Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập

Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập. Sự thiếu tự giác trong học tập đang diễn ra ngày càng nhiều. Khi mà học sinh đều không chủ động học tập mà phải để người lớn nhắc nhở. Điều này lâu dần trở thành những thói quen xấu của mỗi người và gây nên những tác hại xấu.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập, xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Biểu hiện tự giác trong học tập

Trong học tập thì biểu hiện tự giác là:

  • Luôn chủ động làm bài tập về nhà;
  • Luôn chủ động đọc bài trước khi đến lớp;
  • Chủ động chuẩn bị những dụng cụ học tập;
  • Chủ động thực hiện đầy đủ nội quy của lớp;
  • Tự giác làm công việc của mình trên lớp;
  • Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra;
Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập
Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập

Như vậy có thể thấy rằng hành động tự giác trong học tập sẽ cho thấy sự chủ động của bạn với việc học và sự tự giác hoàn thành những nhiệm vụ của mình.

2. Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập

Sự thiếu tự giác trong học tập có tác hại lớn đến với chúng ta:

  • Thứ nhất là khiến kết quả học tập sa sút, nhất là trong khi thi bạn sẽ không thể phụ thuộc vào người khác làm bài cho mình mà phải tự suy nghĩ và trả lời.
  • Thứ hai dần bạn sẽ trở nên cẩu thả và tuỳ tiện hơn, khi con người không chủ động làm công việc cần thiết của mình dần sẽ trở nên nhàn rỗi và suy nghĩ viển vông và ham vui;
  • Thứ ba khiến bạn trở nên lười biếng, vì bạn đã quen với việc người khác làm cho mình nên khi làm phải làm điều gì bạn cũng lười biếng và có suy nghĩ trì hoãn;
  • Thứ tư là mọi người sẽ không tôn trọng bạn nhất là khi đi làm, vì bạn là người lười biếng và không có điểm nào tốt để những người xung quanh đáng tôn trọng bạn.

3. Ý nghĩa của sự tự giác với học tập

Sự tự giác có ý nghĩa quan trọng trong học tập, vì việc học vốn dĩ là việc cả đời. Chúng ta không chỉ học tập trên lớp mà còn học tập ngoài xã hội. Và sau khi học xong thì vẫn cần học tập và trau dồi bản thân. Vì ở ngoài thế giới có bao điều mới mẻ để cho chúng ta học hỏi, nếu bạn không học tập thì chắc chắn bạn sẽ bị thụt lùi so với xã hội.

Hơn nữa sau này khi bạn lớn lên thì trong một số môi trường học tập bạn cần có sự tự giác thì mới tiếp thu được kiến thức mình cần chứ không thể ỷ lại vào người khác. Nhất là môi trường đại học, khi bạn đi học thì sẽ chẳng có thầy cô, giáo nào luôn thúc giục bạn làm công việc của mình, mà bạn phải hoàn toàn tự học để cải thiện bản thân. Bởi vì bắt đầu học đại học nghĩa là sự tự lập của bạn đã vững vàng và biết mình nên và không nên làm gì.

Bởi vậy sự tự giác có ý nghĩa quan trọng trong con đường học tập của bạn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 1.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo