(Siêu hay) Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em

Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em gồm những đoạn văn mẫu lớp 4: kể về những việc làm của người thân: ông bà, bố mẹ, anh chị thể hiện sự quan tâm, chăm sóc em ân cần, chu đáo, ấm áp, yêu thương siêu hay do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện. Mời các em cùng tham khảo nhé!

ể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em lớp 4
ể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em lớp 4

1. Tìm ý Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em

- Người thân quan tâm, chăm sóc em là ai: ông bà, bố mẹ, anh chị em...

- Người thân đó chăm sóc, quan tâm em như thế nào? Ví dụ: trông em, cho em uống thuốc, thay thuốc cho em, nấu cháo cho em ăn, lau rửa vết thương, chơi cùng em,...

- Em cảm nhận được điều gì khi được người thân quan tâm, chăm sóc cho mình? Ví dụ: Cảm nhận được tình yêu thương, sự lo lắng, quan tâm của bố mẹ, ông bà...

- Em sẽ làm gì để đền đáp lại sự quan tâm chăm sóc của người thân (bảo vệ bản thân, nghe lời, chăm ngoan học giỏi...)?

2. Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em

2.1. Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em (6 mẫu)

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em xin vui lòng dẫn nguồn.

Ngoài mẹ thì bố là người luôn yêu thương và quan tâm em. Tình yêu của bố có cách thể hiện hơi khác đôi chút so với mẹ. Bố em không nói nhiều, nhưng khi em gặp rắc rối, bố luôn là người đưa ra lời khuyên, bài học quý giá về cuộc sống. Bố em có nhiều tài lẻ lắm nên bố còn hay đưa em đi cắm trại dã ngoại, dạy em vẽ tranh, thổi sáo. Em tự hào và yêu bố rất nhiều.

2.2. Kể về việc mẹ quan tâm, chăm sóc em ấm áp

Trong gia đình em, mọi người đều quan tâm đến em. Người gần gũi và chăm sóc cho em nhiều nhất là mẹ. Mẹ thường xuyên nhắc nhở: “Con gái phải dịu dàng, nhỏ nhẹ, cố gắng học tốt”. Mỗi ngày, ngoài việc chợ búa, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, mẹ luôn dạy bảo, hướng dẫn em trong việc học tập. Những ngày nghỉ, mẹ dẫn em đi chơi, đi siêu thị. Mọi việc ở lớp, ở trường dù vui hay buồn, em đều tâm sự cùng mẹ. Bên mẹ, em cảm thấy tự tin hơn. Mẹ là tất cả của em.

2.3. Kể về việc bố quan tâm, chăm sóc em ân cần, chu đáo

Ngoài mẹ, bố là người gần gũi với em nhất.

Bố rất yêu em. Bố đi làm cả ngày ở nhà máy, tối mới về đến nhà. Cơm nước xong là bố kèm em học. Bố coi sóc bài vở của em rất tỉ mỉ. Bố dạy cho em từng cách viết để trình bày bài làm ở nhà. Bố giảng giải cho em từng bài toán khó, dạy từng câu văn. Nhờ có bố, em học hành tiến bộ và đạt nhiều điểm chín, điểm mười hơn. Nhận thấy em tiến bộ, cả bố và mẹ đều vui. Vào ngày nghỉ, khi em học bài và làm xong việc, bố dạy em cách câu cá hoặc tự làm đồ chơi. Bố lúc nào cũng âu yếm và chăm lo cho em từng li từng tí. Em rất tự hào về bố, người đã dạy dỗ em rất chu đáo, đầy tình yêu thương.

Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố mẹ vui lòng.

2.4. Kể về việc ông quan tâm, chăm sóc em xúc động

Em chỉ được về sống với ông bà trong những tháng hè. Vì vậy, hai ông cháu thường luôn bên nhau. Năm nay đã 70 tuổi nhưng ông em vẫn khoẻ mạnh. Khi em ra với ông, mẹ đã mua tặng ông thật nhiều quà, còn quà của em tặng ông là những chùm điểm 10 đỏ chói. Ông nói món quà của em là quý nhất trong những món quà ba mẹ em gửi biếu ông. Ông xoa đầu em và cứ khen em ngoan, biết nghe lời ông bà, ba mẹ. Mỗi khi ông ra vườn trồng cây là em lại giúp ông vun đất, tưới cho cây. Hai ông cháu cùng bắt sâu, nhổ cỏ, tưới rau. Em yêu quý, kính trọng và tự hào về ông, người lính Trường Sơn năm xưa, nay đã về hưu.

2.5. Kể về việc bà quan tâm, chăm sóc em cảm động

Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của bà nội đối với em
Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của bà nội đối với em

2.6. Bài văn kể về mẹ quan tâm, chăm sóc em khi bị ốm (9 mẫu)

Tuổi thơ chúng ta luôn được sống trong tình yêu thương của mẹ. Với tôi mẹ là người tôi yêu quý và kính trọng nhất. Mẹ nuôi dạy chăm sóc chị em tôi vì bố tôi luôn đi làm xa.

Hôm ấy ở lớp tôi cảm thấy nhức đầu, người hơi lạnh nôn nao. Tôi cố gắng đi về đến nhà. Mọi ngày bước chân đến cửa tôi đã gọi: "Mẹ ơi" và chạy vào tìm mẹ. Hôm nay bước chân đến cửa tôi đứng không vững mặt tái đi.

Mẹ nhìn thấy tôi như vậy liền chạy vội đến bên tôi dù rất mệt nhưng tôi vẫn nhận thấy khuôn mặt mẹ nhợt nhạt môi run run: "Con ơi con làm sao thế này?" Mẹ dìu tôi vào giường.

Mẹ đắp chăn cho tôi xoa dầu cho nóng khắp người tôi. Đôi bàn tay mềm mại ấm áp như truyền hơi ấm cho tôi làm tôi bớt đi cảm giác ớn lạnh. Vừa xoa đầu mẹ vừa nói giọng xót xa: "Khổ thân con, đã ốm lại phải đi bộ về". Uống xong bát nước gừng nóng pha đường thấy người nhẹ hẳn thế rồi tôi thiếp đi. Bỗng tôi nghe thấy tiếng mẹ gọi: "Con ơi dậy ăn bát cháo nóng đi". Lúc này tôi mới ngắm kĩ mẹ. Gương mặt mẹ tròn phúc hậu đã có những vết nám mờ mờ nhưng không làm mất đi vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ đã đứng tuổi. Đôi mắt mẹ mới âu yếm làm sao, trong đôi mắt ấy đầy nỗi lo âu và chan chứa tình yêu thương. Mẹ ngọt ngào dỗ dành tôi như tôi còn bé lắm. Cái miệng xinh xắn của mẹ thổi nhẹ từng thìa cháo. Tôi bỗng thấy người mẹ của tôi là người mẹ đẹp nhất trong tâm hồn tôi. Cả vết nám, cả đôi mắt thâm quầng…Tất cả đều đẹp.

Ơi! mẹ của con, người mẹ đã chịu bao vất vả nhọc nhằn lo toan chăm chút các con. Mẹ là người mẹ tuyệt vời, con rất cần có mẹ ở bên. Khi vui và cả những lúc buồn đau ốm yếu như thế này. Con yêu mẹ nhất trên đời mẹ ạ!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
10 4.710
0 Bình luận
Sắp xếp theo