vệ sinh môi trường sống xung quanh quan trọng với sức khoẻ con người. Vì thế em cũng đã thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nhà để không khí luôn trong lành, hạn chế những vi khuẩn gây bệnh.

Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc trực tiếp tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân
Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc trực tiếp tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân

2. Kể về hoạt động Giờ Trái Đất 60+

Hoạt động Giờ Trái Đất 60+ là hoạt động mà em biết đến qua mạng xã hội, mạng internet. Qua tìm hiểu em biết được hoạt động này được phát động bởi Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên WWF. Giờ Trái Đất được tổ chức vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm vào khung giờ từ 20h30 đến 21h30, vào khu giờ này thì tất cả mọi người sẽ tắt hết những thiết bị điện không cần thiết.

Việc ngắt điện trong khoảng 60 phút tưởng chừng nhỏ nhoi nhưng khi toàn bộ con người đều ngừng sử dụng điện 60 phút này thì đã tiết kiệm được một phần nguồn năng lượng, không những thế môi trường còn được bảo vệ nhờ giảm thiếu khí thải CO2 và giảm hiệu ứng nhà kính.

Sau khi tìm hiểu hoạt động này em nhận thấy rằng hoạt động thật ý nghĩa và tích cực với con người. Khi mà hiệu ứng nhà kính đang khiến cho khí hậu biến đổi, con người chịu nhiều thiên tai bất thường thì hoạt động này đã lan toả được hành động chung của mọi người, và môi trường cũng được bảo vệ. Bản thân em cũng ý thức tốt hơn về việc phải tiết kiệm nguồn năng lượng mình đang được sử dụng. Em cũng tự dặn lòng phải chú ý tắt những nguồn điện ngay khi không cần thiết.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc trực tiếp tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo