Hãy viết một bài tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế của công dân?

Hãy viết một bài tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế của công dân? Các quy định pháp luật thì mọi người dân phải tuân theo bao gồm cả nộp thuế. Thuế người dân nộp cho nhà nước để đảm bảo hoạt động của nhà nước và đảm bảo cho đời sống nhân dân được ổn định. Trong bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ viết bài tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế của công dân.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy viết một bài tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế của công dân? xin vui lòng dẫn nguồn.

Bài tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế của công dân

Thuế là một khoản tiền được thu bắt buộc, không bồi hoàn trực tiếp của Nhà nước đối với các tổ chức và các cá nhân nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của Nhà nước vì lợi ích chung. Chính vì thế nghĩa vụ nộp thuế là của toàn dân. Nhà nước được xây dựng nên là vì lợi ích chung của toàn dân, chính vì thế thuế của nhà nước thu lại cũng vì lợi ích chung. Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân nên khi người dân nộp thuế đầy đủ sẽ được hưởng những quyền lợi, lợi ích khi nộp thuế là:

  • Nhà nước xây dựng những hệ thống cơ sở giao thông để người dân đi lại;
  • Nhà nước xây dựng hệ thống cấp và thoát nước cho người dân;
  • Nhà nước xây dựng hệ thống cung cấp nguồn điện cho nhân dân sử dụng;
  • Nhà nước xây dựng hệ thống bệnh viện để người dân thăm khám chữa bệnh;
  • Nhà nước còn hỗ trợ người dân khi gặp những khó khăn do thiên tai, lũ lụt, bệnh tật;
  • Nhà nước xây dựng chính sách giúp nhân dân phát triển kinh tế;

Như đợt dịch bệnh diễn ra vừa rồi nhà nước ta đã luôn sát cánh cùng nhân dân, hỗ trợ người dân phòng dịch và hơn hết là thực hiện chính sách toàn dân được miễn phí tiêm Vacxin ngừa covid 19. Đó là những chính sách của nhà nước sử dụng nguồn tiền của nhân dân giao phó để phục vụ nhân dân.

Là một công dân phải luôn ghi nhớ nộp thuế là nghĩa vụ của người dân, không vì lợi ích riêng mà nhà nước luôn vì toàn dân. Mọi khoản thuế người dân nộp đều minh bạch và sử đụng đúng mục đích.

Vì vậy người dân cần chủ động trong việc nộp thuế đủ và đúng hạn. Những hành vi lách luật không nộp đúng số thuế, đúng hạn đều sẽ bị pháp luật trừng phạt.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Hãy viết một bài tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế của công dân? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
7 11.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo