Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả?

Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả? Văn hoá ứng xử công cộng là một nét văn hoá không thể thiếu trong cuộc sống. Để xã hội văn minh hơn thì việc giáo dục văn hoá ứng xử công cộng là điều thiết yếu. Vậy để tuyên truyền và giáo dục về văn hoá ứng xử công cộng thì biện pháp nào là hiệu quả? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả?

Hình thức tuyên truyền về văn hoá ứng xử công cộng mà em thấy hiệu quả là:

- Tranh hướng dẫn ứng xử: Bởi những hoạt động ứng xử nơi công cộng khi người xung quanh bắt gặp sẽ hiểu được cách ứng xử văn minh ở khu vực đó. Ví dụ như gần khu vực có thùng rác công cộng sẽ đặt những bảng hướng dẫn phân loại rác và vứt rác đúng vị trí.

- Poster khẩu hiệu: Khẩu hiệu sẽ được đặt ở những khu vực có nhiều người quan lại, về văn hoá ứng xử văn minh cần cải thiện. Cách này sẽ khiến người xung quanh đọc được thường xuyên và vô thức ghi nhớ những điều tuyên truyền.

- Tuyên truyền qua mạng xã hội: Đây là một cách giáo dục có tính phổ rộng nhất là giới trẻ. Vì hiện tại mạng xã hội chính là một kênh truyền thông lớn mạnh với số lượng người dùng rất lớn. Khi tuyên truyền qua mạng xã hội có thể sử dụng thông điệp, cuộc thi, hình ảnh, tình huống để giáo dục hiệu quả.

Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả?
Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả?

2. Theo em trong trường chúng ta đang học, vấn đề nào về văn hoá ứng xử nơi công cộng cần tuyên truyền cho các bạn học sinh?

Theo em trong trường chúng ta đang học, có vấn đề ứng xử công cộng cần tuyên truyền cho các bạn đọc sinh đó là văn hoá vứt rác đúng nơi quy định và ứng xử khi có vấn đề bạo lực học đường xảy ra.

Em nhận thấy văn hoá vứt rác đúng nơi quy định là văn hoá cần rèn luyện ở mọi nơi, mọi lúc. Trong trường hiện vấn đề này không diễn ra ở mọi nơi nhưng ở những khu vực khuất sẽ thấy việc vứt rác diễn ra thường xuyên. Bởi tâm lý ngại đi bỏ rác và tiện tay vứt ra khu vực đó. Bởi vậy việc này cần tuyên truyền mạnh mẽ về văn hoá vứt rác văn minh.

Thứ hai là vấn nạn bạo lực học đường là vấn đề nhức nhối trong học sinh, nhiều trường hợp học sinh có xu hướng che giấu cho hành vi sai lệch của nhau ở nơi công cộng. Việc thực hiện hành vi bạo lực với bạn bè ở khu vực công cộng là hành vi sai trái. Bởi thế cần có buổi học tuyên truyền, giáo dục về hành vi bạo lực học đường và cần có biện pháp răn đe mạnh tay với những học sinh có hành vi bạo lực với bạn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
4 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo