Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về giá trị của thời gian

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về giá trị của thời gian. Thời gian là thứ mà ta không nhìn thấy được nhưng lại vô cùng quý giá đối với mỗi người. Nếu không biết quý trọng thời gian và quản lý thời gian một cách đúng đắn có thể bạn sẽ để vuột mất những cơ hội trong cuộc sống. Sau đây là một số đoạn văn 200 chữ về giá trị của thời gian, viết đoạn văn ngắn về giá trị của thời gian hay và ý nghĩa giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của thời gian.

Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của thời gian

1. Viết đoạn văn 200 chữ về giá trị của thời gian

Con người thường có rất nhiều quan niệm về thời gian, nổi bật trong số đó là sự quý trọng thời gian. Thời gian là thứ gì đó chúng ta không thể định nghĩa được cụ thể, chỉ có thể hiểu là thứ vô hình, chầm chậm trôi qua từng ngày. Đó là thứ vô hình, được tính bằng tích tắc, bằng giây, bằng phút, giờ,...Và để nói về thời gian, chắc hẳn đa số mọi người đều cho rằng 'Thời gian là vàng" bởi giá trị của thời gian là không có gì sánh bằng. Thời gian quý giá như vậy bởi lẽ nó một đi không trở lại, con người chẳng thể nào níu kéo mãi được 1 khoảnh khắc từ quá khứ. Nó như như mũi tên đã bắn đi nên không lấy lại được. Thời gian giúp con người ta khôn lớn, trưởng thành, lao động, làm mọi thứ cần thiết trong cuộc sống. Nó tạo ra giá trị tiền bạc dưới bàn tay lao động của con người. Thời gian là vô giá bởi nó sẽ đem lại cho người biết trân trọng nó, sử dụng nó hợp lí vinh quang, niềm vui và hạnh phúc. Thời gian là báu vật của cuộc sống. Vì vậy, lãng phí thời gian, không biết trân trọng nó khiến con người sẽ có cảm giác nuối tiếc, hụt hẫng về những giá trị đã qua. Tuy nhiên, quý trọng thời gian không có nghĩa là sống vội, sống gấp, sống chỉ biết tận hưởng mà cần sống, học tập, lao động và cống hiến cho xã hội. Mỗi con người phải ý thức được giá trị của thời gian, sống đẹp trong từng ngày của hiện tại, trân trọng từng phút giây.

2. Viết đoạn văn ngắn về giá trị của thời gian

Tôi đã từng đọc một bài thơ của Văn Cao:

Thời gian qua kẽ tay
Làm khô những chiếc lá
Kỷ niệm trong tôi
Rơi như tiếng sỏi trong lòng giếng cạn.
Riêng những câu thơ còn xanh
Riêng những bài hát còn xanh
Và đôi mắt em như hai giếng nước.

Quả thực là như vậy. Thời gian dường như có khối lượng, ta có thể cân đo đong đếm, cảm nhận được sự hiện diện của nó. Thời gian trôi qua rất nhanh, thoáng chốc trời đã sáng, đã tối, thoáng chốc mà ta đã lớn khôn thành người. “Gã” đi qua một cách êm đềm, thầm lặng mà không chờ đợi một ai cả, có sức tàn phá khủng khiếp đến vạn vật xung quanh. Những công trình kiến trúc dù xây kiên cố thế nào rồi cũng bị thời gian làm mục nát, những hoài bão, khát vọng mà ta nung nấu ý định thực hiện rồi cũng bị dập tắt đi cả. Tuy nhiên, những giá trị tinh thần, sức sống của tình yêu mãnh liệt thì bất chấp tất cả, vượt qua mọi trở ngại về không gian và thời gian mà tồn tại vĩnh cửu. Dù chỉ là một câu ca, một vần thơ nhưng lại có thể lưu giữ qua hàng ngàn năm để cho người thế hệ sau biết đến. Từ những câu chuyện cổ tích như Tấm Cám, Thanh Sanh,.. đến sự kiện lịch sử hào hùng như Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh giặc hay Chủ tịch Hồ Chí Minh Tìm đường cứu nước tuy đã xảy ra lâu lắm rồi mà người đời vẫn còn nhắc tên mãi. Qua đó, mỗi chúng ta cần phải biết trân trọng những khoảng khắc, phút giây thiêng liêng, quý giá, lưu giữ những kí ức, kỉ niệm đẹp trong lòng này để nó mãi khắc ghi và tồn tại mãi mãi.

3. Trình bày suy nghĩ về sự quý giá của thời gian

Trong xã hội ngày nay, thời gian chiếm vị trí rất quan trọng đối với cuộc sống mỗi con người. Khi thời gian đã trôi đi thì không bao giờ quay trở lại, cũng như ly nước khi đã đổ đi rồi thì không thể nào lấy lại được. Nên người xưa có ngạn ngữ "Thời gian là vàng ".

Thời gian mang lại cho chúng ta những niềm vui, buồn tủi, những bài học quý giá trong cuộc sống. Vậy thời gian là gì ? Vì sao lại nói thời gian là vàng ? Thời gian là khoảng thời giờ được quy định trong ngày, trong tháng, trong năm,... Có thời gian chúng ta có thể làm được nhiều công việc trong cuộc sống, có thể nói thời gian là điều kiện quan trọng để tạo nên cuộc sống muôn màu muôn vẻ chúng ta. Đối với từng người, thời gian là sự sống, là tiền, là tri thức, .... Nói chung, thời gian là vô giá, không thể mua được bằng tiền, và nó cứ trôi mãi một cách lạnh lùng trong xã hội ngày càng tiến bộ này. Con người ta có thể phát minh ra những công trình, sáng tạo vĩ đại trong một khoảng thời gian ngắn. Thế mà lại có những con người không biết quý thời gian, mặc kệ thời gian trôi đi mà làm những điều vô ích. Thực sự thời gian vô cùng quý báu, quý hơn vàng. Nhưng điều quan trọng là ta phải biết làm gì thật đúng đắn và có ích cho mọi người, xã hội với khoảng thời gian mà mình có.

Vậy nên chúng ta nên hiểu được giá trị của thời gian, tận dụng từng giây từng phút để làm những việc có ích, để ta sẽ không bao giờ hối hận, nuối tiếc vì đã lãng phí, đã để thời gian chi phối ta.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 12 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 11.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo