Đoạn văn tả con lợn lớp 2 (5 mẫu)

Viết đoạn văn tả con lợn gồm dàn ý và 5 đoạn văn mẫu tả con lợn lớp 2 ngắn gọn, độc đáo, hay chọn lọc sẽ giúp các em mở rộng vốn từ, có thêm ý tưởng khi thực hành viết văn miêu tả lớp 2. Mời các em cùng theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn văn tả con lợn.

Viết đoạn văn tả con lợn hay nhất
Viết đoạn văn tả con lợn hay nhất

Dàn ý tả con lợn lớp 2

1. Mở bài: Con lợn nhà em là giống lợn gì: lợn nái, lợn mán, lợn rừng,…

2. Thân bài: tả chi tiết con lợn.

  • Tả hình dáng, kích thước của con lợn (cân nặng, to như thế nào?)
  • Tả màu sắc bộ lông của con lợn
  • Tả các đặc điểm của con lợn: đôi chân, đôi tai, đuôi,…
  • Tả thức ăn, cách ăn của lợn
  • Các hoạt động trong ngày của lợn.

3. Kết bài: Cảm nhận của em về con lợn nhà em.

1. Viết đoạn văn tả con lợn hay số 1

Gia đình em làm nhiều chuồng để nuôi heo: heo đẻ, heo lấy thịt. Riêng có một chuồng heo lấy thịt thì chỉ có một con. Suốt ngày chú ta chỉ có ăn và ngủ, rồi lại thong dong đi dạo ở trong chuồng. Chú heo này đã được 5 tháng tuổi nên khá chững chạc. Toàn thân chú hồng hào. Khi chú được tắm thì chẳng mấy chốc mà người chú khô rất nhanh. Đôi mắt heo nho nhỏ, ti hí. Những lúc chú ăn no thì đôi mắt díp lại nhỏ hơn, dường như là buồn ngủ. Đuôi của chú ngắn tũn, chỉ bằng một gang tay của em. Bốn cái chân của chú khá to và chắc chắn, chú bước đi rất nhanh ở trong chuồng. Em rất thích chú heo này và ngày nào cũng ra chuồng thăm chú ta.

2. Văn mẫu tả con lợn lớp 2 số 2

Tuần trước, bố em mới mua về một chú heo xinh xắn để nuôi trong chuồng. Nó thuộc giống heo cỏ, cái đầu to bằng cái ấm nước. Đôi mắt chú không tròn nhưng đen và ti hí. Đôi má chú núng nính và mõm hơi dài ra, hai tai vểnh lên. Chú ta nặng khoảng hai chục kilôgam, to bằng thùng tưới nước của em. Bộ lông chú heo trắng hồng, mượt mà. Chân không cao lắm, khoảng một gang rưỡi tay em. Đuôi ngắn và nhỏ, thường ngoắt qua ngoắt lại, có lúc lại cong tròn. Cái mõm dài ươn ướt thường rà rà trên mặt đất, đánh hơi “khịt khịt” tìm thức ăn. Chú rất háu ăn, ăn no bụng chú căng tròn, dáng đi lúc đó rất nặng nề. Em rất quý chú heo này và sẽ chăm sóc để heo mau lớn.

3. Đoạn văn tả con lợn lớp 2 số 3

Bà nội em có nuôi một chú lợn. Thân hình chú ta béo tròn chẳng khác nào một cục bông trắng muốt. Nhưng nghe vẻ, “cục bông” này không hề nhẹ, mà ngược lại, nó ục ịc, bước từng bước nặng nề. Thân lợn to bằng cái bình đựng bước. Bộ lông trắng như cước mọc thưa trên làn da hồng hào. Cái đầu hình tam giác lúc nào cũng chúi chiếc mũi xuống máng. Mũi lợn hồng hồng, ươn ướt với hai cái lỗ nhỏ lúc nào cũng phì phò thở. Gương mặt chú lợn ngộ nghĩnh lắm! Hai con mắt đen nhỏ xíu, đen láy như hai hạt cườm. Đôi tai to bằng bàn tay, phe phẩy trên đỉnh đầu. Dù tai dùng để nghe, nhưng trông nó y như hai chiếc loa lớn gắn trên đầu. Bốn chân lợn mập mạp, tròn trịa như một chiếc cột chống đỡ thân. Ngày nào bà cũng tắm và cho lợn ăn để chú ta mau lớn.

4. Tả con lợn nhà em số 4

Tả con lợn nhà em
Tả con lợn nhà em

Nhà em có nuôi một con lợn nái khá lớn. Nó có đôi tai rất to, phải bằng hai bàn tay người lớn, nó cứ úp vào khuôn mặt của chúng, mà tai lợn nái cũng khác. Nó có những ô màu đen và nâu đan xen chẳng khác gì mặt của chúng dính nhọ nồi. Có đôi lúc em thích quen gọi nó là Nhọ Nồi, một cái tên mà không phải con Lợn nào cũng được đặc ân gọi. Hai mắt của nó bé tí xíu mà lại có hình dẹt, mắt nó lúc nào cũng giống như đang buồn ngủ. Chiếc mũi lớn hồng hào và ươn ướt, mỗi khi không có thứ gì ăn nó lại ủi những rơm rác có ở trong chuồng lên như tìm kiếm thứ gì đó. Miệng nó thì rộng với những chiếc răng sẵn sàng nhai ngấu nghiến bất kể thứ gì chú ta gặp. Em yêu lắm chị lợn nái nhà em.

5. Tả con heo lớp 2 số 5

Nhà em làm nông nên có nuôi rất nhiều con vật. Nhưng trong đó, em thích nhất là chú lợn béo trong chuồng. Thân nó dài chừng nửa mét và to hơn gánh nuớc nhà bà. Đi theo cái thân là cái bụng cồng kềnh và lê lết gần sát đất, đôi mông tròn mẩy và nở nang. Đầu nó to, nhìn giống quả buởi da xanh nằm ngang, mặt ngắn ngắn, cái mõm dài, đầu mõm luôn uớt. Mắt lúc nào cũng ti hí mở he hé, chẳng xứng gì với đôi tai to nghểnh kia. Nhìn chú ta ăn mà em thấy thích thú lắm. Mỗi ngày tan học, em đều qua chuồng thăm chú ta.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 1.669
0 Bình luận
Sắp xếp theo