Để sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật, người ta thường dùng kĩ thuật nào? Ví dụ

Để sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật, người ta thường dùng kĩ thuật nào? Nêu một ví dụ cụ thể. Dưới đây, Hoatieu sẽ chia sẻ với các bạn câu trả lời chi tiết về kĩ thuật sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật mà người ta thường dùng và ví dụ cụ thể. Mời các bạn tham khảo.

1. Để sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật, người ta thường dùng kĩ thuật nào?

Để sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật, người ta thường dùng kĩ thuật nuôi cấy tế bào trong dịch lỏng (dịch huyền phù), kĩ thuật nuôi cấy rễ tơ, kĩ thuật chuyển gene vào tế bào thực vật,.....

2. Ví dụ kĩ thuật sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật

2.1. Ví dụ nuôi cấy tế bào trong dịch huyền phù

Ví dụ: nuôi cấy tế bào khoai tây trong dịch huyền phù để nhân củ siêu nhỏ khoai tây.

Ví dụ nuôi cấy tế bào trong dịch huyền phù
Ví dụ nuôi cấy tế bào trong dịch huyền phù

2.2. Ví dụ kĩ thuật nuôi cấy rễ tơ

Dược chất berberine được sản xuất trong dòng tế bào rễ tơ của cây thổ hoàng liên.

2.3. Ví dụ kĩ thuật chuyển gene vào tế bào thực vật

Các cây trồng như bông, ngô và khoai tây chuyển gen đang được sinh trưởng thương mại biểu hiện độc tố của Bacillus thuringiensis để tạo ra tính kháng đối với các côn trùng nhóm nhai-nghiền.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Để sản xuất các chất có hoạt tính sinh học trong tế bào thực vật, người ta thường dùng kĩ thuật nào? Nêu một ví dụ cụ thể. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 10 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 1.488
0 Bình luận
Sắp xếp theo