Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay

Suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng mạng xã hội trong giới trẻ ngày nay là một trong số những dạng đề bài hay phù hợp với sự phát triển của xã hội giúp các em hiểu rõ hơn về những lợi ích cũng như tác hại của mạng xã hội để từ đó đưa ra những hành động đúng đắn đối với bản thân. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay hay và ý nghĩa, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn suy nghĩ của em về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ ngắn gọn

Thế kỉ 21 là giai đoạn đánh dấu những bước phát triển vượt bậc của con người về công nghệ thông tin. Cùng với sự phát triển của Internet thì sự ra đời của các mạng xã hội đã được người dùng đón nhận vô cùng nồng nhiệt, đặc biệt là giới trẻ. Ngày nay, khi mà một chiếc điện thoại thông minh đã trở nên vô cùng phổ biến cũng đồng nghĩa với việc số lượng người tham gia vào các mạng xã hội ngày càng đông, trong đó chiếm phần lớn là những người trẻ tuổi. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tiktok… đã trở thành một xã hội thu nhỏ, không chỉ phản ánh mọi khía cạnh của đời sống thực mà có thể gây ra hoặc tác động không nhỏ đến cuộc sống thực. Mạng xã hội rút ngắn khoảng cách của con người về mặt địa lí nhưng lại kéo dài khoảng cách của con người về mặt tình cảm. Người ta đã nói rằng: “Con người có thể đặt chân lên đến mặt trăng nhưng lại không thể bước chân sang nhà hàng xóm để thăm hỏi sức khỏe”. Mạng xã hội giúp kết nối mọi người với bạn bè, chia sẻ với họ, cập nhật mọi thứ trong cuộc sống. Những mối quan hệ này mở rộng hơn mối quan hệ chúng ta có trong đời thực, ngày càng nhiều mối liên hệ được tạo ra và chỉ tồn tại trên mạng xã hội. Dành nhiều thời gian trên mạng xã hội sẽ không còn khiến con người muốn giao tiếp trực tiếp ngoài đời. Internet như một con dao hai lưỡi nhưng điều quan trọng là chúng ta phải biết tiếp thu những mặt tích cực, thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại để nâng cao tri thức, tu dưỡng bản thân. Đừng để những thành quả được coi là ý nghĩa nhất đối với xã hội loài người lại hủy hoại chính bạn – một công dân toàn cầu của thời đại văn minh.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay - mẫu 1

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay

Giới trẻ hiện nay dùng mạng xã hội khá phổ biến. Chúng ta không thể phủ nhận những tiện ích mà nó mang lại như trao đổi học tập, giúp mọi người kết nối dễ dàng hơn, phát triển kinh tế bằng những hình thức bán hàng online, làm CTV,....Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của nó cũng không thể không nhắc đến. Nhiều bạn trẻ vì quá sa đà vào mạng xã hội, live stream, post ảnh, lướt Facebook ,...mà bỏ bê việc học tập. Một số khác dùng mạng xã hội thiếu tỉnh táo mà chia sẻ những thông tin sai lệch, viết những status gây hoang mang dư luận, tham chí là khích bác, chửi bới nhau trên mạng,...dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Trước thực tế đó, cần phải có những chính sách, quy định thiết thực về an ninh mạng, đồng thời, mỗi người trẻ phải tự ý thức, biết sắp xếp thời gian hợp lý. Hãy tận dụng hữu ích của mạng xã hội, đừng để nó ăn mòn trí tuệ, thời gian và sức khoẻ của chính mình.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay - mẫu 2

Mạng xã hội góp phần mình vào việc phục vụ nhu cầu của con người. Nhiều học sinh hiện nay tận dụng được vài trò của nó để học tập, trao đổi những thông tin hữu ích, cùng nhau lập nên những group học văn, học toán, học tiếng anh,...hoạt động hiệu quả. Nhiều bạn nhanh nhạy hơn còn đăng các video chia sẻ kinh nghiệm học tập, thi cử của mình vừa giúp đỡ nhiều bạn khác lại vừa kiếm thêm thu nhập cho mình. Mạng xã hội cũng giúp học sinh giải trí sau những giờ học căng thẳng, đăng những bức ảnh đẹp lưu giữ kỉ niệm học trò, bày tỏ những tâm tư, cảm xúc của bản thân.....Tuy nhiên, mặt trái của mạng xã hội cũng rất lớn. Nhiều bạn học sinh vì quá ham mê mà bỏ toàn bộ thời gian vào nó chỉ để lướt Facebook trong vô định, đọc những thông tin tiêu cực, chưa được kiểm chứng, bỏ bê học tập...việc học ngày một sụt giảm. Nhiều bạn còn vì chửi mắng nhau trên mạng xã hội mà đánh nhau, gây thù với nhau. Một số khác lại chia sẻ những thông tin tiêu cực, gây hoang mang,....Những tác dụng ngược của mạng xã hội ấy đang là vấn đề quan ngại. Vì vậy, mỗi học sinh cần có nhận thức đúng đắn, biết phát huy mặt tích cực, tránh xa những tiêu cực mà nó gây ra. Hãy tỉnh táo khi dùng mạng xã hội.

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay

Thời đại công nghệ 4.0 đưa đến cho thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng những tiện ích thiết thực, hữu dụng. Trong giới trẻ hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội rất phổ biến. Điều đáng khích lệ là nhờ có mạng xã hội mà các bạn làm việc, học tập, trao đổi kinh nghiệm được dễ dàng hơn. Nhiều group học tập được lập ra phục vụ nhu cầu học tập thủ hút hàng trăm nghìn học sinh tham gia mang lại hiệu quả cao đã cho thấy được vai trò của mạng xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người người trẻ quá lạm dụng mạng xã hội dẫn đến những tác động tiêu cực, gây lãng phí thời gian, tiền của, ảnh hưởng đến sức khoẻ,....Vì vậy, cần tỉnh táo khi dùng mạng xã hội, nó là con dao hai lưỡi với tất cả mọi người.

Suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng mạng xã hội trong giới trẻ ngày nay

Hiện nay cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã cho ra đời nhiều mạng xã hội. Nhắc đến mạng xã hội thì không thể thiếu Facebook – một trang mạng rất quen thuộc đối với thế giới nói chung và Việt Nam ta nói riêng. Không thể không nhắc đến những gì mà mạng xã hội làm được cho con người: giao lưu, kết bạn, giải trí, quảng bá thương hiệu, bán hàng…Nhưng chúng ta cũng không phủ nhận những tác hại khôn lường từ mạng xã hội mang lại. Mạng xã hội đã và đang làm mất quỹ thời gian ngắn ngủi của con người. Quá tập trung mạng xã hội, chúng ta dường như quên rằng mình phải làm rất nhiều việc. Quá rong chơi trong thế giới ảo ta quên mất mình cần sống cho mình, cho mọi người xung quanh. Chính mạng xã hội đang dần dần thủ tiêu mọi giao tiếp của con người. Ngồi đâu, ở đâu đâu bạn cũng chỉ thấy người ta chúi đầu vào điện thoại và quên đi việc phải trò chuyện cùng nhau. Đó là chưa nói đến việc những thông tin trên mạng xã hội là thông tin chưa qua kiểm chứng, thật giả lẫn lộn. Chẳng những gây hại về sức khỏe, sản phẩm công nghệ này còn tác động tiêu cực về mặt tinh thần của con người, đặc biệt là giới trẻ. Do nguồn thông tin trên mạng không có ai giám sát, kiểm duyệt nên còn tràn lan rất nhiều thông tin sai lệch, văn hóa phẩm đồi trụy, trong khi giới trẻ còn chưa đủ nhận thức để sàng lọc thông tin, dễ dẫn đến nhận thức lệch lạc, kéo theo đó là hành động sai lầm. Bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi, hình ảnh vào những việc làm phạm pháp gây ảnh hưởng tới uy tín và lòng tin của người khác. Có nhiều học sinh cũng chính vì nghiện mạng xã hội mà việc học tập ngày càng đi xuống. Lo sống ảo nên quên mất bản thân cần phải cố gắng trong đời thực. Bởi vậy chúng ta cần nhận thức được ý nghĩa thực sự của mạng xã hội và cần phải sử dụng mạng xã hội một cách thông minh và phải làm chủ nó cũng như làm chủ được bản thân trước những cám dỗ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 12 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
67 63.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo