Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người

Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người. HIV/AIDS được mọi người nhắc đến như một hiểm hoạ của xã hội. Mọi người luôn tránh xa hoặc nhắc nhở con cái mình tránh xa những người nhiễm HIV/AIDS. Vậy HIV/AIDS nguy hiểm như thế nào đến xã hội, con người. Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. HIV/AIDS là gì?

Theo như hoatieu.vn tìm hiểu thì HIV là một căn bệnh nguy hiểm đối với con người, virut HIV sẽ tấn công hệ miễn dịch của người bị nhiễm và khiến hệ miễn dịch của người đó dần bị phá huỷ. Người nhiễm HIV khi mất đi hệ miễn dịch - hàng rào bảo vệ sức khoẻ, thì họ sẽ dễ bị các virut khác tấn công, khi ấy cơ thể họ sẽ dễ dàng bị nhiễm bệnh khác và khó có thể khoẻ lại.

Khi không phát  hiện sớm và bổ sung hệ miễn dịch thì người nhiễm sẽ dễ trở nặng do nhiều loại virut tấn công và nhanh chóng chuyển đến giai đoạn cuối là AIDS trong vòng 10 năm.

Vì thế đây vẫn là căn bệnh nguy hiểm thế kỷ hiện nay mà con người đang dốc sức nghiên cứu và nhằm ngăn chặn chúng.

Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người

2. Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người

Cụ thể tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội như sau:

- Đối với con người: người bị nhiễm sẽ bị suy sụp tinh thần do mang căn bệnh mãi mãi không thể điều trị ấy, họ sẽ luôn nghĩ đến việc bản thân sẽ chết dần chết mòn. Họ không còn sức khoẻ như trước và tính mạng bị nguy hiểm. Người nhiễm có thể sẽ không nên sinh con do người con khi sinh ra cũng sẽ mắc bệnh này.

- Đối với gia đình: Với gia đình người bị nhiễm cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ, gia đình tan vỡ, kinh tế cạn kiệt, những người thân cũng sẽ bị ảnh hưởng tâm lý do suy nghĩ đến căn bệnh đó của người thân mình.

- Đối với xã hội: Những người bị nhiễm sẽ ảnh hưởng đến những khác trong xã hội nếu không có phát hiện và điều trị. Một xã hội có nhiều người nhiễm bệnh chắc chắn nền kinh tế không thể phát triển, do tuổi thọ trung bình suy giảm nhanh chóng. Điều quan trọng nhất là những người nhiễm không thể sinh con thì sẽ bị suy giảm nòi giống trong xã hội.

Như vậy HIV/AIDS là căn bệnh nguy hiểm đối với xã hội và con người nên chúng ta nên tránh xa những nguyên nhân gây nên căn bệnh quái ác này.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo