Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà (5 mẫu)

Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh Diều. Dưới đây là nhưng đoạn văn mẫu Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà ngắn gọn nhất. Mời các em cùng tham khảo để tự viết cho mình một đoạn văn hay nhé.

Đề bài: Viết một đoạn văn (ít nhất 4-5 câu) kể về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà.

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà xin vui lòng dẫn nguồn.  

Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

Dàn ý Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

- Đó là việc gì?

- Em thực hiện như thế nào?

- Ông bà có khen em không?

- Em cảm thấy ra sao sau khi giúp đỡ ông bà?

1. Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà số 1

Trong gia đình mình, người em kính trọng và thân thiết nhất là bà nội. Bà chính là người chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ từ khi em mới lọt lòng. Do ba mẹ đi làm ăn ở xa, hành ngày trong căn nhà nhỏ chỉ có hai bà cháu em ở với nhau. Bà em năm nay cũng đã sáu mươi tuổi rồi, sức khỏe bà ngày một yếu đi, mỗi sáng em đều giúp bà quét nhà, quét sân, cho gà ăn. Mỗi khi hai bà cháu rảnh rỗi, em cũng là người giúp bà nhuộm tóc đen. Vì vậy, bà nội luôn nói em là cô cháu gái ngoan nhất trên đời. Em vui lắm và yêu bà rất nhiều, mong sao cho bà mạnh khỏe, sống lâu cùng em.

Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

2. Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà số 2

Em không ăn cơm bán trú ở trường mà mỗi buổi trưa đều về nhà ăn cùng ông bà. Ông bà em năm nay 60 tuổi rồi nhưng vẫn còn minh mẫn và khỏe mạnh lắm. Khi về nhà, em sẽ giúp ông bà dọn bát đũa và thức ăn ra bàn, cùng ông bà ăn cơm và trò chuyện. Em nghĩ việc bầu bạn và ăn cơm cùng ông bà cũng là một việc làm thể hiện sự hiếu thảo, quan tâm đến ông bà. Ăn xong em cũng sẽ giúp ông dọn mâm, quét nhà nữa. Em yêu quý ông bà lắm, mong ông bà luôn vui vẻ và hạnh phúc.

3. Viết đoạn văn nói về việc em giúp đỡ ông bà lớp 2 số 3

Cả gia đình em có 5 thành viên là: bố, mẹ, ông bà và em. Mỗi ngày, sau khi tan học về, em sẽ giúp ông bà vo gạo, nhặt rau, tưới cây, quét nhà. Em còn đấm lưng, đọc báo cho ông bà nghe vì ông bà em đều bị viễn thị cả rồi. Đó là những giây phút mà em cảm thấy thân thiết, gắn kết với ông bà nhất. Em mong cho ông bà có thật nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ mỗi ngày.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

4. Viết 3 đến 5 câu nói về việc em giúp đỡ ông bà số 4

Bà em già rồi nên thường xuyên bị đau lưng, vì thế em hay quan tâm bà bằng việc làm nhỏ bé là đấm lưng cho bà. Thỉnh thoảng khi đi siêu thị cùng mẹ, em sẽ nhắc mẹ mua sữa và thực phẩm bổ sung canxi, chất dinh dưỡng cho bà để bà luôn khỏe mạnh. Tóc bà cũng đã trắng cả rồi nên vào cuối tuần, em sẽ phụ trách nhiệm vụ bôi thuốc nhuộm để nhuộm đen chân tóc cho bà. Nhờ vậy, bà em luôn là bà lão trẻ trung, sành điệu nhất khu phố. Bà thường khen em lớn lắm rồi, là cô bé nhân hậu, đã biết hiếu thảo, quan tâm đến mọi người xung quanh. Em rất vui và tự hào vì điều đó.

5. Việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà số 5

Ông nội em năm nay đã 77 tuổi, vì thế sức khỏe ông giảm sút đi nhiều. Mỗi khi trái gió trở trời, ông lại hay bị đau ốm. Một lần, khi đi vệ sinh buổi tối, em thấy từ phòng ông có tiếng ho mãi không dứt, em chạy vào xem thì thấy ông đang mò mẫm tìm thuốc uống. Vì thế, em nhanh chóng lại gần tìm thuốc ho và rót nước ấm cho ông uống thuốc. Sau khi đỡ ho, ông đã khen em giỏi, biết chăm sóc, quan tâm ông. Em rất vui và cảm thấy mình ngày càng trưởng thành hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
33 14.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo