Các chất trong thức ăn có thể được phân nhóm như thế nào? Nêu đặc điểm của mỗi nhóm
Các chất trong thức ăn có thể được phân nhóm như thế nào? Nêu đặc điểm của mỗi nhóm? Đây là một chủ đề khá hay trong môn Sinh học 8, mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết dưới đây.
Đặc điểm của mỗi nhóm các chất trong thức ăn| Cách phân phóm các chất trong thức ăn
1. Các chất trong thức ăn có thể được phân nhóm như thế nào?
Các chất trong thức ăn có thể được phân nhóm dựa trên đặc điểm cấu tạo hóa học và đặc điểm biến đổi qua hoạt động tiêu hóa. Cụ thể:
- Căn cứ vào đặc điểm cấu tạo hóa học:
- Các chất hữu cơ: gluxit, lipit; prôtêin, vitamin, axit nuclêic.
- Các chất vô cơ: muối khoáng, nước.
- Căn cứ vào đặc điểm biến đổi qua hoạt động tiêu hóa:
- Các chất bị biến đổi qua hoạt động tiêu hóa: gluxit, lipit, prôtêin axit nuclêic.
- Các chất không bị biến đổi qua hoạt động tiêu hóa: vitamin, muối khoáng, nước

2. Đặc điểm của mỗi nhóm chất trong thức ăn
2.1. Đặc điểm của nhóm chất hữu cơ
Các hợp chất hữu cơ thường kém bền với nhiệt, dễ cháy; các phản ứng của hợp chất hữu cơ thường chậm và không hoàn toàn theo một hướng nhất định, sản phẩm tạo ra thường là hỗn hợp các chất.
2.2. Đặc điểm của nhóm chất vô cơ
Nhóm chất vô cơ có đa dạng các nguyên tố, thường phản ứng nhanh. Tính chất hóa học cụ thể sẽ phụ thuộc vào các hợp chất khác nhau như muối, axit, bazo.
Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Các chất trong thức ăn có thể được phân nhóm như thế nào? Nêu đặc điểm của mỗi nhóm. Mời các bạn tham khảo thêm Đề thi cuối kì 1 môn Sinh học lớp 8 năm học 2022 - 2023 và các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.
Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.
- Chia sẻ:
Lê Diệu Linh
- Ngày:
Tham khảo thêm
Quá trình tiêu hóa gồm những hoạt động nào?
Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8
Đề thi cuối học kì 1 môn Lịch sử lớp 8 năm học 2022 - 2023
Giải thích vì sao khi thở sâu và giảm số nhịp thở trong mỗi phút sẽ làm tăng hiệu quả hô hấp
Dung tích sống là gì? Quá trình luyện tập để tăng dung tích sống phụ thuộc vào các yếu tố nào?
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Hơi ấm ổ rơm đọc hiểu
-
(2 đề) Đọc hiểu Giàn bầu trước ngõ có đáp án
-
(Nhiều mẫu) Thảo luận về một vấn đề đời sống tổ chức hợp lí nề nếp sinh hoạt của bản thân
-
Phân tích nhân vật bé Em trong truyện Áo Tết (có dàn ý)
-
Kể về một chuyến đi tham quan của em lớp 8
-
Viết văn bản kiến nghị về vấn đề nâng cấp nhà vệ sinh để đảm bảo các yêu cầu về y tế, môi trường
-
(10 mẫu) Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên mà bản thân quan tâm lớp 8
-
Kể về một chuyến đi thăm Lăng Bác lớp 8
-
Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới có ma trận, đáp án (68 đề)
-
(3 mẫu) Phân tích đoạn trích Đổi tên cho xã
-
So sánh phong trào Cần Vương và khởi nghĩa Yên Thế
-
Đọc hiểu Củ khoai nướng