Học sinh cần học tập và rèn luyện theo phong cách Hồ Chí Minh như thế nào?

Em học tập và rèn luyện theo phong cách của Bác như thế nào?

Học sinh cần học tập và rèn luyện theo phong cách Hồ Chí Minh như thế nào? Sau khi học văn bản Phong cách Hồ Chí Minh em học tập được gì về lối sống của Bác? Có thể nói việc học tập và làm theo tấm gương của Bác từ lâu đã là kim chỉ nam để các em học sinh tự rèn luyện và học tập theo những đức tính cao đẹp của Bác. Dưới đây là một số biện pháp học tập và rèn luyện theo phong cách Hồ Chí Minh, mời các bạn cùng tham khảo.

Là học sinh em sẽ làm gì để học tập theo tấm gương đạo đức của Bác?

Là học sinh em sẽ làm gì để học tập theo tấm gương đạo đức của Bác?

Tư tưởng và phẩm chất đạo đức tiêu biểu của Hồ Chí Minh là tinh thần yêu nước nồng nàn, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Ngày nay, đất nước đã thống nhất, cả nước ta đang trên đà hội nhập kinh tế và phát triển. Để phát huy nội dung học tập theo tấm gương đạo đức của Bác, là một học sinh em cần:

- Việc học là sự nghiệp suốt đời của mỗi người. Chính vì vậy cần tự học, tự trau dồi mỗi ngày để tự hoàn thiện kiến thức cho bản thân.

- Đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong đời sống hàng ngày.

- Thực hành lối sống tiết kiệm, giản dị không hoang phí.

- Luôn hiếu kính với ông bà, bố mẹ. Biết quan tâm giúp đỡ người già, trẻ nhỏ.

- Cố gắng phát huy phong cách Hồ Chí Minh là tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, làm việc dân chủ, khoa học, là ứng xử văn hóa, tinh tế, đầy tính nhân văn, nói đi đôi với làm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 12.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo